Quảng cáo

Đội hình kết hợp trong mơ tại Euro 2024

Thứ ba, 26/03/2024 21:25 PM (GMT+7)

Mọi ánh mắt đổ dồn về Đức vào mùa hè này khi Euro 2024 diễn ra, sau đây là đội hình kết hợp cực mạnh với những cái tên xuất sắc nhất từ các đội tuyển. 

Thủ môn: Mike Maignan (Pháp)

Thay thế Hugo Lloris trong khung gỗ tuyển Pháp, Maignan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với 7 trận giữ sạch lưới và chỉ để lọt lưới 7 bàn trong 13 trận. Anh chắc chắn là người gác đền số 1 của ĐT Pháp ở Euro sắp tới.

Hậu vệ phải: Kyle Walker (Anh)

Tốc độ, nhanh nhẹn và khả năng phòng ngự nhạy bén là điều giúp Kyle Walker vượt trội hơn những hậu vệ khác. Cầu thủ của Man City hiện có 81 lần khoác áo tuyển Anh và là lựa chọn không thể thiếu của HLV Gareth Southgate trong nhiều năm qua. Dù đã 33 tuổi nhưng Walker vẫn là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất Premier League và nhiều ý kiến còn cho rằng, anh là cầu thủ hay nhất mà Man City từng sở hữu. 

Trung vệ: Virgil van Dijk (Hà Lan)

Van Dijk trở lại phiên bản tốt nhất ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty

Chững lại một nhịp trong mùa giải 2022/23, Van Dijk trở lại vô cùng mạnh mẽ ở mùa giải năm nay. Anh góp công lớn giúp Liverpool đứng vị trí thứ hai tại Premier League hiện tại – chỉ thua Arsenal chỉ số phụ. Trên bình diện quốc tế, Van Dijk đóng góp vai trò quan trọng không kém, trở thành thủ lĩnh tinh thần của ĐT Hà Lan. Nếu muốn tiến xa ở Euro 2024, “cơn lốc màu da cam” cần nhờ cậy nhiều ở trung vệ 32 tuổi.

Trung vệ: William Saliba (Pháp)

Hiện tại, Saliba thiếu kinh nghiệm thi đấu ở ĐT Pháp nhưng không lép vế so với các trung vệ khác. Sau nhiều năm đem cho mượn, anh trở lại Arsenal và đang tạo nên sự khác biệt khi giúp đội bóng thay đổi bộ mặt hàng thủ. Saliba cùng Gabriel nổi lên là một trong những cặp trung vệ khó bị đánh bại ở mùa giải năm nay. Nhưng giờ là lúc,  anh cần chứng minh cho thế giới thấy tài năng của mình ở giải vô địch châu Âu vào mùa hè. 

Hậu vệ trái: Theo Hernandez (Pháp)

Hernandez mới có 23 lần khoác áo tuyển Pháp, một con số khiêm tốn so với các cầu thủ khác. Nhưng anh thực sự là cầu thủ không thể thay thế ở tuyến sau của Les Bleus và điều đó sẽ được chứng minh vào mùa hè này . Năng lực của hậu vệ 26 tuổi đã được chứng minh ở AC Milan, với tốc độ và khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời. 

Tiền vệ trung tâm: Rodri (Tây Ban Nha)

Rodri rất giỏi trong việc “chia bài”, di chuyển và kiểm soát trận đấu điều này giúp anh trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của HLV Pep Guardiola ở Man City nhiều mùa giải qua. Tương tự như ở tuyển Tây Ban Nha, Rodri là mắt xích không thể thiếu và là cầu thủ được nhiều đồng đội tín nhiệm. 

Tiền vệ trung tâm: Jude Bellingham (Anh)

Bellingham chắc chắn là một trong những cái tên đầu tiên có tên trong đội hình của HLV Gareth Southgate dự Euro 2024. Nếu giúp Tam sư tiến xa, tiền vệ 20 tuổi sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Dù sở hữu thân hình gầy gò nhưng Bellingham lại biết tận dụng đôi chân dài của mình để có thể dễ dàng vượt qua đối thủ, gợi nhớ đến Zinedine Zidane trẻ tuổi đầy bản lĩnh và khao khát.

Tiền vệ trung tâm: Kevin De Bruyne (Bỉ) 

Đây có thể là giải đấu lớn cuối cùng của De Bruyne với tuyển Bỉ. Ảnh: Internet

Đẳng cấp của De Bruyne là không phải bàn cãi, xứng đáng hoàn thiện bộ ba ở hàng tiền vệ xuất sắc. Khả năng tạo ra cơ hội và chuyền bóng chính xác vào hàng phòng ngự đối phương của tiền vệ 32 tuổi là ít có cầu thủ nào sánh kịp. Thế hệ vàng của ĐT Bỉ mà De Bruyne là hạt nhân chính vẫn chưa giành được bất cứ danh hiệu nào và Euro 2024 có lẽ là cơ hội cuối cùng của họ cũng như cầu thủ của Man City.

Tiền đạo phải: Bukayo Saka (Anh)

Trong 32 lần khoác áo tuyển Anh, Saka ghi 11 bàn và 8 kiến tạo. Sở hữu tốc độ và khả năng xuyên phá tuyệt vời, ngôi sao của Arsenal chắc chắn là một trong những tiền đạo mà các đội tuyển khác cần phải dè chừng. 

Trung phong: Harry Kane (Anh)

Tay săn bàn của Bayern Munich hiện đã có 62 pha lập công cùng 19 kiến tạo trong 89 trận cho tuyển Anh – con số này chắc chắn còn tăng trong nhiều năm tới. Kane là mẫu tiền đạo cắm hoàn hảo, không chỉ giỏi trong khâu ghi bàn mà còn khả năng lùi sâu, chuyền bóng và liên kết với các đồng đội. Anh cùng Bellingham và Sake chính là niềm hy vọng to lớn của Tam sư ở Euro 2024.

Tiền đạo trái: Kylian Mbappe (Pháp)

Mbappe hiện ghi 46 bàn trong 76 lần ra sân cho đội tuyển Pháp, một con số đáng kinh ngạc ở tuổi 25. Tốc độ xé gió, di chuyển thông minh cùng khả năng dứt điểm chính xác là điểm mạnh của chân sút đang thuộc biên chế PSG. Mbappe được dự đoán là chủ nhân của QBV trong tương lai cũng như trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của ĐT Pháp – giống như Zidane, Thierry Henry và Michel Platini đã làm được.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan