Quảng cáo

Gareth Southgate đưa ra quyết định về đội hình tuyển Anh dự Euro 2024?

Thứ tư, 13/03/2024 14:18 PM (GMT+7)

Mọi vấn đề mà nước Anh phải đối mặt khi Gareth Southgate đưa ra quyết định quan trọng về đội hình tuyển Anh tham dự Euro 2024.

Nội dung chính

Thời điểm quan trọng với cả Gareth Southgate và tuyển Anh đã đến, khi Tam Sư sẽ công bố danh sách cầu thủ được tập trung cho trận giao hữu với tuyển Brazil sắp tới vào ngày mai. Đây được xem là lần chọn lọc cuối cùng của Tam Sư cho kỳ Euro rất được chờ đợi trước mắt.

Tại Euro 2024 này, mỗi đội tuyển sẽ chỉ được đăng ký 23 cầu thủ, đồng nghĩa với việc Southgate sẽ phải rất đau đầu để chọn những cái tên mà ông cho rằng hợp lý nhất, để mang tới Đức vào tháng 6 này.

Tiền vệ

Jordan Henderson và Kalvin Phillips là những người yếu thế nhất, khi không giữ được phong độ đỉnh cao trong suốt 1 năm qua. Sao trẻ Kobie Mainoo của MU thì chưa từng ra sân chính thức ở giải VĐQG, sẽ là 3 cái tên ít cơ hội nhất.

three-lions-midfields-1710314083.jpg
Rice, Bellingham và Foden là những ngôi sao sáng nhất của tuyển Anh hiện tại. Ảnh: Goal.

Trent-Alexander Arnold chưa bình phục chấn thương sẽ là một trở ngại, bên cạnh đó những James Ward-Prowse, James Maddison cũng là lựa chọn mở, khi mà Declan Rice và Jude Bellingham gần như đã chắc chắn có tên trong đội.

Hàng công

Trong một mùa giải mà những ngôi sao tấn công chơi không thực sự nổi bật, sẽ không dễ cho Southgate với những chọn lựa của ông. Khi mà Marcus Rashford, Jack Grealish, Raheem Sterling đều bỏ ngỏ cơ hội được triệu tập do phong độ và chấn thương.

Phil Foden, Bukayo Saka hay Cole Palmer và Jarrod Bowen đều là những cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm ở các giải đấu lớn, cũng sẽ là một thế khó cần phải xử lý nhưng rõ ràng họ là những ngôi sao tốt nhất mà Southgate phải lưu ý hiện tại.

Vị trí trung phong sẽ là sự cạnh tranh giữa Ollie Watkins, Ivan Toney hay Dominic Solanke, sau một mùa giải ấn tượng, khi mà gần như chắc chắn Harry Kane sẽ là mũi nhọn không thể thay thế của Tam Sư.

aaaaaaaa-1710314100.jpg
Grealish và Rashford sẽ khó có thể được trao cơ hội. Ảnh: Internet.

Hàng thủ

Một hàng thủ chắp vá sẽ là nơi khó nhất mà Southgate cần xử lý, khi mà những chấn thương từ Reece James, Luke Shaw, Kieran Trippier đã biến Tam Sư từ quá nhiều lựa chọn đến bước chỉ còn 1 tia sáng duy nhất - Kyle Walker.

Những cái tên trẻ và nổi bật khác như Fikayo Tomori, Rico Lewis, Levi Colwill, Tino Livramento hay Joe Gomez chắc chắn sẽ khó lòng nào làm yên lòng các cổ động viên, phần vì thiếu kinh nghiệm, phần khác vì chưa thể hiện được quá nhiều điều.

Việc tập trung vào John Stones, Harry Maguire hay Ben White có lẽ sẽ là cửa sáng duy nhất mà Southgate có thể tin cậy.

Thủ môn

Khung gỗ của tuyển Anh sẽ là sự cạnh tranh giữa Jordan Pickford, Aaron Ramsdale, Sam Johnstone hay Nick Pope, những cái tên hay nhưng chưa quá nổi bật trong mùa giải 2023/24 này.

Gareth Southgate trả lời phòng vấn. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan