Quảng cáo

Van Persie tỏa sáng, Hà Lan thắng nhọc Kazakhstan

Thứ bảy, 11/10/2014 07:39 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Tung ra đội hình rất mạnh trước Kazakhstan ở lượt trận thứ 2 vòng loại Euro 2016, thế nhưng Hà Lan không dễ dàng có được chiến thắng 3-1. Trong đó có 1 pha lập công của Robin Van Persie.

 

Video clip bàn thắng: Hà Lan 3-1 Kazakhstan (Bảng A - Vòng loại Euro 2016)

Để thua ở lượt trận đầu tiên trước CH Séc, vậy nên HLV Guus Hiddink của Hà Lan đã tung ra sân đội hình mạnh nhất trước Kazakhstan với quyết tâm có được 3 điểm. Dựa vào đội hình chính nhà cầm quân 67 tuổi tung vào sân, có thể thấy Hà Lan đá thiên về tấn công với 3 tiền đạo Robben - Van Persie – Lens.

Ngay từ những phút đầu tiên Hà Lan lập tức đẩy cao đội hình dồn đối phương vào thế chống đõ. Tuy nhiên kế đánh phủ đầu của HLV Guus Hiddink đã bị đổ vỡ ở phút thứ 17, xuất phát từ qua đá phạt góc hậu vệ Renat Abdulin của Kazakhstan đã có pha đánh đầu hiểm hóc mở tỉ đố cho đội nhà. Bị dẫn bàn, Hà Lan tiếp tục chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Thế nhưng hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Robin Van Persie, video clip bàn thắng Hà Lan 3-1 Kazakhstan, Hà Lan - Kazakhstan, Ý, euro 2016, vòng loại euro, bong da, bongda, bóng đá,

Persie và đồng đội ăn mừng bàn thắng

Bước sang hiệp 2, Kazakhstan đã chủ động lùi sâu phòng ngự và Hà Lan có sự thay đổi nhân sự khi tung Klaas Jan Huntelaar vào thay Nigel de Jong. Với sự có mặt của Huntelaar, những đường tấn công của Hà Lan sắc nét hơn và chính anh là người đã ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà ở phút 62.

Sau khi trận đấu trở lại thế cân bằng, Kazakhstan chỉ còn 10 người trên sân khi Baurzhan Dzholchiyev nhận thẻ đỏ do phạm lỗi với Afellay. Với lợi thế hơn người, nhưng Hà Lan phải rất vất cả mới có bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 82 trước khi Robin Van Perise ấn định chiến thắng 3-1 trên chấm phạt đền.

Hai trận đấu cùng giờ tại bảng A, CH Séc giành chiến thắng 2-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ nhờ những bàn thắng của Tomas Sivok (15') và Borek Dockal (58'). Người ghi bàn cho Thổ Nhĩ Kỳ là Umut Bulut (8'). Trong khi đó, Iceland dễ dàng đánh bại với tỉ số 3-0, những bàn thắng được ghi bởi Gylfi Sigurdsson (67'), Aron Gunnarsson (77') và Rurik Gislason (90').

Kết quả các trận đấu cùng giờ diễn ra đêm qua

Bảng A

Latvia 0-3 Iceland

Hà Lan 3-1 Kazakhstan

Thổ Nhĩ Kỳ 1-2 CH Séc

Bảng B

Bỉ 6-0 Andorra

Đảo Síp 1-2 Israel

Wales 0-0 Bosnia-Herzegovina

Bảng H

Bulgaria 0-1 Croatia

Italy 2-1 Azerbaijan

Malta 0-3 Norway

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan