Quảng cáo

Jurgen Klopp 'không thích' chiến thuật của ĐT Đức tại Euro

Thứ hai, 21/06/2021 12:05 PM (GMT+7)

Chiến lược gia Jurgen Klopp có những chia sẻ thú vị xoay quanh ĐT Đức tại kỳ Euro năm nay.

Cuối triều đại của mình trên cương vị thuyền trưởng ĐT Đức, HLV Joachim Low đã đưa ra một sự thay đổi quan trọng trong cách vận hành "Cỗ xe tăng" nhằm đối phó với những điểm yếu trong hàng thủ: chuyển sang sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Thực tế, đây không phải là hệ thống quá mới mẻ ở cấp độ CLB, nhưng ở cấp độ ĐTQG thì không có quá nhiều đội áp dụng hệ thống này.

Vì vậy, đã có không ít hoài nghi được đặt ra dành cho Low và các học trò. Trong thành phần tuyển Đức tham gia kỳ Euro năm nay, như mọi khi, phần lớn là các cầu thủ đến từ Bayern Munich. Hiển nhiên, trên mọi đấu trường, HLV Hansi Flick chưa bao giờ bố trí Hùm xám ra sân với sơ đồ 3 trung vệ.

Video-Phap---duc-Toi-do-kho-ngo-diem-sang-trong-nuoi-tiec-Mbappe-freeyy-1623792910-424-width640height480
ĐT Đức để thua 0-1 trước ĐT Pháp sau sai lầm của hàng phòng ngự.

Trong khi đó, ngoại trừ một số ngôi sao đến từ Chelsea và trường hợp của Robin Gosens tại Atalanta, thì những thành viên còn lại của Die Mannschaft cũng rất ít khi được thi đấu trong hệ thống 3 trung vệ ở cấp độ CLB. Thế nên, chắc chắn họ sẽ gặp khó khăn trong quá trình thích nghi với sơ đồ chiến thuật mới, và rõ ràng việc giới chuyên môn tỏ ra nghi ngại cũng là điều dễ hiểu.

Ngay cả đồng hương của Joachim Low - HLV Jurgen Klopp cũng thẳng thừng khẳng định, ông không phải là một fan hâm mộ của sơ đồ 3 trung vệ. Trao đổi với Magenta TV, Klopp cho biết:

“Có một chút không thoải mái khi đưa ra đánh giá, vì mọi huấn luyện viên đều có quyền đưa ra quyết định của riêng mình. Nhưng với đội này thì tôi sẽ bố trí bộ tứ vệ. Tôi không thích hệ thống ba trung vệ cho lắm”.

skysports-france-germany-mats-hummels_5416347_copy_630x354-1022
hảng thủ ĐT Đức đã để thua 3 bàn trong 2 trận gần nhất.

“Tôi có thể tưởng tượng một hàng tiền vệ cực kỳ tuyệt vời với Joshua Kimmich, Ilkay Gundogan và Toni Kroos. Mọi người sẽ được chơi ở vị trí mà họ cảm thấy thoải mái”.

Trong tuyến giữa của tuyển Đức, chỉ có mỗi Gosens, cầu thủ đang khoác áo Atalanta là có kinh nghiệm thi đấu trong hệ thống 3 trung vệ. Có lẽ, điều này cũng đã giải thích cho màn trình diễn xuất sắc của anh trước ĐT Bồ Đào Nha. Trong khi đó, tính riêng những cầu thủ có nhiệm vụ phòng ngự, thì bên cạnh Gosens cũng chỉ có mỗi Rudiger là thường xuyên ra sân trong sơ đồ 3 trung vệ ở cấp độ CLB. Vì vậy dễ hiểu khi các cầu thủ của tuyển Đức đã chưa thể cải thiện được khả năng phòng thủ như mong muốn của Low khi chuyển sang hệ thống này, đặc biệt là Matts Hummels.

robin-gosens-germany-portugal-euro
Gosens thi đấu bùng nổ trong trận gặp ĐT Bồ Đào Nha.

Về phần Klopp, tất nhiên ông có lý do để "ghét" sơ đồ 3 trung vệ, vì lối chơi pressing mãnh liệt với hàng thủ dâng cao của Klopp chắc chắn không phải là một ý tưởng quá hay nếu được sử dụng hệ thống này, vì rất dễ bị đối phương phản công. Dù vậy, thuyền trưởng của Liverpool vẫn mong rằng Low sẽ giúp Die Mannschaft giành chức vô địch Châu Âu năm nay:

“Bỏ qua khía cạnh chiến thuật, tôi mong rằng Jogi Low sẽ giành được chức vô địch. Đó sẽ là đỉnh cao tuyệt nhất trong quãng thời gian tuyệt vời của anh ấy, với tư cách là huấn luyện viên đội tuyển quốc gia, và tôi cũng sẽ rất hạnh phúc”.

Vào rạng sáng thứ năm (24/6) tuần tới, Đức sẽ đá trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ vòng bảng gặp Hungary trên sân nhà Allianz Arena. Nếu giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Joachim Low sẽ chính thức có vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả màn so tài giữa Pháp và Bồ Đào Nha.

Xác định đội đầu tiên bị loại tại Euro 2021

UEFA điều tra 2 trận đấu ở bảng F Euro 2021

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan