Quảng cáo

Thần đồng Euro 2016: Youri Tielemans

Thứ tư, 30/03/2016 09:46 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – ‘Frank Lampard của người Bỉ’ là biệt danh mà người ra đang gắn cho cầu thủ 18 tuổi Youri Tielemans.

VIDEO: Siêu phẩm để đời của Youri Tielemans, tài năng trẻ trong tầm ngắm Chelsea

 

Những ngày đầu sự nghiệp

Sinh ra ở Sint-Pieters-Leeuw, không xa so với Anderlecht, Tielemans đã được CLB để ý từ năm 5 tuổi, và anh nhanh chóng trở thành cầu thủ thi đấu ở vị trí số 10 trong đội trẻ của đội bóng Bỉ. Anh ra mắt vào ngày 28/07/2013 trong một trận đấu ở giải VĐQG, 3 tháng trước khi tròn 16 tuổi. Vào ngày 2/10 cùng năm, anh trở thành cầu thủ Bỉ trẻ nhất từng đá ở Champions League khi gặp Olympiacos vào lúc 16 tuổi 148 ngày. Anh cũng giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Bỉ năm 2014.

Euro 2016, VCK Euro 2016, ĐT Bỉ, Thần đồng Euro 2016, Youri Tielemans

Tielemans là một tiền vệ xuất chúng của bóng đá Bỉ

Họ nói gì

“Youri Tielemans hủy diệt tuyến giữa của đối phương. Không có nhiều cầu thủ như cậu ấy.” Par Zetterberg, cựu cầu thủ Anderlecht

“Chúng tôi luôn biết Youri Tielemans là một tài năng xuất chúng. Nếu có ai hỏi tôi về cầu thủ sẽ tỏa sáng trong tương lai, tên cậu ấy sẽ ở đầu tiên.” Mohammed Ouahbi, HLV đội trẻ của Anderlecht.

Phong cách thi đấu

Được sắp xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm có nhiệm vụ chủ yếu là kiểm soát bóng, tuy nhiên anh tỏ ra nguy hiểm hơn ở vị trí tiền vệ có nhiệm vụ bao sân. Kỹ thuật, tốc độ, lựa chọn thời điểm tốt và có thể tung ra những đường chuyền chết người bằng cả 2 chân, Youri Tielemans còn có thể đá phạt rất tốt. Ngoài ra, tiền vệ này còn có khả năng dẫn dắt cùng việc truyền cảm hứng cho các đồng đội, mặc dù mới chỉ 18 tuổi.

Khoảnh khắc tỏa sáng

Youri Tielemans và Anderlecht đang để đối phương dẫn trước với tỷ sô 3-2 trong trận đấu ra mắt của anh ở giải VĐQG. Thế nhưng, khi mới 16 tuổi 82 ngày, anh đã có những pha đi bóng và chuyền bóng khiến các khán giả cảm thấy thích thú. Mặc dù không thể giành chiến thắng, nhưng trong lòng NHM bóng đá Bỉ, cái tên Youri Tielemans đã ghi một dấu ấn đậm nét.

Lời tự bạch

“Đôi khi những cầu thủ lớn tuổi như Silvio Proto hay Olivier Deschacht nói với tôi rằng “Này, cậu mới sinh ra vào ngày hôm qua thôi,” nhưng đó chỉ là lời trêu chọc. Vài năm trước, tôi vẫn còn theo dõi CLB trên TV, nay tôi đã là một thành viên của họ rồi, thật tuyệt vời.”

Tên: Youri Tielemans

CLB: Anderlecht

Ra mắt đội 1: 28/07/2013

Vị trí: Tiền vệ

Quốc tịch: Bỉ

Ngày sinh: 7/5/1997

Chân thuận: Thuận cả 2 chân

Chiều cao: 1m76

 


 

Thethao247.vn cung cấp các chương trình sự kiện chuyên sâu về Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016kết quả, tin tức Euro 2016 sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất đến quý vị và độc giả 24/7.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan