Quảng cáo

Đại thắng Latvia, Thổ Nhĩ Kỳ xuất sắc giành vé đến vòng chung kết Euro 2024

Thứ hai, 16/10/2023 05:23 AM (GMT+7)

(Kết quả bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ vs Latvia) - Với đẳng cấp vượt trội, Thổ Nhĩ Kỳ đã dễ dàng giành được 3 điểm trước Latvia qua đó có cho mình tấm vé đến dự vòng chung kết Euro 2024 trên đất Đức.

Nghe nội dung bài viết

Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn, Thổ Nhĩ Kỳ tự tin bước vào trận đấu với quyết tâm chiến thắng. Đội chủ nhà hoàn toàn kiểm soát thế trận, rất nhiều tình huống hãm thành đã được tạo ra nhưng phải đợi đến phút 22, Thổ Nhĩ Kỳ mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc, sau pha lập công của Yunus Akgun, tuy nhiên lỗi việt vị đã khiến cho bàn thắng bị từ chối đáng tiếc.

Những phút sau đó Thổ Nhĩ Kỳ vẫn làm chủ thế trận hoàn toàn nhưng sự vô duyên của các chân sút áo đỏ đã khiến cho hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Kết quả Thổ Nhĩ Kỳ vs Latvia: Đại thắng Latvia, Thổ Nhĩ Kỳ xuất sắc giành vé đến vòng chung kết Euro 2024 341780
Thổ Nhĩ Kỳ đã có hiệp 2 bùng nổ với 4 bàn thắng (Nguồn: Getty)

Bước vào hiệp 2, Thổ Nhĩ Kỳ dồn đội hình lên tìm kiếm bàn thắng và rồi thành quả cũng đến. Phút 58, Cenk Ozkacar chuyền bóng như đặt cho Yunus Akgun dứt điểm hiểm hóc khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà.

Tiếp đà tâm lý Thổ Nhĩ Kỳ gia tăng sức tấn công và rồi 3 bàn thắng  liên tiếp đã được ghi chỉ trong 10 phút cuối trận.

Cú đúp của Cenk Tosun và pha lập công của  Akturkoglu như đặt dấu chấm hết cho Latvia. Với 3 điểm có được, Thổ Nhĩ Kỳ đã điền tên mình vào danh sách đến dự vòng chung kết Euro 2024, mặc cho 2 đối thủ cùng bảng đấu của họ là Xứ Wales và Croatia vẫn đang cạnh tranh nhau quyết liệt.

Trận đấu
Thổ N. K.
Kết thúc
4 - 0
16.10.2023 01:45
Latvia

Tường thuật Thổ N. K. vs Latvia, 16/10/2023

90+6'
Trọng tài đã thổi hồi còi cuối cùng để kết thúc trận đấu.
90+5'
Quả phạt góc của Yusuf Sari (Thổ Nhĩ Kỳ) đã bị phá ra bởi hàng phòng ngự đối phương.
90+2'
4 - 0
Cenk Tosun (Thổ Nhĩ Kỳ) ghi bàn! Cenk Tosun (Thổ Nhĩ Kỳ) được kiến tạo bởi Ismail Yuksek và anh ấy đã cho thấy sự bình tĩnh tuyệt vời trong vòng cấm để sút bóng vào lưới. 4:0.
90+2'
Kerem Akturkoglu (Thổ Nhĩ Kỳ) thực hiện quả phạt góc nhưng bóng đã bị phá ra.
90'
6 phút bù giờ sẽ được cộng thêm.
87'
3 - 0
Vào! Yusuf Sari vừa thả một đường chọc khe thông minh cho Kerem Akturkoglu (Thổ Nhĩ Kỳ), anh xâm nhập vòng cấm và phóng một cú sút chính xác về phía góc thấp bên trái khung thành. Tỉ số là 3:0.
86'
Đây là sự thay đổi. Hakan Calhanoglu đang rời sân Vincenzo Montella trao những mệnh lệnh chiến thuật cuối cùng cho Kaan Ayhan (Thổ Nhĩ Kỳ).
86'
Thay người. Alvis Jaunzems nhường chỗ cho Davis Ikaunieks (Latvia).
85'
Trông thấy một hành vi phi thể thao, Enea Jorgji rút một chiếc thẻ vàng cho một cầu thủ ngồi trên ghế dự bị. Và đó là Irfan Can Kahveci (Thổ Nhĩ Kỳ) người đã bị phạt.
83'
2 - 0
Một đường chuyền bổng hoàn hảo từ Samet Akaydin tìm đến Cenk Tosun (Thổ Nhĩ Kỳ), người đã nhảy cao nhất và đánh đầu từ cự li gần vào nóc lưới. Pha dứt điểm có lực và đủ chính xác để hoàn toàn loại bỏ thủ môn Roberts Ozols. Tỉ số bây giờ là: 2:0.
83'
Vết đau của Zeki Celik (Thổ Nhĩ Kỳ) không nghiêm trọng đến mức phải rời sân. Cầu thủ này đã trở lại trận đấu.
82'
Zeki Celik (Thổ Nhĩ Kỳ) đang nằm sân trong đau đớn và anh cần sự chăm sóc y tế. Chúng ta vẫn chưa thể xác định được mức độ nghiêm trọng của chấn thương vừa rồi.
78'
Roberts Savalnieks (Latvia) treo bóng vào từ chấm phạt góc, nhưng bóng không thể tìm đến bất kì đồng đội nào. Một hậu vệ đối phương đã phản ứng xuất sắc và phá bóng ra.
78'
Janis Ikaunieks (Latvia) đón một quả tạt từ biên vào trong vòng 5m50, nhưng cú đánh đầu của anh chỉ đi trúng xà ngang.
75'
Huấn luyện viên quyết định giới thiệu những gương mặt mới, Yusuf Sari (Thổ Nhĩ Kỳ) được trao cơ hội vào sân thay cho Yunus Akgun.
75'
Chúng ta sắp chứng kiến một sự thay đổi người. Cenk Tosun (Thổ Nhĩ Kỳ) vào sân thay cho Baris Yilmaz.
75'
Dainis Kazakevics quyết định làm mới lối chơi của đội mình. Nó dẫn đến việc thay người ngay bây giờ. Roberts Uldrikis đang rời sân và Marko Regza (Latvia) vào sân.
75'
Những đường chuyền dài, chuyền ngắn và bật tường. Thổ N. K. đang trình diễn một lối chơi đồng đội tuyệt vời bằng cách giữ chặt bóng và trao đổi những đường chuyền chuẩn xác giữa các vị trí. Các cầu thủ đối phương đang rất nỗ lực để cắt bóng, nhưng hoàn toàn không dễ dàng chút nào.
73'
Pha giữ người lộ liễu của Alvis Jaunzems (Latvia) để ngăn không cho đối phương lấy bóng đã bị trọng tài thổi phạt.
72'
Latvia đang thể hiện sự chủ động tuyệt vời với những đường chuyền tốt. Họ đang tăng thời gian kiểm soát bóng và kéo dãn hàng phòng ngự đối phương để chuẩn bị cho một đợt tấn công chớp nhoáng vào những lỗ hổng.
70'
Số liệu thống kê tổng số cú sút cho đến lúc này – 4:1.
68'
Vincenzo Montella quyết định có sự thay đổi. Berkan Kutlu (Thổ Nhĩ Kỳ) thay thế Salih Ozcan.
66'
Roberts Savalnieks (Latvia) thực hiện quả phạt góc, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã phá bóng thành công.
65'
Quả phạt góc được thực hiện bởi Roberts Savalnieks (Latvia) nhưng đã không tạo được bất kỳ mối nguy hiểm nào lên khung thành đối phương.
64'
Kristers Tobers (Latvia) nhận một chiếc thẻ vàng vì tranh cãi lớn tiếng với trọng tài. Anh ấy sẽ phải cẩn thận trong suốt thời gian còn lại.
64'
Abdulkerim Bardakci (Thổ Nhĩ Kỳ) nhận thẻ vàng vì tranh cãi quá nhiều với trọng tài.
64'
Kerem Akturkoglu (Thổ Nhĩ Kỳ) tranh cãi rất quyết liệt với trọng tài và bị phạt một chiếc thẻ vàng. Một hành vi hoàn toàn vô ích.
63'
Janis Ikaunieks (Latvia) phóng như một mũi lao khi bóng được treo vào từ quả phạt góc và có một cú đánh đầu tuyệt đẹp, nhưng nỗ lực của anh đã bị cản phá ngay trên vạch vôi!
63'
Phạt góc. Roberts Savalnieks (Latvia) sẽ là người lãnh trách nhiệm treo bóng vào vòng cấm.
62'
Yunus Akgun (Thổ Nhĩ Kỳ) định thoát khỏi vòng vây, nhưng một cầu thủ đối phương phá bóng.
59'
Vừa có một sự thay đổi người. Eduards Daskevics được thay thế bởi Raimonds Krollis (Latvia).
58'
1 - 0
Vào - 1:0! Cenk Ozkacar chuyền bóng như đặt cho Yunus Akgun (Thổ Nhĩ Kỳ), người có một cú sút từ cự ly gần vào góc cao bên trái khung thành, đánh bại thủ môn.
56'
Eduards Daskevics (Latvia) nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng thô bạo. Anh sẽ phải hết sức cẩn thận trong thời gian thi đấu còn lại.
55'
Cenk Ozkacar (Thổ Nhĩ Kỳ) thực hiện một pha tạt bóng bổng tốt vào vòng cấm nhưng hàng phòng ngự đối phương cảnh giác và một hậu vệ đã phá bóng ra xa.
54'
Thổ N. K. đang kiểm soát tốt khu trung tuyến với những đường chuyền chắc chắn giữa các cầu thủ.
51'
Một quyết định rút thẻ vàng chính xác. Roberts Ozols (Latvia) đã điền tên mình vào sổ trọng tài.
49'
Eduards Emsis (Latvia) bị cảnh cáo bằng một chiếc thẻ vàng cho tình huống phạm lỗi trước đó.
48'
Zeki Celik (Thổ Nhĩ Kỳ) thực hiện một quả tạt chất lượng vào vòng cấm, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã chặn được bóng và phá ra xa.
46'
Mộ sự thay đổi người giữa trận. Dainis Kazakevics đã quyết định thay đổi. Aleksejs Saveljevs được thay thế bởi Eduards Emsis (Latvia).
46'
Vincenzo Montella đã có một sự thay đổi ở giờ nghỉ. Zeki Celik (Thổ Nhĩ Kỳ) vào thế chỗ của Ferdi Kadioglu.
46'
Trọng tài thổi còi bắt đầu hiệp hai của trận đấu.
45+3'
Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một, 45 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu đã trôi qua.
45+1'
Hakan Calhanoglu (Thổ Nhĩ Kỳ) thực hiện quả phạt góc, nhưng nó bị chặn đứng bởi các hậu vệ.
45'
Hakan Calhanoglu (Thổ Nhĩ Kỳ) tiến lên thực hiện quả phạt góc. Anh ấy treo bóng vào vòng cấm, nhưng bóng chỉ đến đầu của một cầu thủ đối phương, người đã phá bóng ra an toàn.
45'
Trọng tài bàn giơ bảng báo hiệu 2 phút cộng thêm giờ.
45'
Ferdi Kadioglu (Thổ Nhĩ Kỳ) có một pha đi bóng độc diễn, nhưng một cầu thủ đối phương đã cướp được bóng trước khi anh ấy có cơ hội dứt điểm.
43'
Hakan Calhanoglu (Thổ Nhĩ Kỳ) thực hiện một quả đá phạt góc thiếu chính xác vào vòng cấm.
43'
Yunus Akgun (Thổ Nhĩ Kỳ) thực hiện một quả tạt tuyệt vời từ tình huống đá phạt góc. Tuy vậy, hàng phòng ngự đối phương đã thi đấu tốt và phá bóng ra, hóa giải mọi sự nguy hiểm.
42'
Hakan Calhanoglu (Thổ Nhĩ Kỳ) thực hiện quả phạt góc nhưng nó bị phá ra.
41'
Enea Jorgji thổi còi và ra hiệu một pha phạm lỗi sau khi Samet Akaydin (Thổ Nhĩ Kỳ) làm ngã đối phương.
40'
Roberts Ozols (Latvia) phá bóng lên rất mạnh và ở đầu bên kia, Alvis Jaunzems đã khống chế đường chuyền dài rất gọn gàng.
37'
Bóng từ quả phạt góc được treo vào khu vực nguy hiểm ở ngay trước mặt khung thành. Abdulkerim Bardakci (Thổ Nhĩ Kỳ) bật cao hơn hàng phòng ngự đối phương để dứt điểm, nhưng cú đánh đầu của anh lại đi dội xà ngang ra ngoài.
36'
Phạt góc. Hakan Calhanoglu (Thổ Nhĩ Kỳ) đang đứng trước và có vẻ như đó sẽ là một quả căng ngang vào vòng cấm.
36'
Một đường bóng bật ra tìm đến chân Kerem Akturkoglu (Thổ Nhĩ Kỳ) ở một vị trí ngoài rìa vòng cấm. Anh ngay lập tức tung ra cú sút, tuy nhiên bóng bay cao quá xà ngang.
34'
Quả phạt góc này được thực hiện với một đường chuyền ngắn bởi Yunus Akgun (Thổ Nhĩ Kỳ).
33'
Samet Akaydin (Thổ Nhĩ Kỳ) tung một đường chuyền dài vượt tuyến, nhưng nó đã không tìm đến được mục tiêu. Bóng đi hết đường biên dọc. Latvia là đội sẽ được ném biên.
32'
Ferdi Kadioglu (Thổ Nhĩ Kỳ) nghĩ là anh đã bị đối phương phạm lỗi nhưng trọng tài lại nghĩ hoàn toàn ngược lại, và ông trao quyền thực hiện quả đá phạt cho đội bên kia.
30'
Một pha tạt bóng nỗ lực của Cenk Ozkacar (Thổ Nhĩ Kỳ) nhưng bóng đã bị phá ra.
29'
Salih Ozcan (Thổ Nhĩ Kỳ) có bóng tại một vị trí rất thoáng tại rìa vòng cấm và tung một cú sút căng rất quyết đoán về phía góc trái cầu môn, nhưng Roberts Ozols đã làm nản lòng cầu thủ này với một pha cản phá bằng cả hai tay.
28'
Thổ N. K. đang cho thấy sự gắn kết đồng đội tuyệt vời. Họ đang chuyền bóng qua lại rất nhịp nhàng.
27'
Yunus Akgun (Thổ Nhĩ Kỳ) sút bóng khi nó bật ra tới đúng vị trí của anh, nhưng cú sút đi vọt xà khá xa.
24'
Phán quyết từ hệ thống VAR: sẽ KHÔNG CÓ BÀN THẮNG cho Thổ N. K. vì một cầu thủ của họ đã việt vị trong quá trình lên bóng.
24'
Chờ đã! Trọng tài Enea Jorgji muốn xem xét lại bàn thắng của Thổ N. K. qua hệ thống VAR. Có vẻ như đã có lỗi việt vị trong quá trình lên bóng.
22'
Vào! Yunus Akgun (Thổ Nhĩ Kỳ) sút bóng bật ra vào góc phải phía dưới sau khi bóng đến chỗ anh ấy trong vòng cấm. Tỉ số là 1:0.
19'
Roberts Savalnieks (Latvia) làm động tác giả như thể anh sẽ có một quả đá phạt nhanh, nhưng thực ra thì anh treo bóng vào vòng cấm cho những đồng đội của mình.
17'
Salih Ozcan (Thổ Nhĩ Kỳ) không ngạc nhiên khi nhận 1 tấm thẻ vàng. Trọng tài đã xử lý tốt để giảm nhiệt những cái đầu nóng của cầu thủ hai bên.
16'
Abdulkerim Bardakci (Thổ Nhĩ Kỳ) tạt từ biên vào vòng cấm để tìm đến một đồng đội của mình, nhưng anh ấy thất bại, và nó không đem lại kết quả tốt.
14'
Roberts Uldrikis (Latvia) rơi vào thế việt vị và tình huống phối hợp tấn công bị dừng lại ngay sau khi trọng tài biên phất cờ.
12'
Cenk Ozkacar (Thổ Nhĩ Kỳ) tham gia trận không chiến sau tình huống căng ngang của Samet Akaydin, nhưng cú đánh đầu từ trong vòng 5m50 của anh đã đi quá cao so với xà ngang.
9'
Kristers Tobers (Latvia) tìm thấy đủ khoảng trống để bật cao và đánh đầu, nhưng bóng đi vọt xà ngang rất xa. Một nỗ lực dứt điểm nghèo nàn.
8'
Roberts Savalnieks (Latvia) chuẩn bị tung ra một cú treo bóng vào phía trong.
7'
Janis Ikaunieks (Latvia) vượt qua các pha truy cản, nhưng một cầu thủ đối phương thi đấu tốt để phá bóng ra xa.
6'
Yunus Akgun (Thổ Nhĩ Kỳ) kéo áo một cầu thủ đối phương và trọng tài Enea Jorgji đã thổi phạt.
4'
Các hậu vệ đang mở ra nhiều khoảng trống cho Abdulkerim Bardakci (Thổ Nhĩ Kỳ) và lần này anh quyết định sút xa. Tuy nhiên nỗ lực vừa rồi không thể uy hiếp khung thành thủ môn đối phương vì bóng đi lệch quá nhiều về phía bên trái.
4'
Abdulkerim Bardakci (Thổ Nhĩ Kỳ) và Cenk Ozkacar đang phối hợp với nhau rất nhuần nhuyễn với những đường đập nhả liên tục để vượt qua các cầu thủ đối phương.
2'
Thổ N. K. giữ quyền kiểm soát bóng bằng cách thực hiện các đường chuyền ngắn và ban bật một-hai giữa các cầu thủ.
1'
Trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu.
Các cầu thủ Latvia sẽ giao bóng.
Enea Jorgji sẽ là trọng tài chính của trận đấu hôm nay.
Đội hình xuất phát đã được cập nhật và bạn có thể xem chúng trong mục Đội hình.
Chào mừng quý vị và các bạn đến với buổi bình luận trực tiếp của chúng tôi. Đội hình xuất phát sẽ được công bố trong ít phút nữa, vì vậy các bạn nên chuẩn bị một ít thức ăn và nước uống để có thể tận hưởng trận đấu ngày hôm nay.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal

Đội hình ra sân
Dự bị
6
Akbaba E.
Akbaba E.
22
Ayhan K.
Ayhan K.
1
Bayindir A. (G)
Bayindir A. (G)
2
Celik Z.
Celik Z.
13
Elmali E.
Elmali E.
8
Kahveci I. C.
Kahveci I. C.
18
Kutlu B.
Kutlu B.
12
Ozbir E. (G)
Ozbir E. (G)
17
Sari Y.
Sari Y.
9
Tosun C.
Tosun C.
19
Yildirim B.
Yildirim B.
15
Yildiz K.
Yildiz K.
8
Emsis E.
Emsis E.
9
Ikaunieks D.
Ikaunieks D.
17
Iljins K.
Iljins K.
19
Krollis R.
Krollis R.
23
Matrevics R. (G)
Matrevics R. (G)
1
Purins N. (G)
Purins N. (G)
18
Regza M.
Regza M.
13
Samoilovs B.
Samoilovs B.
2
Sorokins V.
Sorokins V.
15
Tonisevs M.
Tonisevs M.
5
Vientiess O.
Vientiess O.
Huấn luyện viên
Montella V.
Montella V.
Kazakevics D.
Kazakevics D.

1.97
Số bàn thắng được kỳ vọng (xG)
0.96
64%
Kiểm soát bóng
36%
19
Số lần dứt điểm
9
9
Sút trúng đích
1
10
Dứt điểm ra ngoài
6
0
Sút bị chặn
2
16
Đá phạt
10
9
Phạt góc
5
1
Việt vị
3
1
Thủ môn Cứu thua
5
9
Phạm lỗi
13
4
Thẻ Vàng
4
575
Tổng số đường chuyền
275
508
Số đường chuyền hoàn thành
205
16
Tắc bóng
26
122
Tấn công
43
52
Tấn công nguy hiểm
13

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Bán kết
participant
Wales *
4
participant
Phần Lan
1
participant
Ba Lan *
5
participant
Estonia
1
participant
Bosnia & Herzegovina
1
participant
Ukraine *
2
participant
Israel
1
participant
Iceland *
4
participant
Georgia *
2
participant
Luxembourg
0
participant
Hy Lạp *
5
participant
Kazakhstan
0
Chung kết
participant
Wales
0
participant
Ba Lan *
1
participant
Ukraine *
2
participant
Iceland
1
participant
Georgia *
1
participant
Hy Lạp
0
Bảng A TR T BT BB HS Đ
1 Đức 0 0 0 0 0 0
2 Thụy Sĩ 0 0 0 0 0 0
3 Scotland 0 0 0 0 0 0
4 Hungary 0 0 0 0 0 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Euro (Play Offs: )
  • Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3
Bảng B TR T BT BB HS Đ
1 Ý 0 0 0 0 0 0
2 Croatia 0 0 0 0 0 0
3 Tây Ban Nha 0 0 0 0 0 0
4 Albania 0 0 0 0 0 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Euro (Play Offs: )
  • Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3
Bảng C TR T BT BB HS Đ
1 Slovenia 0 0 0 0 0 0
2 Đan Mạch 0 0 0 0 0 0
3 Anh 0 0 0 0 0 0
4 Serbia 0 0 0 0 0 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Euro (Play Offs: )
  • Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3
Bảng D TR T BT BB HS Đ
1 Ba Lan 0 0 0 0 0 0
2 Áo 0 0 0 0 0 0
3 Pháp 0 0 0 0 0 0
4 Hà Lan 0 0 0 0 0 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Euro (Play Offs: )
  • Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3
Bảng E TR T BT BB HS Đ
1 Romania 0 0 0 0 0 0
2 Bỉ 0 0 0 0 0 0
3 Slovakia 0 0 0 0 0 0
4 Ukraine 0 0 0 0 0 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Euro (Play Offs: )
  • Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3
Bảng F TR T BT BB HS Đ
1 Cộng hòa Séc 0 0 0 0 0 0
2 Thổ N. K. 0 0 0 0 0 0
3 Bồ Đào Nha 0 0 0 0 0 0
4 Georgia 0 0 0 0 0 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Euro (Play Offs: )
  • Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3
Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 TR T BT BB HS Đ
1 Pháp 0 0 0 0 0 0
2 Bồ Đào Nha 0 0 0 0 0 0
3 Tây Ban Nha 0 0 0 0 0 0
4 Scotland 0 0 0 0 0 0
5 Slovakia 0 0 0 0 0 0
6 Anh 0 0 0 0 0 0
  • Lọt vào (vòng tiếp theo) - Euro (Play Offs: )
  • Bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3
  • Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào thành tích đối đầu. Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào thành tích đối đầu.
Tin liên quan