Quảng cáo

Jonny Evans trở lại đội hình Bắc Ireland dự vòng loại Euro 2024

Thứ sáu, 09/06/2023 15:35 PM (GMT+7)

Chuẩn bị cho trận đấu với Đan Mạch tại vòng loại Euro 2024 sắp tới, Bắc Ireland đã triệu tập trở lại cựu hậu vệ của Man Utd - Jonny Evans.

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 17/6 tới đây Bắc Ireland sẽ bước vào lượt trận thứ 3 vòng loại Euro 2024, đối thủ của thầy trò HLV HLV Michael O"Neill là đội tuyển Đan Mạch và tiếp theo là Kazakhstan (ngày 20/6).

Chuẩn bị cho trận đấu nêu trên, ông O"Neill mới đây đã công bố danh sách triệu tập đội hình và trong đó đáng chú ý là sự trở lại của hậu vệ Jonny Evans. Ở lần tập trung trước Evans không góp mặt do chấn thương.

Evans vừa trải qua mùa giải đáng buồn cùng Leicester City, khi đội bóng của anh phải xuống hạng tại Ngoại hạng Anh. Dù vậy và đã bước sang tuổi 35, nhưng Evans vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Michael O"Neill, ông muốn cựu hậu vệ của Man Utd sẽ dẫn dắt hàng phòng ngự Bắc Ireland bằng những kinh nghiệm thi đấu trong gần 20 năm chơi bóng chuyên nghiệp.

Trở lại ĐT Bắc Ireland lần này, Jonny Evans có cơ hội chạm mốc 100 trận khoác áo đội tuyển quốc gia. Hiện tại anh đã có 99 trận thi đấu cho Bắc Ireland và đóng góp 5 bàn thắng.

Thủ lĩnh hàng thủ trở lại, Bắc Ireland tự tin đối đầu Đan Mạch 290274
Jonny Evans trở lại thủ lĩnh hàng thủ Bắc Ireland - Ảnh:Internet

Bên cạnh sự trở lại của Jonny Evans, sự xuất hiện của Ethan Galbraith cũng đáng chú ý. Cầu thủ trẻ này, từng khoác áo Manchester United và hiện đang thi đấu ổn định tại Salford, được dự đoán sẽ có cơ hội ra sân trong trận đấu với Đan Mạch. Trong khi đó, tiền đạo Shayne Lavery của Blackpool cũng sẽ trở lại đội hình sau khi bình phục từ chấn thương gân kheo, tuy nhiên có lẽ chưa đủ thể lực để ra sân từ đầu.

Ở đợt triệu tập lần này, HLV Michael O"Neill cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ như hậu vệ Aaron Donnelly của Nottingham Forest, cầu thủ tuổi teen Callum Marshall của West Ham hay tiền đạo Lee Bonis của Larne... Ông O"Neill hy vọng rằng việc thử nghiệm đội hình mới sẽ giúp các cầu thủ trẻ nhanh chóng thích nghi và sớm bù đắp được những vị trí do các cầu thủ chấn thương để lại.

Jonny Evans trở lại đội hình Bắc Ireland dự vòng loại Euro 2024 290322
Danh sách triệu tập của ĐT Bắc Ireland. Ảnh: Irishfa

Trận đấu sắp tới với Đan Mạch vào ngày 17/6 và Kazakhstan vào 20/6 sẽ là một thách thức lớn đối với Bắc Ireland. Tuy nhiên, với sự trở lại của Jonny Evans và sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ tài năng như Ethan Galbraith, Bắc Ireland có lý do để tin rằng họ có thể tạo ra bất ngờ.

Thành phố Trabzon đã sẵn sàng đăng cai Euro2024 - Dugout
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan