Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu EURO 2016: Tôn vinh những thủ lĩnh

Thứ hai, 11/07/2016 07:04 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – EURO 2016 đã kết thúc 1 tháng tranh tài và những cái tên xuất sắc nhất đã lộ diện.

VIDEO: Bồ Đào Nha giương cao chiếc cúp vô địch Euro 2016

Rạng sáng nay, EURO 2016 đã chính thức khép lại 1 tháng tranh tài với chiến thắng 1-0 của Bồ Đào Nha trước đội chủ nhà Pháp, qua đó lần đầu tiên đăng quang tại đấu trường châu lục. Chiến thắng vinh quang của Ronaldo và các đồng đội giúp Bồ Đào Nha có 3 suất tại đội hình tiêu biểu của giải đấu do trang Goal bình chọn, và nhà Á quân Pháp cũng góp mặt 3 đại diện. Trong danh sách này, nhưng Boateng, Bonucci, Bale và Ronaldo xứng đáng là thủ lĩnh của những đội bóng của họ.

EURO 2016, Đội hình tiêu biểu EURO 2016, Ronaldo, Bale, Pepe, Bồ Đào Nha, Pháp, Bồ Đào Nha 1-0 Pháp, VCK EURO 2016

ĐHTB EURO 2016 do trang Goal bình chọn

Thủ môn: Hugo Lloris (Pháp)

Thi đấu hiệu quả trong tất cả các trận đấu của đội tuyển Pháp, Lloris chính là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ Les Bleus trong bối cảnh bộ tứ vệ của họ vốn không thực sự chắc chắn. Rất nhiều những pha cản phá trong trận gặp Romania, Bồ Đào Nha hay Đức giúp anh chiếm được vị trí thủ môn trong ĐHTB.

Hậu vệ: Jerome Boateng (Đức)

Chốt chặn đáng tin cậy nhất của một Đức hùng mạnh. Những cỗ xe tăng chỉ để thua vì những tình huống kém may mắn ở bán kết và sự vững chãi đó có công lớn của hậu vệ Bayern Munich.

Hậu vệ: Leonardo Bonucci (Italy)

Cầu thủ duy nhất của một Italy không siêu sao nhưng đầy hiệu quả tại EURO 2016 góp mặt trong đội hình tiêu biểu. Sẽ không quá khi nói Bonucci là chìa khóa vận hành của chiến thuật phản công do HLV Conte sáng tạo nên trong hè năm nay.

Hậu vệ: Pepe (Bồ Đào Nha)

Đóng vai trò then chốt trong hành trình đi tới ngôi vương của Bồ Đào Nha nhờ màn trình diễn vô cùng tuyệt hảo ở hàng phòng ngự, thứ vốn là điểm tựa chính của ‘Brazil châu Âu’ tại EURO 2016.

Tiền vệ: Toni Kroos (Đức)

Kế thừa trách nhiệm lĩnh xướng hành tiền vệ của những cỗ xe tăng tại EURO 2016 lần này và Kroos chứng minh anh hoàn toàn xứng đáng. Áp đảo hoàn toàn ĐT Pháp trong trận thua kém may mắn là minh chứng rõ nét nhất cho tài năng của tiền vệ Real Madrid.

Tiền vệ: Aaron Ramsey (xứ Wales)

1 trong 2 linh hồn của ‘hiện tượng’ xứ Wales tại EURO 2016 và tiền vệ của Arsenal chứng minh tuyến giã của ‘Rồng đỏ’ hoàn toàn không hề yếu thế trước mọi đối thủ nào khác. Sự vắng mặt của Ramsey khiến xứ Wales nhanh chóng tan vỡ trước Bồ Đào Nha tại bán kết.

Tiền vệ: Dimitri Payet (Pháp)

Nhân tố tỏa sáng của ĐT Pháp trong cả vòng bảng lẫn vòng đấu loại trực tiếp, Payet là khởi nguồn cho mọi đợt tấn công của Les Bleus và giải thường cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu là quá xứng đáng cho tiền vệ của West Ham.

Tiền vệ: Renanto Sanches (Bồ Đào Nha)

1 trong những lá bài tẩy hữu hiệu của HLV Santos cho giai đoạn vòng loại trực tiếp và nhờ vào sức mạnh và sự càn lướt của mình, tài năng 18 tuổi mới gia nhập Bayern Munich giúp người Bồ tranh chấp thành công trước những hàng tiền vệ vượt trội Croatia, xứ Wales hay Pháp.

EURO 2016, Đội hình tiêu biểu EURO 2016, Ronaldo, Bale, Pepe, Bồ Đào Nha, Pháp, Bồ Đào Nha 1-0 Pháp, VCK EURO 2016

Ronaldo là thủ lĩnh tinh thần tối cao của ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2016

Tiền đạo: Gareth Bale (xứ Wales)

Chân sút chủ lực và là thủ lĩnh tinh thần của xứ Wales, Bale xứng đáng được vinh danh khi giúp đội bóng lần đầu dự EURO lọt tới vòng bán kết.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Không thực sự quá nổi bật như những mùa giải trước, Ronaldo vẫn có đóng góp to lớn vào lối chơi của Bồ Đào Nha với những pha dứt điểm và xây dựng đường bóng chuẩn xác. Ngoài ra, anh xứng đáng là thủ lĩnh tinh thần tối cao của ‘Brazil châu Âu’ tại EURO 2016.

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Pháp)

6 bàn thắng cùng hàng loạt những pha dứt điểm nguy hiểm, Griezmann là họng pháo nguy hiểm nhất tại EURO lần này.

 

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan