Quảng cáo

Anh đấu Đức: Harry Kane dự bị, tại sao không?

Thứ ba, 29/06/2021 14:19 PM (GMT+7)

Là một trong những ngôi sao sáng nhất đội tuyển Anh nhưng không loại trừ khả năng Harry Kane sẽ ngồi dự bị ở cuộc đối đầu với Đức.

Trước khi Euro khai mạc, Harry Kane là cái tên không thể thiếu trên hàng tiền đạo của đội tuyển Anh. Dù trước đây nhiều người có nghi ngờ khả năng săn bàn, nhưng cái mác Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 của anh khiến người hâm mộ đặt kỳ vọng sẽ làm nên chuyện ở tuyển Anh tại Euro lần này.

Nhưng cũng thật trớ trêu, ba trận đấu ở vòng bảng, Harry Kane chưa một lần sút tung lưới đối phương. Và đội tuyển Anh chỉ ghi đúng 2 bàn với 1 cái tên: Raheem Sterling.

kanenotgood
Harry Kane đang gây thất vọng với người hâm mộ đội tuyển Anh

Màn trình diễn của Harry Kane đến lúc này là vô cùng nhạt nhòa và thất vọng. Anh bất lực giữa vòng vây hậu vệ đối phương. Khi có cơ hội dứt điểm, Harry Kane lại trở nên vô duyên đến kỳ lạ. Ở Tottenham, anh thường xuyên ghi bàn ở các tình huống đệm bóng cận thành và đánh đầu. Nhưng ở Tam sư, đến giờ phút này tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Thật đáng tiếc, khi Harry Kane đang trên con đường trở thành linh hồn của Tam sư, thì cũng là lúc anh bộc lộ những hạn chế. Harry Kane chơi mờ nhạt trong những trận đấu mà người ta chờ đợi ở anh nhất. Ngay cả trong trận thắng Cộng hòa Czech, anh cũng hoàn toàn mất hút. Từ một người được các cổ động viên kỳ vọng, Harry Kane bắt đầu trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Ngay cả HLV Gareth Southgate ông cũng mắc sai lầm khi đặt sự kỳ vọng quá lớn vào một cầu thủ.

kane not sunshine

Chân sút của Tottenham dường như không có duyên với các giải đấu lớn, cho dù anh sắm vai tiền đạo chủ lực đội tuyển Anh trong vài năm trở lại đây. Chính phong độ thất thường của anh ảnh hưởng không nhỏ tới hành trình của Tam sư. Đội tuyển Anh đứng đầu bảng và vào vòng 1/8 mà trong “hành lý” vỏn vẹn hai bàn thắng là quá ít với sự kỳ vọng.

Người hâm mộ đội bóng Tam sư bắt đầu nghi ngờ về khả năng đi sâu của đội tuyển, chứ chưa muốn nói là ứng cử viên vô địch. Cũng có thể “những chú sư tử” Anh chưa thực sự nóng máy và các “họng pháo” của họ chưa thong nòng, nhưng thời gian không chờ đợi ai. HLV Gareth Southgate cần có những phương án khác khả thi hơn khi trong tay ông ngoài Harry Kane, Raheem Sterling vẫn còn những cầu thủ hy vọng tỏa sáng như Marcus Rashford, Jadon Sancho,… sẵn sàng xuyên thủng hàng phòng ngự Đức.

Để Harry Kane ngồi ghế dự bị, chuyện tưởng như khó khăn nhưng lại là một phương án rất đáng để thử với đội tuyển Anh lúc này. Không có Harry Kane, có thể lối chơi của Tam sư sẽ trở nên đa dạng và biến hóa, khiến cho đối thủ bất ngờ. Và đây cũng là cách “khích tướng” giúp số 9 của đội tuyển Anh suy gẩm, tự làm mới mình mỗi khi ra sân.

Trước đây, đội tuyển Anh đã thất bại khi quá ỷ lại vào Wayne Rooney. Giờ đây, HLV Gareth Southgate cần tỉnh táo hơn để không đi vào vết xe đổ của những người tiền nhiệm, nếu không sẽ phải trả giá cho sự kỳ vọng.

Author Thethao247.vn Độc giả Quang Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan