Quảng cáo

ĐT Áo lộ đội hình đấu Italia tại vòng 1/8 Euro 2021

Thứ bảy, 26/06/2021 08:47 AM (GMT+7)

Theo báo chí Italia, ĐT Áo sẽ thay đổi đội hình nhằm đối phó với đội quân HLV Mancini.

Đêm mai (26/6), vòng 1/8 Euro 2021 sẽ chính thức khởi tranh với 2 trận đấu đầu tiên. Tâm điểm đáng chú ý nhất là trận đấu giữa Italia và Áo tại sân Wembley (London, Anh). Xét tương quan lực lượng cũng như màn trình diễn ở Euro 2021, Italia được đánh giá vượt trội. Mặc dù vậy, HLV Mancini rất thận trọng vì đánh giá cao sự linh hoạt về chiến thuật của Áo dưới thời HLV Franco Foda.

Ở vòng bảng, Áo đã sử dụng 2 sơ đồ chiến thuật khác nhau là 3-1-4-2 (gặp Macedonia và Hà Lan) và 4-2-3-1 (gặp Ukraine). Trong đó, sơ đồ 4-2-3-1 đã thể hiện được sự cân bằng giữa công và thủ, giúp Áo đánh bại Ukraine ở trận quyết định.

60d595e8be0ac
Áo giành chiến thắng 1-0 trước Ukraine trong trận đấu quyết định.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của La Gazzetta dello Sport, Áo sẽ thay đổi đội hình ở trận đấu với Italia ở vòng 1/8. Thay vì sử dụng 2 công thức trên, HLV Franco Foda sẽ áp dụng sơ đồ mới là 4-1-4-1. Tiền vệ Florian Grillitsch sẽ được sử dụng ở vị trí mỏ neo. Sabitzer sẽ chơi ở trung tâm hàng tiền vệ với nhiệm vụ phong tỏa Jorginho, 1 trong những nhân tố quan trọng nhất trong hệ thống chiến thuật của HLV Mancini.

Do chuyển sang áp dụng sơ đồ 4 hậu vệ nên Áo sẽ kéo David Alaba trở lại vị trí trung vệ. Hành lang cánh trái được dành cho Martin Hinteregger. Trên hàng tấn công, HLV Foda quyết định sử dụng Marko Arnautovic thay vì Sasa Kalajdzic.

Theo La Gazzetta dello Sport, đây là sơ đồ đã được HLV Franco Foda tính toán kỹ lưỡng sau khi nghiên cứu lối chơi của Italia. Với việc sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ, nhà cầm quân này muốn hạn chế khả năng tấn công biên của Azzurri. Ngoài ra, Áo cũng muốn tập trung nhân lực ở hàng tiền vệ để chơi phòng ngự từ xa.

match_report_-_fixture_-_twitter_1_
Italia sẽ đụng độ Áo vào rạng sáng CN ( 27/6)

Đây là trận đấu vô cùng khó khăn đối với chiến lược gia 55 tuổi này, dù kém xa Italia về đẳng cấp nhưng Áo vẫn có thể tạo nên bất ngờ nhờ sự linh hoạt về chiến thuật dưới thời HLV Foda. Trận đấu giữa Áo và Italia diễn ra trên SVĐ Wembley vào rạng sáng CN (27/6) tới đây.

Đội hình dự kiến của Áo gặp Italia: Bachmann; Lainer, Dragovic, Hinteregger, Alaba; Grillitsch; Laimer, Sabitzer, Schlager, Baumgartner; Arnautovic. 

Chuyên gia quốc tế dự đoán Italia vs Áo: Tiết lộ thiên cơ

Trực tiếp Italia vs Áo: Thẳng tiến tứ kết Euro 2021

Author Thethao247.vn Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan