Quảng cáo

Euro 2016 dễ có bảng tử thần

Thứ ba, 17/11/2015 22:39 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Với việc những đội bóng lớn được xếp khác bảng, kỳ bóng đá lớn nhất châu Âu mùa hè tới nhiều khả năng sẽ xuất hiện những bảng đấu tử thần.

Kể từ kỳ Euro 2016 sắp tới tại Pháp, UEFA sẽ thay đổi thông lệ thi đấu với 24 quốc gia tham dự cùng với đó là 6 bảng đấu của giải. Ngoài ra, UEFA cũng sẽ tiến hành phân nhóm hạt giống Euro năm tới dựa trên thành tích của các đội trong bảng xếp hạng riêng của lục địa già. Đây là một điểm mới, khác hoàn toàn với cách phân nhóm dựa theo từng vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của tháng gần nhất.

Với việc những đội bóng lớn được xếp khác bảng, kỳ bóng đá lớn nhất châu Âu mùa hè tới nhiều khả năng sẽ xuất hiện những bảng đấu tử thần

Trận chung kết Euro 2012 hoàn toàn có thể được tái hiện ở vòng bảng Euro 2016 sắp tới

Được biết, 6 vị trí hạt giống đầu tiên sẽ là các quốc gia có thành tích tốt nhất vòng loại vừa qua như ĐKVĐ thế giới ĐT Đức, Tây Ban Nha, Anh, Bồ Đào Nha, Bỉ và chủ nhà Pháp. 5 cái tên tiếp theo ở nhóm thứ 2 sẽ là Italia, Nga, Thụy Sĩ, Áo, Croatia. Đây đều là những đội bóng đã vượt qua vòng loại nhưng có thành tích không tốt bằng những quốc gia ở nhóm hạt giống thứ nhất.

Trong khi đó, 4 đội cuối cùng lọt vào VCK cũng được xác định là Iceland, Wales, Albania, Bắc Ireland - những đội bóng ít có thành tích và kinh nghiệm thi đấu tại Euro. Lễ bốc thăm vòng chung kết Euro 2016 sẽ diễn ra vào ngày 12/12 tới để xác định những cái tên còn lại của các bảng.

Với cách sắp xếp này, nhiều khả năng sẽ diễn ra các bảng tử thần tại Euro 2016 khi Tây Ban Nha, Đức hoặc Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể sẽ đối đầu Italia và xứ Wales. Bóng đá xứ Wales đang có những bước thăng tiến vượt bậc với nhiều ngôi sao sáng như Gareth Bale hay Aaron Ramsey sẽ là một thử thách không nhỏ cho các ông lớn ở mùa hè sắp tới.

Cách phân chia các đội bóng của UEFA tại Euro 2016

Cũng liên quan tới trận đấu play-off đến Paris trong năm tới giữa ĐT Đan Mạch và Thụy Điển. Trận đấu này đang giành được một sự quan tâm đặc biệt của truyền thông châu Âu và trên thế giới. Ở trận lượt đi cuối tuần trước, Ibra đã giúp đội bóng tới từ bán đảo Scandinavi giành được lợi thế dẫn trước với chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, Nicklas Bendtner và các đồng đội cũng không hề muốn điều đó tiếp tục xảy ra trong trận đấu sắp tới, khi mà họ đang tràn đầy quyết tâm và hi vọng tới Pháp dự Euro 2016.

Trận đấu giữa ĐT Đan Mạch và Thụy Điển sẽ diễn ra vào lúc 2h45 ngày 18/11, mời các bạn chú ý theo dõi tại đây.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan