Quảng cáo

Italia trên vai những người đàn ông bình thường

Thứ sáu, 18/06/2021 14:26 PM (GMT+7)

Chiến thắng thuyết phục trước Thụy Sĩ đã chính thức giúp Italia vượt qua vòng đấu bảng bất chấp kết quả ở loạt đấu cuối. Người Ý bước vào giải đấu với một tâm thế vô cùng bình thản, họ ít được kỳ vọng, ít được chú ý nhưng lại đang đem đến sự an tâm tuyệt đối.

So với các đội bóng lớn khác ở Châu Âu, nhân sự của người Ý ít nổi tiếng hơn, ít ngôi sao hơn và ít được báo chí quan tâm hơn. Đó có lẽ là lợi thế với một đội tuyển đang trên đà hồi sinh từ đống tro tàn tại Word Cup 2018

Một Italia ít được chú ý

Những ngày qua báo chí Châu Âu dổ dồn chú ý vào trận đại chiến giữa Pháp và Đức, cùng với đó là kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Ronaldo. Bên ngoài sân cỏ những mâu thuẫn nội bộ của tuyển Pháp hay màn bốc hơi 4 tỷ đô của nhãn hàng Coca–Cola trong buổi họp báo sau trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Hungary được người hâm mộ ra sức tìm kiếm.

Trước khi giải đấu diễn ra những đội tuyển với các ngôi sao hàng đầu được giới chuyên môn chú ý, bên cạnh yếu tố giải trí tới từ các cầu thủ đến từ Premier League.

Italia với ít ỏi các ngôi sao đang thi đấu đỉnh cao ở các đội bóng lớn, ít những scandal hay câu chuyện bên lề thú vị bị báo chí ngó lơ. Bất chấp việc họ là đội bóng đầu tiên đoạt vé dự Euro 2021.

Khác với tuyển Ý của những năm trước khi các ngôi sao hàng đầu thế giới với vẻ ngoài điển trai cùng vóc dáng như những chiến binh la mã. Dù là trong hay ngoài sân cỏ, tuyển Thiên thanh luôn làm người hâm mộ phải nức lòng.

Nguồn: Internet
Italia không có nhiều ngôi sao được chú ý như Balotelli trước đây

Euro 2021 chứng kiến một Italia ít đẹp trai hơn!, ít chất thơ hơn và cũng ít lãng mạn hơn. Họ là tập thể của những cầu thủ vốn bị coi là bình thường, thi đấu ở các đội bóng thuộc diện khá ở Châu Âu. Jorginho và Verratti có lẽ là 2 ngôi sao đương đại được chú ý nhất của bóng đá Italia hiện nay.

Với Jorginho dù là chân chuyền thượng đẳng của Chelsea, là nhà vô địch Champions League nhưng hình ảnh của anh bị lu mờ bởi một Kante quá xuất sắc. Verratti dù hay nhưng ở Paris, Neymar và Mbape như cục nam châm hút toàn bộ sự chú ý vào phía họ

Đừng bỏ quên người Ý

Thế nhưng một Italia ít được kỳ vọng lại đang có màn khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử các giải đấu lớn mà họ từng tham dự. 6 bàn thắng và không một lần để thủng lưới. Hàng phòng ngự trứ danh với cặp trung vệ giàu kinh nghiệm bậc nhất thế giới hiện nay, bên cạnh một hàng công đang ở độ chín của sự nghiệp. Italia đơn giản là đang thăng hoa bất chấp việc họ không được đánh giá quá cao tại giải đấu năm nay.

Dù ít được chú ý nhưng không thể phủ nhận Italia đang sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng và vô cùng tiềm năng bên cạnh một Roberto Mancini lão luyện trên băng ghế huấn luyện viên.

 Lorenzo Insigne là một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới trong nhiều năm qua. Đối trọng với anh là Ciro Immoblie chân sút số 1 tại Serie A trong 10 năm trở lại đây, người mà mới chỉ 3 năm trước vẫn đang cạnh tranh danh hiệu chiếc giày vàng Châu Âu cùng với những Lewandoski, Ronaldo hay Messi.

Nguồn: Internet
Hai niềm hy vọng trên hàng công của tuyển Ý

Italia là vậy dù không mạnh nhưng luôn đáng gớm, dù không vô địch nhưng bất kỳ nhà vô địch nào cũng không muốn gặp. “Không ai muốn đối đầu với người Đức trên loạt đấu súng và không ai muốn gặp người Ý ở một cuộc quyết đấu sinh tử”. Câu nói kinh điển này dù đã có từ lâu nhưng lịch sử thì không bao giờ biết nói dối.

Italia của Euro 2012 là minh chứng cho sự lỳ lợm của đội bóng đến từ lục địa già. Một Italia không được đánh giá cao nhưng đi đến tận trận chung kết, dù không vô địch nhưng được cả thế giới nhớ đến với 2 bàn thắng thuộc dạng kinh điển. Một là cú paneka để đời của Andrea Pirlo vào lưới tuyển Anh và bàn thắng mang tính biểu tượng của Mario Balotelli ở bán kết. Đó là bản sắc của người Ý, luôn biết cách để người ta phải chú ý đến họ.

Italia đang trở lại trên đôi vai những người đàn ông bình thường. Họ không phải là những ngôi sao đắt giá nhất hành tinh, không phải là dạng cầu thủ chỉ thở thôi cũng tốn cả đống giấy mực của báo chí. Họ là những ngôi sao trung thành với Serie A, sống và tồn tại ở môi trường tuy không phải là đỉnh cao nhất nhưng xứng đáng là khắc nghiệt nhất. Những chàng trai nước Ý dù thua xa các tiền bối về sự nổi tiếng và tài năng, nhưng ý chí Calciopoli vẫn bất diệt trong họ với màn hát quốc ca khiến thế giới phải nổi da gà.

Và trên hết, bất kỳ đội bóng nào đã từng trải qua cảm giác phải đối đầu với Italia tại vòng knock – out chắc chắn sẽ không muốn nếm trải lại mùi vị đó. Bởi Italia luôn là vậy, lầm lì và cực kỳ khó để đánh bại.

Author Thethao247.vn M. Football / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan