Quảng cáo

Sao ĐT Áo nhận án bất ngờ khi xúc phạm đối thủ tại Euro 2021

Thứ năm, 17/06/2021 11:09 AM (GMT+7)

Ngôi sao của đội tuyển Áo, tiền đạo Marko Arnautovic đã chính thức nhận án phạt từ UEFA do phát ngôn không đúng mực ở trận đấu với Bắc Macedonia.

Trong trận ra quân tại EURO 2021, đội tuyển Áo đã giành chiến thắng 3-1 trước Bắc Macedonia và vươn lên dẫn đầu bảng C nhờ hơn Hà Lan về hiệu số. Dù vậy, những gì người ta nhắc đến sau trận đấu này lại không liên quan đến vấn đề chuyên môn. Thay vào đó là tranh cãi liên quan đến Marko Arnautovic.

markoarnautovic1_wxgc
Màn ăn mừng quá khích của Arnautovic.

Arnautovic là người ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 ở phút 89. Sau đó, chân sút chủ lực của đội tuyển Áo quay về phía cầu thủ của Bắc Macedonia rồi hét lớn những từ ngữ mang ý nghĩa xúc phạm các CĐV trên khán đài. Thủ quân David Alaba thậm chí đã phải can thiệp, lấy tay ‘bịt miệng’ người đồng đội.

Kết thúc trận đấu, Arnautovic đã bị chỉ trích dữ dội và coi như một kẻ phân biệt chủng tộc, buộc anh phải đưa ra những lời xin lỗi trên Instagram cá nhân.

UEFA đã vào cuộc để điều tra sự việc này, sau khi nhận được đơn tố cáo của liên đoàn bóng đá Macedonia. Theo nhiều tờ báo phỏng đoán, cựu sao West ham United sẽ bị treo giò đến hết giải.

Tuy nhiên, theo thông báo chính thức mới đây, UEFA đưa ra kết luận Arnautovic đã đưa những lời lẽ xúc phạm đối với CĐV Bắc Macedonia và sẽ bị treo giò 1 trận chứ không phải cả giải. Án phạt sẽ được áp dụng vào ngay trận đấu tiếp theo của ĐT Áo với ĐT Hà Lan vào rạng sáng ngày 18/6 tới.

HOLLAND-v-AUSTRIA-HEAD-v2-2-compressed
Áo sẽ đụng độ Hà Lan trong trận đấu vào 2h ngày 18/6.

                                           
Trực tiếp Hà Lan vs Áo: Khẳng định sức mạnhĐT Ý trả giá đắt sau chiến thắng trước Thụy Sĩ

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan