Quảng cáo

Joe Hart có thể sẽ mất suất bắt chính tại Euro 2016

Thứ ba, 22/03/2016 09:41 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Chấn thương vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải có thể sẽ khiến Hart mất suất bắt chính ở ĐT Anh trong chiến dịch Euro 2016 tới đây.

ĐT Anh, Hart, Butland, Forster, ĐT Anh tại Euro 2016, Euro 2016, Euro, VCK Euro, VCK Euro 2016

Chấn thương có thể khiến Joe Hart mất suất bắt chính tại Euro 2016

Như chúng ta đã biết, Joe Hart đã bị chấn thương sau khi va chạm với người đồng đội Demichellis vào cuối tuần qua trong trận derby Manchester giữa Man City và MU (MU là người giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0). Các bác sỹ của Man City cho rằng anh có thể sẽ ngồi ngoài trong vòng 3 tuần đến 1 tháng tới. Đây là một tin rất buồn với nửa xanh thành Manchester khi 1 tháng tới là một quãng thời gian quan trọng với những trận đấu ở Champions League và Ngoại hạng Anh, mà họ lại không có sự phục vụ của thủ thành số 1. Ngoài Hart, Sterling cũng đã dính chấn thương.

Chỉ phải ngồi ngoài 1 tháng, Hart hoàn toàn đủ khả năng dự Euro 2016 tới trong màu áo ĐT Anh, giải đấu sẽ diễn ra trên đất Pháp từ ngày 10/6 đến 10/7 tới. Thế nhưng, với phong độ không tốt lại dính chấn thương trước thềm giải đấu, có thể Hart sẽ mất suất bắt chính trong màu áo Tam Sư.

Nói vậy là bởi cả 2 thủ thành còn lại của ĐT Anh thời điểm hiện tại đều đang thể hiện rất tốt, đó là Jack Butland và Fraser Forster. Jack Butland là thủ thành hiện đang khoác áo Stoke City, anh mới bắt chính từ đầu mùa giải này sau khi họ bán Begovic cho Chelsea (một động thái mà theo nhiều NHM Stoke là để dọn đường cho sự trở về của Butland).Cao tới 1m96, Butland sở hữu khả năng chống bóng bổng rất tốt cùng những pha bay người đẩy bóng rất an toàn và tạo được nhiều niềm tin. Anh đã có tới 13 lần giữ sạch lưới trong mùa giải này dù hàng thủ của Stoke không thực sự được đánh giá cao và đội bóng này còn đang thi triển lối đá chú trọng vào tấn công nhiều hơn phòng ngự.

ĐT Anh, Hart, Butland, Forster, ĐT Anh tại Euro 2016, Euro 2016, Euro, VCK Euro, VCK Euro 2016

Hai thủ thành này đang dần khẳng định được mình ở Ngoại hạng Anh

Ngoài Jack Butland, Fraser Forster cũng đang có phong độ rất cao. Phải ngồi ngoài gần 1 năm vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng, Foster trở lại và chiếm ngay suất bắt chính ở Southampton (mặc dù trong đội hình đội bóng này còn có Stekelenburg). Trong 11 trận ra sân, anh giữ sạch lưới tới 7, trong đó có chuỗi 6 trận liên tiếp ngay sau khi trở lại. Thủ thành này đã gây được tiếng vang từ mùa giải trước và nay anh đã trở lại để sẵn sàng cho vị trí số 1 của ĐT Anh. Trong khi đó, Hart thể hiện một phong độ phập phù ở Man City và không tạo được nhiều cảm giác an tâm cho đồng đội dù được thi đấu với một bộ tứ vệ danh tiếng gồm có nhưng Otamendi hay Kompany.  

Kỳ Euro 2016 đang đến rất gần và Joe Hart vẫn đang là sự lựa chọn số 1 của ĐT Anh, nhưng với chấn thương tới, anh không thể tham dự 2 trận giao hữu quan trọng nhất mùa giải để chuẩn bị cho đấu trường lớn, và có thể thủ thành của Man City sẽ mất vị trí chính thức vào 1 trong 2 cái tên đang thi đấu rất nổi bật kể trên. 

Liên quan đến việt Hart bị chấn thương và không thể tham dự 2 trận đấu giao hữu tới của ĐT Anh, thì thủ thành Tom Heaton đã được gọi thay thế. Tom Heaton năm nay 29 tuổi và trưởng thành từ lò đào tạo của MU. Anh không có suất bắt chính trong đội hình Quỷ Đỏ và quyết định tìm kiếm cơ hội khác ở các CLB nhỏ hơn. Trước đây anh từng lên tuyển Anh để thay thế thủ thành của Southampton, Fraser Forster vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Lịch thi đấu Euro 2016 sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật để quý khán giả tiện theo dõi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan