Quảng cáo

Bàn thắng đến từ 'vũ trụ' của Schick

Thứ năm, 17/06/2021 11:06 AM (GMT+7)

25 năm trước tại EURO 1996, cựu danh thủ đội tuyển Czech Poborsky đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp từ cú lốp bóng. Để rồi 25 năm sau, thế giới bóng đá lại sững sờ với bàn thắng của cái tên Patrik Schick.

Thế giới bóng đá biết đến David Beckham, cựu ngôi sao tiền vệ tài hoa của đội tuyển Anh và CLB Man.United dưới triều đại Sir Alex Ferguson, nhờ vào tài năng chuyền bóng như đặt, đặc biệt là những bàn thắng đẹp mắt không tưởng trong đó có cú lốp bóng ở khoảng cách 35 - 40m, thậm chí ngay sát vạch vòng tròn trung tâm sân bóng.

Một thống kê thú vị để khán giả hâm mộ thán phục tài lốp bóng của Beck. Trong sự nghiệp bóng đá lẫy lừng của chàng tiền vệ người Anh, Beckham đã 5 lần ghi bàn từ cú lốp bóng, trong đó có một bàn như thể được ghi từ vũ trụ hay hành tinh nào khác rơi xuống...mặt đất. Đó là mùa giải 97-98 gặp Wimbledon. Nhận bóng từ đồng đội ở giữa sân, Beck ngẫu hứng vung chân sút, quả bóng cùng đường bay mỹ miều đã chui tọt vào khung thành trong sự bất lực của thủ môn đội bạn.

Screen Shot 2021-06-17 at 11.15.38
Poborsky và ký ức đáng nhớ tại EURO 1996

Nhắc về EURO, VCK EURO 1996 cũng xuất hiện một bàn thắng "đĩa bay" siêu tưởng khác được thực hiện từ một ngôi sao bóng đá tiền vệ đến từ đội tuyển CH Czech.

Vị tiền bối có cú lốp bóng đẹp mắt từ xa đó là cựu danh thủ Karel Poborsky, cầu thủ cùng thế hệ vàng của Czech gồm Pavel Nedved,  Patrik Berger, Pavel Kuka, Vladimir Smicer... Pha ghi bàn đó đã trở thành hiện tượng tại EURO 96.

25 năm sau tại EURO 2020, hậu bối của Poborsky mang tên Patrik Schick đã xuất thần với cú đúp bàn thắng. Một pha đánh đầu và một "siêu phẩm đĩa bay". Từ vạch vòng tròn trung tâm, sau khi đồng đội Soucek đá phá bóng giải vây, bóng lại "chọn" đến ngay chân Schick như thể chỉ có anh mới là người xứng đáng tạo ra một kỳ tích bàn thắng trong lịch sử tại các giải EURO. Schick đưa mắt quan sát khi thủ môn đội bạn và nhanh chóng vung chân phất bóng thật mạnh hướng về phía khung thành của thủ môn David Marshall. Trái bóng đi quá nhanh, quá hiểm hóc và như vậy một siêu phẩm đã ra đời.

schick
25 năm sau siêu phẩm của người tiền bối, Schick cũng lập siêu phẩm cho riêng mình

Bàn thắng không tưởng của Schick khiến anh trở thành người được tìm kiếm thông tin nhiều nhất trên các trang báo mạng truyền thông và mạng xã hội. Trái ngược với hình ảnh đáng thương của Marshall khi anh mất đà trong nỗ lực cứu bóng, quăng cả thân người vào  như "chú cá bự mắc lưới", như thể làm "món quà" dành tặng cho riêng.... Schick.

Author Thethao247.vn Độc giả Hoàng Thảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan