Quảng cáo

Sốc: Tuyển Pháp bị nghi ngờ dùng doping tại EURO 2016

Thứ năm, 14/07/2016 13:00 PM (GMT+7)

Đội tuyển chủ nhà Pháp đã bất ngờ bị cáo buộc sử dụng chất kích thích trong trận đấu bán kết với ĐT Đức hôm 8/7 vừa qua.

Video bàn thắng: Pháp - Đức (Bán kết Euro 2016)

 

Không được đánh giá cao như ĐT Đức tại bán kết EURO năm nay tuy nhiên thầy trò HLV Didier Deschamps đã bất ngờ vượt qua nhà ĐKVĐ thế giới với tỷ số 2-0. Chiến thắng bất ngờ này đã giúp đội chủ nhà giành tấm vé còn lại để đi tới trận Chung kết song với người Đức, dường như họ lại không phục kết quả đó. Mới đây, tờ Bild (Đức) đã bất ngờ đưa ra thông tin cho rằng đội chủ nhà đã sử dụng chất cấm trong trận bán kết.

EURO 2016,Sốc: Tuyển Pháp dùng doping tại EURO 2016,vck euro 2016, ĐT Đức,Didier Deschamps,Guronsan

Tuyển Pháp bị tố dùng doping ở trận bán kết EURO 2016

Để dẫn chứng cho nghi ngờ này, trang báo uy tín của nước Đức đã đưa ra bằng chứng là tấm ảnh một ống Guronsan đã được sử dụng hết trong phòng thay đồ của đội chủ nhà ở trận đấu đó. Mặc dù, Guronsan không được liệt vào danh mục các chất cấm sử dụng trong thể thao nhưng loại thuốc này lại có tác dụng giúp tăng cường năng lượng và vitamin C để khắc phục mệt mỏi. Theo tờ Bild, Guronsan chính là chất kích thích có chứa caffein.

Chia sẻ với Bild, giáo sư Fritz Sorgel, một chuyên gia về doping cho hay: “Theo luật chống doping của WADA, bất cứ nỗ lực nào nhằm giành lợi thế hơn đối thủ về sức mạnh của cơ thể, đều bị coi là dùng doping.

Với tôi, Guronsan có thể được coi là một dạng chất kích thích. Các màn trình diễn có thể được nâng cao với caffein (chất có trong Guronsan). Đây là điều đã được chứng minh. Nó làm tăng khả năng nhận thức, cũng có nghĩa là tăng tốc độ phản ứng”. 

Không chỉ chơi ấn tượng với Đức tại bán kết, trong trận Chung kết, một số cầu thủ người Pháp đã thi đấu với một thể lực cực kỳ sung mãn, như trường hợp của Moussa Sissoko khi tiền vệ này đã chơi như lên đồng và có thể lực vượt trội so với các cầu thủ đối phương. Tuy vậy, tuyển Pháp đã không thể chiến thắng được một Bồ Đào Nha chơi vô cùng kiên cường trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công để lên ngôi vô địch.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan