Quảng cáo

Kobbie Mainoo khiến các tiền bối trầm trồ sau 15 phút khoác áo ĐT Anh

Thứ hai, 25/03/2024 16:09 PM (GMT+7)

Alan Shearer và Gary Lineker không giấu được sự thích thú khi xem màn trình diễn của tài năng trẻ đang khoác áo Manchester United.

Trong trận thua 0-1 của đội tuyển Anh rạng sáng 24/3 trước đội tuyển Brazil thuộc khuôn khổ giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 3, Kobbie Mainoo lần đầu tiên được trao cơ hội khoác áo Tam Sư. Gareth Southgate giữ đúng lời hứa của mình ngay sau khi triệu tập cầu thủ sinh năm 2005 lên đội tuyển quốc gia. Phút 75, Mainoo được tung vào sân thay Conor Gallagher và mọi thứ sau đó là lịch sử.

Màn trình diễn của tiền vệ trẻ thuộc biên chế Manchester United khiến giới túc cầu phát sốt, các cổ động viên yêu mến Tam Sư đặc biệt thích thú. Đối với những chuyên gia bóng đá, các bậc tiền bối từng khoác áo tuyển Anh như Alan Shearer và Gary Lineker, cái tên Kobbie Mainoo thật đặc biệt.

Chia sẻ trên podcaste “The Rest Is Football”, Shearer và Lineker nhận xét về người đàn em thông qua những suy nghĩ thiết thực nhất. Với Alan Shearer, ông ấn tượng bởi thái độ và khả năng xử lý bóng điềm tĩnh của Mainoo:

Màn trình diễn của Kobbie Mainoo thuyết phục được các bậc tiền bối

Cậu ấy trông thực sự thoải mái, Kobbie Mainoo chỉ vừa vào sân nhưng thái độ rất tuyệt. Cậu ấy như kiểu liên lạc với các đồng đội, sẵn sàng nhận bóng và nói rằng ‘hãy đưa bóng cho tôi, để tôi chứng tỏ mình có thể làm gì.’ Kobbie Mainoo đơn giản là không hề bối rối chút nào, rất thoải mái trình diễn.

Gary Lineker tiếp lời Shearer:

Đã có một khoảnh khắc khi cậu ấy nhận được bóng, sau đó xoay người và bình tĩnh xử lý khiến bạn phải bật ngay suy nghĩ trong đầu ‘ồ, thật đẳng cấp'.

Sau màn trình diễn đầy tự tin dù chỉ có 15 phút để chứng tỏ trên sân trong trận thua 0-1 trước Brazil, Kobbie Mainoo hiện tại nhiều khả năng sẽ được HLV Gareth Southgate cân nhắc, sử dụng phía sau Declan Rice và Jude Bellingham ở EURO 2024 tại Đức mùa hè này.

Dẫu sao, quyết định sử dụng Kobbie Mainoo, tài năng 18 tuổi đang chói sáng ở Manchester United sẽ khiến Gareth Southagte phải cân nhắc kỹ lưỡng, bởi đội hình tuyển Anh đặc biệt cạnh tranh. Ngoại hạng Anh 2023/24 đang bước vào chặng đua cuối, những gương mặt xuất sắc có thể sẽ xuất hiện thêm.

Kobbie Mainoo đang sống những giây phút đẹp nhất sự nghiệp, dù chỉ mới ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Manchester United năm 2022 và mùa 2023/24 mới là mùa chính thức đầu tiên, tiền vệ sinh năm 2005 được trao cơ hội ở đội 1 Quỷ đỏ. Những gì đã làm được, nhất là sự tập trung, bản lĩnh trên sân và thái độ cầu tiến đã giúp Mainoo tiến xa, vượt ngoài mong đợi của ban lãnh đạo Man United.

Một suất trên tuyển Anh lúc này có lẽ cũng vừa đúng lúc để thử thách tài năng và bản lĩnh của Kobbie Mainoo.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan