Quảng cáo

Người Bồ Đào Nha nói gì sau khi lọt vào chung kết EURO 2016?

Thứ năm, 07/07/2016 07:21 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Trong khi Nani gọi đây là ‘khoảnh khắc lịch sử của đất nước’ thì HLV Santos và hậu vệ Cedric đề cao tập thể đội bóng sau chiến thắng tại bán kết.

Video bàn thắng: Bồ Đào Nha - Wales (Bán kết Euro 2016)

Cách đây ít phút, Bồ Đào Nha đã đả bại xứ Wales 2-0 để lần thứ 2 có mặt tại một trận chung kết EURO sau 12 năm, sau kỳ đại hội được tổ chức trên sân nhà năm 2004 (thua Hy Lạp 0-1). Đây là một điều khá bất ngờ khi trước giải, Bồ Đào Nha không được đánh giá quá cao.

Chiến thắng 2-0 trước xứ Wales ở bán kết là lần đầu tiên Bồ Đào Nha có thể giành chiến thắng trong 90 phút tại giải lần này, và điều đó làm dư luận đặt vấn đề về một thứ bóng đá ‘xấu xí’ đang tồn tại ở đội tuyển. Tuy nhiên, theo HLV Santos, ‘Bồ Đào Nha vẫn luôn là một đội bóng mạnh’.

Bồ Đào Nha 2-0 xứ Wales, Bồ Đào Nha, Nani, Ronaldo, HLV Santos, Euro 2016, VCK EURO 2016

Nani ghi bàn thắng quan trọng trong chiến thắng của Bồ Đào Nha

“Đôi khi chúng tôi thi đấu đẹp mắt, đôi lúc thì không nhưng tôi nghi trận gặp Croatia thì đội tuyển đã thi đấu một thứ bóng đá tuyệt vời, đặc biệt là ở khâu chiến thuật.” HLV của ĐT Bồ Đào Nha nói. “Chúng tôi đã làm điều nên làm bằng sự hướng dẫn của tôi và cả đội không quan tâm nó đẹp hay xấu. Ngày hôm nay, cả đội đã thi đấu đẹp mắt đấy thôi.”

Chia sẻ về trận chung kết, HLV Santos nói: “Chủ nhật tới sẽ là ngày quan trọng nhất sự nghiệp của tôi. Với cá nhân tôi thì đây sẽ là khoảnh khắc của niềm tự hào về quê hương. Điều đó rất quan trọng. Tôi chưa nghĩ đến những chiến thuật cho trận chung kết nhưng chắc chắn đó sẽ là một chiến thuật khả dĩ nhất.”

Cũng chia sẻ về vấn đề này, hậu vệ Cedric nói: “BĐN đến Pháp là để chiến thắng và dù đối thủ có là Pháp hay Đức chăng nữa, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Chúng tôi xứng đáng có mặt tại đây. Xứ Wales cũng xứng đáng được tuyên dương. Họ đã vào bán kết tại lần đầu dự EURO.”

Thủ thành Rui Patricio chia sẻ: “Các CĐV đã cùng chia sẻ những khoảnh khắc buồn vui cùng đội tuyển và họ xứng đáng có được niềm vui này. Xin chúc mừng tới tất cả các bạn. Giờ chúng tôi sẽ chiến thắng.”

Trong khi đó, Nani lại nói về bàn thắng của chính mình: “Đó là một cảm giác khác lạ. Đó là một bàn thắng bất ngờ bởi nó đến do bản năng. Tôi chẳng kịp chuẩn bị cho khoảnh khắc ăn mừng. Bản thân rất vui vì là một phần của ĐTQG và tôi rất tự hào về điều đó. BĐN đang làm được những điều xuất sắc tại EURO 2016. Đây là khoảnh khắc lịch sử của đất nước."

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan