Quảng cáo

Những khoảnh khắc đáng nhớ nhất EURO 2016: Từ Payet, Zaza đến Ronaldo

Thứ hai, 11/07/2016 14:30 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Dấu ấn Ronaldo tại trận chung kết là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong 1 tháng tranh tài tại EURO 2016 trên đất Pháp.

VIDEO: Siêu phẩm của Dimitri Payet vào lưới Romania

Payet tỏa sáng rực rỡ ngày khai mạc

Đội chủ nhà Pháp gặp vô vàn những khó khăn trước đối thủ cùng bảng Romania trong trận đấu đầu tiên của EURO 2016 trên Stade de France, nhưng rồi cú cứa lòng hiểm hóc và chuẩn xác từ ngoài vòng cấm vô cùng đẹp mặt ở phút 89 của Dimitri Payet khiến cả cầu trường như vỡ òa trong cảm xúc, giúp đoàn quân áo lam giành chiến thắng đầy khó khăn với tỷ số 2-1.

Payet, Zaza, Ronaldo, Robson-Kanu, Bồ Đào Nha, Bồ Đào Nha 1-0 Pháp, EURO 2016,

Khoảnh khắc siêu phẩm của Payet trong ngày khai mạc

Hai anh em, hai chiến tuyến

Ngày Thụy Sĩ đối đầu với Albania, người ta chứng kiến một cuộc ‘nội chiến’ giữa 2 anh em nhà Xhaka. Tân binh của Arsenal, Granit Xhaka chọn nơi anh đang sinh sống, Thụy Sĩ là quốc tịch của mình, trong khi người anh trai Taulant Xhaka lại chọn Albania theo gốc gác của cha ông. Hôm đó, Thụy Sĩ là người giành chiến thắng cuối cùng nhưng chẳng một Xhaka nào rời sân với niềm vui trọn vẹn.

Video bàn thắng: Tây Ban Nha 1-2 Croatia (EURO 2016)

Croatia đả bại nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha

Thi đấu vô cùng ấn tượng trong 3 trận vòng bảng, Croatia gây nên bất ngờ lớn nhất của giải đấu trong những ngày đầu tiên bằng cách đả bại nhà ĐKVĐ 2 lần liên tiếp Tây Ban Nha trong cuộc đối đầu trực tiếp. Perisic và Kalinic là những nhân tố nổi bật nhất của đội bóng Croatia đêm đó.

ĐTQG ‘Zlatan Ibrahimovic’ đã ngừng chạy

Sau 3 trận đấu gây thất vọng ở vòng bảng và bị loại, Zlatan chính thức chia tay ĐTQG Thụy Điển. Tiền đạo 34 tuổi kết thúc hành trình dở dang của mình mà không thể lần thứ 4 liên tiếp ghi bàn tại 1 VCK EURO.

‘Gã lùn’ Shaqiri và siêu phẩm

Cú ‘xe đạp chổng ngược’ của Xhedan Shaqiri tại vòng 1/8 giữa Thụy Sĩ và Ba Lan xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất giải đấu, sau khi siêu sao của Stoke cụ thể hóa mọi nỗ lực của đồng đội bằng một pha bóng ngẫu hứng đầy nghệ thuật.

VIDEO: Siêu phẩm volley của Shaqiri gỡ hòa 1-1 cho Thụy Sĩ

Tinh thần Iceland và chiến tích đả bại người Anh

ĐTQG Anh một lần nữa gây thất vọng với người hâm mộ sau khi họ bị loại ngay từ vòng 1/8, trước đối thủ được đánh giá yếu nhất giải trước khi EURO 2016 diễn ra, ĐTQG Iceland. 2 bàn thắng từ những pha phối hợp chóng vánh giúp Băng hỏa đảo đi tiếp, đồng thời tạo cơn địa chấn trên toàn thế giới với màn ăn mừng tạo được nhiều cảm hứng của người Viking.

Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Iceland sau chiến thắng lịch sử trước tuyển Anh

Robson-Kanu và pha ghi bàn thần sầu

Ngôi sao thất nghiệp người xứ Wales Hal Robson-Kanu bất ngờ trở thành một trong những tiền đạo nhận được nhiều sự chú ý nhất sau EURO 2016, nhất là khi cú dứt điểm quyết đoán sau pha xử lý thần sầu của anh trực tiếp loại thủ thành Courtois và ĐT Bỉ khỏi cuộc chơi danh giá.

Căng thẳng Italy – Đức và tâm điểm penalty của Zaza

Để chọn ra một khoảnh khắc đáng nhớ nhất EURO, chắc chắn pha sút penalty ‘huyền thoại’ của Zaza sẽ được nhắc đến tên đầu tiên. Một pha lấy đà ấn tượng và một cú sút lên khán đài của tiền đạo chỉ vào sân để đá luân lưu, Zaza chiếm trọn tâm điểm của truyền thông sau cuộc thư hùng hay nhất EURO mặc dù anh không hẳn đã là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến thất bại của người Italy.

VIDEO: Cú sút pen thảm họa của Zaza vs Manuel Neuer

Ronaldo rực sáng trận chung kết dù chỉ thi đấu 20 phút

Siêu sao người Bồ Đào Nha dính chấn thương và phải rời sân ở trong hiệp 1 của trận chung kết, nhưng tinh thần của anh còn đọng lại ở Stade de France trên đôi vai của những người đồng đội. Tỏa sáng trên băng ghế huấn luyện của Bồ Đào Nha để có thể tiếp lửa cho đồng đội, Ronaldo cho thấy khát khao chiến thắng mãnh liệt của ngôi sao 31 tuổi.

 Payet, Zaza, Ronaldo, Robson-Kanu, Bồ Đào Nha, Bồ Đào Nha 1-0 Pháp, EURO 2016,

Ronaldo rực sáng tại chung kết dù chỉ thi đấu 20 phút

VIDEO: Ronaldo chỉ đạo các đồng đội như hLV

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan