Quảng cáo

EURO 2021: Có những "ngư ông đắc lợi"

Thứ hai, 28/06/2021 14:46 PM (GMT+7)

Một số HLV đang trải qua kỳ Euro căng thẳng: Fernando Santos, Joachim Loew, Didier Deschamps, Roberto Mancini… nhưng cũng có nhiều người đang hưởng lợi từ những cuộc tranh tài khốc liệt này.

Người hưởng lợi nhiều nhất chính là Pep Guardiola và Thomas Tuchel. Phần lớn cầu thủ của Man City đều hiện diện ở đội hình chính thức trong 7 đội tuyển quốc gia của họ. Còn đội bóng đương kim vô địch Champion League Chelsea,  Reece James, Ben Chilwell và Mason Mount là những cầu thủ quan trọng của tuyển Anh. Bộ ba Antonio Rudiger, Kai Havertz và Timo Werner cũng giữ vai trò chủ chốt ở tuyển Đức. Cả hai câu lạc bộ này đều góp 15 cầu thủ. Ngoài hai câu lạc bộ trên, Bayern Munich, Juventus, Man Utd… cũng đóng góp từ 11 đến 14 cầu thủ cho các đội tuyển.

pep
Pep Guardiola và nhiều HLV có cơ hội quan sát các học trò và tìm thêm những nhân tố mới

Các HLV  này vừa xem bóng đá, vừa tìm kiếm cầu thủ mới và  kiểm tra phong độ “lính” mình khỏi phải tổ chức đấu giao hữu. Các cầu thủ trẻ hay cầu thủ lần đầu lên tuyển, khi ra sân luôn  phát huy hết khả năng của mình để các ông chủ và HLV hài lòng. Giá chuyển nhượng của cầu thủ trẻ, xuất sắc sẽ tăng cao sau khi giải đấu kết thúc. Ngoài ra, với quy định mới của FIFA, mỗi trận đấu cho phép thay 5 cầu thủ nên tạo thuận lợi hơn cho HLV các câu lạc bộ kiểm tra phong độ học trò so với các kỳ Euro trước.

Các vị HLV này, do điều kiện dịch bệnh Covid – 19 hạn chế đến sân, nhưng vẫn có thể theo dõi những cầu thủ của mình thi thố tài năng trên đấu trường châu lục thông qua màn ảnh tivi. Không phải chịu một áp lực nào nên từng điểm mạnh, điểm yếu của học trò rất dễ dàng nhận ra.  Phần lớn, HLV đều thấp thỏm vì cầu thủ mình phải vắt kiệt sức ở Euro nhưng  lại tự hào khi họ luôn ra sân trong đội hình xuất phát – góp phần quảng bá sức mạnh của đội bóng mình.

Trong khi thi đấu, có thể  đội tuyển sử dụng cầu thủ trái với vị trí ở câu lạc bộ, như thế hóa ra có lợi cho các HLV trong việc sắp xếp đội hình ở mùa bóng tới, chưa kể việc đã đưa thêm vài cầu thủ mới vào trong “tầm ngắm”. Nhiều hợp đồng mới được thỏa thuận giữa ông chủ câu lạc bộ và đại diện cầu thủ được cập nhật hàng ngày khó ai biết hết được. Trước mắt, tiền đạo Hà Lan Memphis Depay ký hợp đồng hai năm với Barca theo dạng tự do, sau khi hết hợp đồng với Lyon. Hậu vệ Robin Gosens  (Đức)  cũng đang lọt vào tầm ngắm của đội bóng xứ Catalan. Thành thử các đội mãi tranh đua với nhau mà quên đi rằng mình đang là đối tượng của  kẻ khác "Tọa sơn quan hổ đấu" để rồi các HLV ở câu lạc bộ trở thành những “ngư ông đắc lợi”. Sau Euro này, có thể những công thần cũ dần mất vị trí, như một tất yếu của thời gian.

Rõ ràng, “ngư ông” của các đội bóng có các cầu thủ dự Euro 2020 đang ung dung  "Tọa sơn quan hổ đấu"  để thừa hưởng  quá nhiều cái lợi cùng biết bao toan tính khi mà không mất tâm lực, sức lực. Mùa giải mới sắp tới, câu lạc bộ sẽ có những điều chỉnh chiến thuật hợp lý để thể hiện vị thế của mình ở giải đấu quốc nội và trên đấu trường quốc tế.

Author Thethao247.vn Độc giả Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan