Quảng cáo

Sốc: ĐT Nga đối diện án phạt cực nặng từ UEFA

Thứ hai, 13/06/2016 05:55 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), đang tính đến phương án trừ một điểm đối với ĐT Nga tại Euro 2016 vì các CĐV quá khích (Ultra) của họ tấn công người hâm mộ Anh sau trận hòa 1-1 giữa hai đội tại sân Velodrome.

UEFA xác nhận rằng sẽ bắt đầu thủ tục kỷ luật đối với Nga do những cuộc ẩu đả diễn ra giữa khán giả 2 đội sau khi trận đấu kết thúc. Cơ quan quản lý bóng đá châu Âu đã kết luận 3 hành vi vi phạm của khán giả Nga bao gồm: gây rối loạn trước đám đông, phân biệt chủng tộc và sử dụng pháo sáng.

ĐT Nga, CĐV Nga, CĐV Nga tấn công Anh, CĐV Anh bị tấn công, ĐT Nga tại Euro 2016, CĐV quá khích. Anh 1-1 Nga, Tỷ số Anh 1-1 Nga

Hình ảnh bạo lực trên khán đài sau trận Anh và Nga

“UEFA phản đối những vụ ẩu đả ở trung tâm thành phố Marseille và đặc biệt quan ngại về sự cố sau trận đấu ở sân Velodrome. Loại hành vi này là không thể chấp nhận và không thể có trong đời sống bóng đá”, ESPN dẫn tuyên bố chính thứ của UEFA.

Thậm chí UEFA cảnh báo tuyển Nga có thể bị loại khỏi giải nếu để các fan hâm mộ tiếp tục gây bạo lực. Bộ trưởng thể thao Nga Vituly Mutko thừa nhận UEFA mở cuộc điều tra xung quanh điều này là hoàn toàn đúng đắn.

“Là nước chủ nhà của World Cup trong tương lai, chúng tôi cần phải bảo vệ hình ảnh của mình và mọi người không nên làm hỏng nó. Đó là điều tồi tệ nhất”, ông Mutko nói.

Hình ảnh bạo lực đã làm người xem quên đi trận đấu giữa 2 đội tuyển Anh và Nga trong khuôn khổ bảng B vòng chung kết Euro 2016. Các khán giả Nga đã vượt qua các hàng rào an ninh tại khán đài phía Nam sân vận động Velodrome và tiến tới tấn công những người ủng hộ đội tuyển Anh sau khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa 2 đội.

Cuộc đụng độ - bao gồm dùng cả pháo sáng và pháo nổ - là hành động tiếp nối sau 3 ngày liên tục xảy ra ẩu đả ở Marseille giữa cảnh sát và những người hâm mộ của các đội tuyển tham gia Euro 2016. Phía cảnh sát Marseille cho biết tổng cộng đã có 35 người bị thương trong các vụ bạo lực diễn ra trong ngày 11/6.

UEFA sẽ đưa ra án phạt đối với RFU vào ngày 14/6. Án kỷ luật có thể với người Nga có thể thêm tình tiết tăng nặng khi các CĐV quá khích của Nga đã tấn công nhân viên an ninh Ba Lan tại Euro 2012.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan