Quảng cáo

Tây Ban Nha lập kỉ lục sau trận thắng nhọc CH Séc

Thứ ba, 14/06/2016 00:25 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Trận thắng 1-0 trước Cộng hòa Séc đã giúp ĐT Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên có mạch 6 trận không để lọt lưới liên tiếp ở các VCK Euro.

Video bàn thắng: Tây Ban Nha 1-0 CH Séc (Vòng bảng Euro 2016)

Ra quân gặp CH Séc, Tây Ban Nha được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn. Bởi đội hình của HLV Del Bosquet vẫn đang trong thời kì thử nghiệm. Đúng như dự đoán, tuyến trung lộ của Tây Ban Nha hoạt động rất hiệu quả, nhưng các chân sút của họ đã liên tục bỏ lỡ những cơ hội.

Tây Ban Nha, Tây Ban Nha lập kỷ lục, Tây Ban Nha 1-0 CH Séc, tỷ số Tây Ban Nha 1-0 CH Séc, kết quả Tây Ban Nha 1-0 CH Séc, tỷ số trận đấu Tây Ban Nha 1-0 CH Séc

Pique ghi bàn giúp Tây Ban Nha đánh bại CH Séc

Phải đến phút 87, nhờ sự tỏa sáng của một trung vệ thì Tây Ban Nha mới có được bàn thắng. Từ đường tạt bổng của Iniesta, Pique bật cao đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Không để lại nhiều ấn tượng nhưng trận thắng tối thiểu này cũng đủ giúp ĐT Tây Ban Nha trở thành đội bóng đầu tiên có mạch 6 trận không để lọt lưới liên tiếp ở các VCK Euro.

Theo thống kê, lần cuối cùng đội bóng này để lọt lưới ở VCK Euro là trận mở màn EURO 2012 với Italia. Ở trận đấu đó, Antonio Di Natale đã chọc thủng lưới Iker Casillas giúp Italia vượt lên dẫn trước, sau đó Fabregas gỡ hòa 1-1. Kể từ đó, chưa có cầu thủ nào làm được điều tương tự.

Ở vòng loại Euro 2016, Tây Ban Nha cũng thể hiện khả năng phòng ngự khá tốt khi chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 3 bàn/10 trận. Đặc biệt, ở 8 trận đấu cuối cùng vòng loại, La Roja không phải nhận bàn thua nào.

Ngoài kỉ lục tập thể, Tây Ban Nha còn phá các kỉ lục cá nhân sau trận thắng CH Séc 1-0. Cụ thể, bộ đôi Andres Iniesta và Cesc Fabregas đã trở thành 2 cầu thủ đầu tiên cán mốc 10 chiến thắng ở các VCK Euro.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan