Quảng cáo

Nhận diện đội bóng Euro 2016: ĐT Ukraine

Thứ ba, 22/03/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Thi đấu không thành công tại Euro 2012 dù là đồng chủ nhà, ĐT Ukraine đang rất quyết tâm để có thể ‘làm nên chuyện’ tại Euro 2016.

 

Yarmolenko, Shevchenko, ĐT Ukraine, Ukraine, bóng đá Ukraine, Euro 2016, VCK Euro 2016, Euro, VCK Euro

Đội trưởng Anatoliy Tymoshchuk ăn mừng chiếc vé dự Euro 2016

Chân dung HLV

Mykhaylo Fomenko là nhà vô địch giải quốc nội Ukraine vào năm 1993 cùng với Dynamo Kiev. Ông cũng đã dẫn dắt 6 CLB của Ukraine, 1 của Nga cùng một thời gian ngắn làm thuyền trưởng ở Guinea trước khi được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG Ukraine vào năm 2012. Hồi còn là cầu thủ, Fomenko đã giành 3 chức vô địch Liên Xô cùng Dinamo Kiev, cũng như một HCĐ Olympic với Liên Xô vào năm 1976.

Là học trò của HLV huyền thoại người đồng hương Valeriy Lobanovskyi, Fomenko luôn chỉ đạo các học trò đá sáng tạo cùng nhưng cũng rất trách nhiệm trong việc giành lại bóng. Fomenko lên nắm quyền tại ĐT Ukraine khi chỉ còn 6 trận ở vòng loại World Cup 2014, và thắng 5 trong số đó và hòa ĐT Anh để kết thúc vòng loại với vị trí thứ 2. Sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi vòng playoff trước ĐT Pháp, Ukraine bất lực hoàn toàn tại Paris và để thua với tỷ số 0-3, qua đó bị loại đầy đáng tiếc.

Chặng đường vượt qua vòng loại

ĐT Ukraine đứng thứ 3 vòng loại Euro 2016 sau ĐT Tây Ban Nha và Slovakia. Trận thua trước Slovakia trên sân nhà ngay ở vòng đấu đầu tiên khiến họ mất 1 suất đi thẳng vào vòng trong và phải đá playoff với Slovenia. Yarmolenko ghi bàn trong cả 2 trận đấu lượt đi và lượt về để giúp Ukraine vượt qua vòng loại với tỷ số 3-1.

Mạnh mẽ ở phòng thủ, Ukraine giữ sạch lưới trong 6/10 trận đấu ở vòng đấu bảng. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Yevhen Kacheridi của Dinamo Kiev và Yaroslav Rakitskiy của Shakhtar Donetsk thi đấu rất ổn định giúp đội bóng này luôn có được 1 thế trận tốt dù phải thi đấu với bất kỳ đối thủ nào.

Thành tích tại các kỳ Euro

Đồng chủ nhà với Ba Lan tại Euro 2012, Ukraine giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên trước Thụy Điển bằng 2 bàn thắng của Andriy Shevchenko trong lần cuối cùng góp mặt ở 1 giải đấu lớn trước khi giải nghệ. Ukraine để thua trước Pháp ở lượt 2 và buộc phải thắng ĐT Anh ở lượt cuối để có vé đi tiếp. Tuy nhiên, sai lầm của thủ thành Andriy Pyatov giúp Wayne Rooney có bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó chính thức loại đội chủ nhà tại vòng bảng.

Ngôi sao của đội

Yarmolenko, Shevchenko, ĐT Ukraine, Ukraine, bóng đá Ukraine, Euro 2016, VCK Euro 2016, Euro, VCK Euro

Yarmolenko rất đa năng trên hàng công

Andriy Yarmolenko, cầu thủ chạy cánh 26 tuổi của Dynamo Kiev, người đã ghi 22 bàn thắng trong 55 lần ra sân cho ĐTQG. Yarmolenko là một tiền đạo đa năng, có thể thi đấu ở tất cả các vị trí trên hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1, tuy nhiên anh thường thi đấu ở cánh phải và đi bóng vào trong sử dụng cái chân trái điêu luyện của mình. Cầu thủ này cũng rất mạnh ở trên không với chiều cao tốt của mình. Yarmolenko đủ khả năng để loại đối phương bằng cả thể hình, chiến thuật hay kỹ thuật của mình.

Chelsea, Everton, Liverpool và Tottenham đang rất quan tâm đến tiền đao này, người được cho là có điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ có giá trị 14,5 triệu bảng. Ngoài các đại gia Anh, Barca cũng rất để ý tới cầu thủ rất có tiềm năng bên cánh trái này.

Ngôi sao đang lên

Tiền vệ phòng ngự 24 tuổi của Dynamo Kiev Serhiy Sydorchuk được báo giới ca ngợi là “người thừa kế” của Anatoliy Tymoshchuk, người chiến binh già cỗi của Ukraine với 141 lần ra sân. Sự chính xác trong việc chọn vị trí là điểm mạnh nhất của cầu thủ này, bên cạnh điểm mạnh về sự dẻo dai và thể lực dồi dào có thể giúp tiền vệ này dâng cao mỗi khi có cơ hội. Điều đó khiến ĐT Ukraine thi đấu với một chân chuyền dự phòng chất lượng và không phải phụ thuộc quá nhiều vào bộ tứ tấn công. Tiến bộ qua từng mùa bóng, Sydorchuk trở thành nhân tố chủ lực của Ukraine. Sự ăn ý của anh và Yarmolenko cũng rất đáng chú ý.

Dự đoán thành tích của ĐT Ukraine tại Euro 2016: Vòng 1/18

Lịch thi đấu Euro 2016 của ĐT Ukraine tại vòng bảng:

13/06 02:00     Đức                 -           Ukraine

16/06 23:00     Ukraine            -           Bắc Ailen

21/06 23:00     Ukraine             -           Ba Lan

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan