Quảng cáo

Nhận diện đội bóng Euro 2016: ĐT Cộng hòa Séc

Thứ tư, 23/03/2016 08:00 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Vẫn giữ bộ khung đã từng lọt tới bán kết Euro 2004, bóng đá CH Séc không có nhiều hi vọng tiến sâu ở Euro 2016 tới đây.

VIDEO: Petr Cech - khắc tinh số 1 của Messi trong khung gỗ

Chân dung huấn luyện viên

Pevel Vrba được bổ nhiệm trong những tháng cuối của năm 2013 khi LĐBĐ CH Séc chồng đủ tiền để phá vỡ hợp đồng của ông với CLB Viktoria Plzen, nơi ông đã có 2 danh hiệu vô địch quốc gia và 4 lần liên tiếp nhận danh hiệu HLV của năm tại Séc (ông có lần thứ 5 liên tiếp khi dẫn dắt ĐT Séc). Ông phát triển lối chơi tấn công tổng lực của mình giúp Viktoria lần đầu tiên vô địch quốc nội sau 100 năm lịch sử của CLB, và đang dần biến ĐT CH Séc trở thành một trong những đội bóng có lối chơi hoa mỹ nhất.

Vrba cũng mang trở lại Karel Bruckner, người giúp ĐT Séc vào tới bán kết Euro 2004, với vai trò là một trợ lý và một nhà cố vấn. Người đàn ông này sẽ cùng đội bóng quê hương đến Pháp ở tuổi 76.

Czech, CH Czech, ĐT CH Czech, ĐT Czech, ĐT Séc, ĐT CH Séc, Euro 2016, Euro, VCK Euro 2016, VCK Euro

Chặng đường vượt qua vòng loại

ĐT Séc đứng thứ nhất bảng A ở vòng loại Euro 2016 với 2 điểm nhiều hơn ‘nhà vô địch của nhân dân’ Iceland. Bàn thắng ở những phút cuối của Vaclav Piler trong trận gặp ĐT Hà Lan ở Prague giúp họ có được chiến thắng thứ 6. Petr không giữ sạch lưới 1 trận nào trong tổng cộng 10 trận vòng loại nhưng đội bóng của anh đã thi đấu một lối tấn công khá hoa mỹ.

Thành tích tại Euro

CH Séc chưa bao giờ giành một chức vô địch Euro, nhưng ĐT bóng đá Tiệp Khắc (tiền thân của CH Séc và Slovakia) đã làm được điều đó vào năm 1976. Antonin Panenka, một người con của Prague (Praha), đã ghi bàn thắng nổi tiếng từ chấm penalty trong một cuộc chiến cân não và dài hơi trước Tây Đức, để rồi sau này giới mộ điệu đã đặt tên cho cú sút đó theo tên của ông: cú sút Panenka. CH Séc sau đó gặp lại người Đức ở trận chung kết Euro 1996, và họ đã để những cỗ xe tăng có màn trả thù ngọt ngào bằng bàn thắng vàng của Oliver Bierhoff.

Vòa năm 2004, ĐT Séc toàn thắng ở vòng bảng, vượt qua Đan Mạch ở tứ kết trước khi thất bại trước ĐT Hy Lạp với 1 bàn thắng bạc ở bán kết, đội sau đó tạo nên một câu chuyện thần thoại trên đất Bồ Đào Nha với chức vô địch Euro. Trong 11 năm mà FIFA loay hoay áp dụng giữa 2 luật bàn thắng vàng và bàn thắng bạc, CH Séc là đội duy nhất bị loại bởi cả hai phương pháp đó.

Ngôi sao của đội

Czech, CH Czech, ĐT CH Czech, ĐT Czech, ĐT Séc, ĐT CH Séc, Euro 2016, Euro, VCK Euro 2016, VCK Euro

Không ai khác, chính là Petr Cech. Thủ thành của Arsenal đã giành được tổng cộng 7/10 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất CH Séc trong 10 năm gần đây. Ở Ngoại hạng Anh, Cech là người sở hữu số lần giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử giải đấu, nhờ một phần lớn thời gian thi đấu ở Chelsea. Với hàng phòng ngự không thực sự mạnh của cả ĐT Séc và Arsenal, Cech trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Tiềm năng đang lên

Tiền vệ cánh trái Ladislav Krejci là cái tên gây được nhiều sự chú ý nhất đội hình CH Séc thời điểm hiện tại. Từng ‘làm tình làm tội’ hậu vệ của Chelsea, Cesar Azpilicueta tại vòng 1/16 Europa League trong màu áo Sparta Prague vào năm 2013, Krejci chứng minh mình là một trong những tiền vệ có tốc độ, khả năng thăng bằng tốt cùng kỹ năng di chuyển không bóng tuyệt vời của mình. Hiện tại, anh đang dần hoàn thiện kỹ năng ghi bàn của mình cũng như luôn được HLV Vrba hướng dẫn trong những đóng góp cho hàng phòng ngự. Newcastle đã từng rất để ý đến anh nhưng rồi lại chọn mua Florian Thauvin, người đã không chứng tỏ được mình ở giải Ngoại hạng Anh và trở lại Pháp chỉ sau nửa năm thi đấu.

Dự đoán thành tích của tuyển CH Séc tại Euro 2016: Vòng 1/8

Lịch thi đấu Euro 2016 của ĐT Séc tại vòng bảng

13/06 20:00     Tây Ban Nha   -           CH Séc

17/06 23:00     CH Séc           -           Croatia

22/06 02:00     CH Séc           -           Thổ Nhĩ Kỳ

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan