Quảng cáo

ĐT Pháp đổi đội hình triệu tập, sao Real chạy trời không khỏi nắng

Thứ sáu, 09/06/2023 17:31 PM (GMT+7)

ĐT Pháp mới đây đã công bố sự điều chỉnh trong danh sách triệu tập cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại EURO 2024 tháng 6.

Nghe nội dung bài viết

Cuối tháng 5 vừa qua, HLV Didier Deschamps đã công bố danh sách của ĐT Pháp cho 2 trận đấu tại vòng loại EURO 2024 sắp tới lần lượt gặp Gibraltar và Hy Lạp vào tháng 6.

Danh sách lần này chứng kiến sự trở lại của những ngôi sao như Dembele hay Nkunku, những người đã vắng mặt ở đợt hội quân tháng 3 do chấn thương. Trong khi đó, trung vệ Axel Disasi và hậu vệ cánh Ferland Mendy cũng sẽ góp mặt để thay cho Saliba và Lucas Hernandez bị chấn thương dài hạn.

Thế nhưng ở diễn biến mới nhất, ĐT Pháp đã thông báo danh sách hội quân sắp tới sẽ có sự điều chỉnh. Cụ thể, hậu vệ của Real Madrid, Ferland Mendy sẽ buộc phải rút lui do chấn thương xương chày tái phát.

jordan-veretout-dt-phap-1686306203.jpg
Tiền vệ Jordan Veretout được ĐT Pháp triệu tập thay thế cho Ferland Mendy để đá vòng loại EURO 2024 tháng 6 (ảnh: Getty)

Người được gọi lên thay thế anh sẽ là một tiền vệ, được xác nhận là Jordan Veretout của Marseille. Điều đó đồng nghĩa với việc Eduardo Camavinga sẽ quay trở lại vị trí hậu vệ trái, tương tự như anh từng đảm nhiệm ở World Cup. Trước đó, sao trẻ của Real Madrid được điền tên ở vị trí tiền vệ.

Mùa vừa qua, Camavinga thi đấu luân phiên ở cả vị trí tiền vệ trung tâm lẫn hậu vệ trái cho Real Madrid. Dù vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ nhưng chính tuyển thủ 21 tuổi thừa nhận bản thân không phải là một hậu vệ cánh và thấy thoải mái nếu được xếp đá ở giữa sân.

dt-phap-euro-2024-camavinga-1686306341.jpg
Camavinga nhiều khả năng sẽ lại chơi hậu vệ trái cho ĐT Pháp ở loạt trận tháng 6 tới (ảnh: Getty)

Dẫu vậy, thông báo chính thức đã được LĐBĐ Pháp đưa ra. Nếu HLV Didier Deschamps có yêu cầu Camavinga đá hậu vệ trái thì anh cũng sẽ bất đắc dĩ chấp nhận. Bởi ngoài Theo Hernandez đá chính ra thì họ cũng không còn cái tên nào khác để thay thế lúc này.

Tuần tới, đoàn quân của Didier Deschamps sẽ làm khách của Gibraltar ở Faro, Bồ Đào Nha vào ngày 17 tháng 6 theo giờ Việt Nam. Ba ngày sau, họ tiếp Hy Lạp tại Stade de France. Les Bleus đặt mục tiêu giành 3 điểm ở cả hai trận đấu trên để kết thúc lượt đi bảng B vòng loại EURO 2024 với thành tích 4 trận toàn thắng.

Toàn cảnh ngày Mbappe trở thành đội trưởng tuyển Pháp (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan