Quảng cáo

Simon Kjaer: Người hùng tạo nên ‘vòng tròn nhân ái’

Thứ hai, 14/06/2021 10:58 AM (GMT+7)

Đêm trên bầu trời Copenhaghen không có nhiều vì sao tinh tú lấp lánh nhưng có "một vòng tròn nhân ái" trên sân Parken.

Không phải là ngôi sao bóng đá nổi tiếng lừng danh thế giới như Messi hay Ronaldo, cũng không có siêu phẩm nào được tạo ra trên sân Parken, nhưng ngôi sao đội trưởng tuyển Đan Mạch Simon Kjaer vừa cùng các đồng đội trải qua một trận cầu thật giàu cảm xúc.

Đó là sự kiện đột ngột bị ngã xuống bất tỉnh trên sân của tiền vệ nhạc trưởng tài hoa Eriksen làm bàng hoàng giới hâm mộ toàn cầu. Đã có những giọt nước mắt rơi trên khuôn mặt thể hiện sự lo lắng của những cổ động viên và các đồng đội Eriksen. Họ khóc và cầu nguyện cho anh sớm bình phục. 

Đêm trên bầu trời Copenhaghen không có nhiều vì sao tinh tú lấp lánh. Nhưng có "một vòng tròn nhân ái" trên sân Parken, được người khởi xướng ra nó mang cái tên bình thường, giản dị như những người dân xứ sở của câu chuyện cổ tích thần kỳ "Những chú lính chì".

vongtron
Hình ảnh cảm động của các cầu thủ Đan Mạch khi Eriksen bị đột quỵ

Đó là khoảnh khắc đáng nhớ nhất tại EURO 2020 khi đội trưởng trung vệ Simon Kjaer trở thành người kết nối, không phải trong vai trò thủ lĩnh chỉ huy hàng phòng ngự hay ghi được bàn thắng đẹp mắt đem chiến thắng về cho đội nhà, mà anh vừa biến bóng đá trở thành một tập thể "đại gia đình vĩ đại" khi hô hào đồng đội làm thành một vòng tròn bao quanh Eriksen, để che chắn, dành riêng cho anh một khoảng không gian, nhằm bảo vệ an toàn và tránh cho anh bị những xâm phạm rủi ro khách quan bên ngoài từ những ống kính máy quay hay vật lạ ném vào...

Trên hết Kjaer đã nhanh chóng  đặt Eriksen nằm nghiêng và sơ cứu hô hấp nhân tạo cho anh trước khi chờ đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế của sân vào cấp cứu kịp thời. Một hành động rất trách nhiệm và đậm tính nhân văn của một người đội trưởng như Kjaer. 

"Cái vòng tròn nhân ái" của Simon Kjaer tạo ra sau tai nạn bất ngờ của Eriksen, căn bệnh thường xảy trong bóng đá khi có sự va chạm mạnh hay khi làm việc quá sức đã gióng lên hồi chuông cảnh báo và gửi đến UEFA nên quan tâm sâu sắc hơn về vấn đề sức khỏe cho các cầu thủ. 

Điều đọng lại trong lòng NHM chứng kiến trận cầu giữa Đan Mạch và Phần Lan đó là dường như kết quả thắng bại không còn ý nghĩa nữa. Ngay cả cầu thủ đội bạn Phần Lan là Joe Pohjanpalo cùng đồng đội cũng không ăn mừng bàn thắng anh ghi được để tỏ lòng tôn trọng và cảm thông đối với tai nạn bất ngờ của Eriksen.

Trên hai phía của khán đài mới thật sự là trận đấu của những kẻ bất bại khi khán giả Phần Lan liên tục hô to "Christian" để chứng tỏ sự quan tâm và cầu chúc cho anh sớm bình phục. Và khán giả Đan Mạch đã đáp lại "Eriksen" đầy nỗi xúc động trào dâng. Một hình ảnh đi vào lịch sử của kỳ Euro khó quên này. 

Đan Mạch - Phần Lan một kết quả "hòa" vì nó đã thể hiện tình nhân loại chan hòa nhờ vào hình ảnh tận tụy, cống hiến hết mình cho bóng đá của Eriksen để rồi bất ngờ...đổ ụp xuống sân cỏ. Câu chuyện thần kỳ về "Những chú lính chì" Đan Mạch dũng cảm sẽ được viết tiếp thêm hai cái tên Christian Eriksen và Simon Kjaer trong niềm thương cảm dạt dào của khán giả hâm mộ toàn cầu.

Author Thethao247.vn Độc giả Nguyễn Hoàng Thảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan