Quảng cáo

XONG: Brahim Diaz từ bỏ Tây Ban Nha, chọn khoác áo ĐT Ma rốc

Thứ hai, 11/03/2024 11:55 AM (GMT+7)

Tiền vệ của Real Madrid, Brahim Diaz đã quyết định chơi cho đội tuyển quốc gia Maroc, dù trước đó anh đã chơi 1 trận cho ĐTQG Tây Ban Nha.

Hôm nay 11/3, hoàng loạt nhật báo uy tín như Marca hay The Athletic đều đã xác nhận về quyết định thi đấu quốc tế của tiền vệ Brahim Diaz. Theo đó, ngôi sao của Real Madrid sẽ từ bỏ khoác áo ĐT Tây Ban Nha và chuyển sang thi đấu cho ĐTQG Ma rốc.

Nhà báo nổi tiếng người Ý, Fabrizio Romano cũng chia sẻ về thông tin này rằng: “Brahim Diaz đã quyết định đại diện cho ĐT Maroc và chấp nhận lời kêu gọi chính thức của Liên đoàn nước này. Brahim không nhận được bất kỳ thông báo hay triệu tập nào từ Tây Ban Nha và quyết định sẽ chơi cho Maroc".

brahim-diaz-1710132957.jpg
Brahim Diaz quyết định chuyển sang khoác áo ĐTQG Ma rốc. Ảnh: Internet.

Quyết định của Brahim Diaz đánh dấu thành công sau những nỗ lực nhiều năm của Liên đoàn bóng đá Maroc, họ đã vào cuộc thuyết phục anh chuyển sang thi đấu cho đội tuyển quốc gia Ma rốc. Trước thềm FIFA World Cup 2018 diễn ra ở Nga, huấn luyện viên trưởng Ma rốc khi đó là ông Hervé cũng đã nhiều lần cố gắng thuyết phục Brahim Diaz. Quyết định phục vụ ĐTQG Ma rốc tại World Cup 2018, Brahim Diaz sẽ trở thành nhân vật trung tâm của đội bóng chuẩn bị cho giải đấu, chính HLV Hervé đã nói về điều này.

Chưa dừng lại ở đó, Ma rốc đã một lần nữa vào cuộc nhằm thuyết phục Brahim Diaz, thời điểm đó là trước thềm FIFA World Cup 2022 tại Qatar. Tuy nhiên, thời điểm đó Brahim Diaz vẫn muốn chờ đợi cơ hội trên tuyển Tây Ban Nha nên đã từ chối.

Brahim Diaz đã được triệu tập lên tuyển Tây Ban Nha và mới được đá 1 trận duy nhất vào tháng 6/2021, trong trận giao hữu với Lithuania và giành chiến thắng 4-0. Anh hoàn toàn đủ điều kiện để chuyển sang khoác áo ĐT Ma rốc sau khi nhập quốc tịch thành công. FIFA cũng có quy định các cầu thủ có thể thay đổi lòng trung thành với đội tuyển quốc gia, miễn là họ ra sân ít hơn ba trận cho một quốc gia trước 21 tuổi và đồng thời không chơi cho họ ít nhất 3 năm, điều kiện này Brahim Diaz đáp ứng được.

Như vậy ĐT Tây Ban Nha sẽ mất Brahim Diaz, tài năng 24 tuổi đang có phong độ ấn tượng tại Real Madrid khi trở về sau 3 mùa giải cho mượn tại AC Milan. Được biết, đến hiện tại Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cho biết họ chưa nhận thông báo chính thức về quyết định của Diaz.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan