Quảng cáo

Ngôi sao Euro 2016: Artem Dzyuba, 'ngọn hải đăng' của ĐT Nga

Thứ ba, 22/03/2016 10:21 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Nổi lên như là một ngôi sao sáng nhất ĐT Nga với 8 bàn ở vòng loại, Artem Dzyuba dần trở thành nhân vật chắc suất nhất đội bóng của HLV Leonid Slutski.

Trưởng thành từ lò đào tạo Spartak Moskva, Artem Dzyuba ra mắt đội 1 vào năm 2006 nhưng phải chờ đến khi được cho mượn ở Tom Tomsk and Rostov, cầu thủ này mới bắt đầu tỏa sáng, và giành chức vô địch Cúp Quốc Gia Nga vào năm 2014 cùng Rostov. Thay vì tiếp tục gắn bó với Spartak Moskva, anh gia nhật Zenit St.Peterburg vào mùa hè năm ngoái, và ngay lập tức gây ấn tượng với 16 bàn thắng trên mọi đấu trường chỉ trong nửa đầu của mùa giải.

Sau những màn trình diễn ấn tượng cùng ĐT U21, Dzyuba không thể tạo được dấu ấn tại ĐTQG Nga và không được lọt vào đội hình chính của ĐT xứ sở bạch dương tại World Cup 2014, mặc dù đã ghi 17 bàn cho Rostov năm đó. Phải đợi đến khi Leonid Slutski lên nắm quyền, tiền đạo 27 tuổi này mới trở thành nhân tố chủ lực của đội bóng, và tỏa sáng rực rỡ với 8 bàn chỉ tính riêng ở vòng loại Euro 2016, bao gồm cả bàn thắng duy nhất trong trận cầu quan trọng gặp Thụy Điển và 4 bàn trong chiến thắng 7-0 trước Liechtenstein.

Dzyuba, Artem Dzyuba, ĐT Nga, ĐT Nga tại Euro 2016, Euro, Euro 2016, VCK Euro, VCK Euro 2016

Artem Dyzuba nổi lên như là chân sút số 1 ĐT Nga thời điểm hiện tại

Sở hữu chiều cao ấn tượng (tới 1m94), Dzyuba sở hữu khả năng không chiến rất mạnh. Cầu thủ này vừa có khả năng chọn vị trí tốt lại sử dụng đầu rất thành thạo. Ngoài ra, anh không chỉ có khả năng dứt điểm bằng đầu mà hoàn toàn có thể sử dụng nó để bật trả lại cho các đồng đội ở tuyến hai hay ở hai bên cánh. Chiều cao tốt giúp anh trở thành một “ngọn hải đăng” đích thực ở giữa vòng cấm đối phương, với việc có thể lựa chọn giữa dứt điểm và chuyền bóng sau đó, cả hai kỹ năng đều khá ấn tượng với anh. Điểm yếu của cầu thủ này là khả năng nhạy cảm với bẫy việt vị kém cũng như việc đóng góp không hiệu quả vào phòng ngự. Khi mà Aleksandr Kokorin đang thi đấu không ổn định còn Fedor Smolov vẫn chưa chứng tỏ được mình, Dzyuba trở thành nhân vật chắc suất nhất cho đội hình của ĐT Nga tại Euro 2016 này.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Ra mắt: Hy Lạp 1-1 Nga, 11/11/2011 (giao hữu)

Ra sân: 15

Bàn thắng: 8

Thành tích tại Euro

Artem Dzyuba chưa bao giờ thi đấu tại 1 VCK Euro

Lịch thi đấu Euro 2016 sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật để quý độc giả tiện theo dõi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan