Quảng cáo

Tây Ban Nha chia điểm với Thụy Điển

Thứ ba, 15/06/2021 04:00 AM (GMT+7)

ĐT Tây Ban Nha dù áp đảo hoàn toàn trận đấu nhưng đã không thể có trọn vẹn 3 điểm trước Thụy Điển.

Nội dung chính

 

Tây Ban Nha là đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 trước thềm VCK EURO 2021. Nhà vô địch EURO 2012 có hai ca dương tính với Covid-19 là Sergio Busquets và Diego Llorente. Điều đó đồng nghĩa cả đội tuyển Tây Ban Nha hiện đang trở thành F1, khiến các kế hoạch của HLV Luis Enrique bị đảo lộn rất nhiều.

Tuy vậy trước một Thụy Điển được đánh giá yếu hơn rất nhiều, ĐT Tây Ban Nha vẫn được xêp là "cửa trên" trong ngày ra quân. 

Thực tế cho thấy, ĐT Tây Ban Nha đã có một cách tiếp cận trận đấu rất tốt khi họ kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến cũng như hành lang bên trái - nơi có sự góp mặt của Jordi Alba. Tuy vậy, khi mà những cơ hội liên tiếp đến với ĐT Tây Ban Nha thì một lần nữa, cái tên khiến NHM đội bóng này phải lắc đầu ngao ngán lại là Morata.

Trước sức ép cực lớn từ đội bóng áo đỏ, hàng thủ Thụy Điển đã ít nhất 2 lần mắc sai lầm. Và ở cả 2 lần đối mặt với thủ môn Olson, Morata lại có những pha xử lý "đi vào lòng đất".

Morata đá quá tệ ở trận gặp Thụy Điển.
Morata đá quá tệ ở trận gặp Thụy Điển.

Nếu như ở cơ hội đầu tiên vào phút 39, Morata đối mặt với thủ môn Olson ở một góc chính diện khung thành. Ấy vậy, cú đặt lòng của anh lại đi ra ngoài khiến NHM Tây Ban Nha chỉ biết thở dài.

Đến phút 49, Morata tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác ở ngay trước vòng 16m50. Anh có bóng từ sai lầm của hậu vệ Danielson, tuy nhiên, một lần nữa thì chân sút số 7 lại úp mu không trúng tâm bóng.

Sự vô duyên của hàng tiền đạo đã khiến thầy trò HLV Luis Enrique bất lực trong việc ghi bàn vào lưới Thụy Điển. Qua đó đành chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng với đại diện Bắc Âu.

Hòa trận ra quân có vẻ là một kết quả không được như ý của ĐT Tây Ban Nha. Bởi lẽ, hiện tại thì Morata và đồng đội chỉ xếp ở vị trí thứ 2 bảng E, sau đội đứng nhất là Slovakia (thắng Ba Lan).

 
90'+6

HẾT GIỜ!! TỈ SỐ CHUNG CUỘC CỦA TRẬN ĐẤU LÀ 0-0

 
90+4

KHÔNG VÀO!!!!

Sarabia giật mình dứt điểm bằng đùi trong vòng cấm cực kỳ đáng tiếc sau đường chuyền quá vào thuận lợi của Alba. 

 
78'

SỨC ÉP CỰC LỚN!!

Đội chủ nhà đang gây sức ép ngày một lớn hơn với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

 
60'

KHÔNG VÀOOOOOO!

Ở khoảng cách chưa đầy 2m, tiền đạo ĐT Thụy Điển là Berg lại đệm bóng ra ngoài. Trước đó, Isak đã có tình huống "nhảy múa" trước khung thành Tây Ban Nha.

 
55'

THỤY ĐIỂN GIÀNH LẠI THẾ TRẬN

Thụy Điển đang dần giành lại thế trận trong khoảng 5 phút vừa qua.

 
49'

MORATA LẠI QUÁ VÔ DUYÊN!

Khoảng trống được tạo ra khi hậu vệ Thụy Điển tiếp tục mắc sai lầm. Tuy vậy, tiền đạo số 7 của Tây Ban Nha lại đang dứt điểm quá tệ.

 
46'

HIỆP 2 BẴT ĐẦU!

 
45'

HIỆP 1 KẾT THÚC!

 
41'

KHÔNG VÀOOO!! ĐẾN LƯỢT THỤY ĐIỂN BỎ LỠ!!

Thụy Điển bỏ lỡ cơ hội vượt lên dẫn trước khi Isak đối mặt thủ môn Simon nhưng bóng lại đập trúng cột dọc.

 
39'

BỎ LỠ KHÓ TIN!!

Morata bỏ lỡ một cơ hội quá khó tin! Anh có pha đối mặt với thủ môn Olson của Thụy Điển sau sai lầm của Danielson. Tuy vậy, cú dứt điểm của tiền đạo số 7 là quá tệ!

 
28'

VẪN KHÔNG VÀO!!!

Koke tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội khó tin. Anh đệm bóng lên trời dù đường căng ngang của Olmo là cực kỳ chính xác!

 
22'

KHÔNG VÀOOOO!

Alba có pha bật nhả rất đẹp mắt với Olmo. Bóng bật ra tới vị trí của Koke, tuy vậy, cú sút của cầu thủ này lại đi không vào khung thành dù thủ môn Thụy Điển đã chôn chân.

 
14'

Tây Ban Nha đang có 89% thời gian cầm bóng. Nếu họ có bàn mở tỷ số, điều này có thể nhanh chóng khiến Thụy Điển vỡ trận!

 
15'

KHÔNG VÀO!!!!!

Olmo đánh đầu đập đất rất nguy hiểm sau đường chuyền của Koke. Tuy vậy, thủ môn của Thụy Điển đã phản xạ quá tốt!

 
11'

THỤY ĐIỂN CHƠI PHÒNG NGỰ PHẢN CÔNG!!

Thụy Điển đang chủ động chơi lùi sâu nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành của mình.

 

Phong cách ăn mặc khá thời thượng của HLV Enrique

 
5'

CÚ SÚT ĐẦU TIÊN!

 Olmo nhận được bóng sau tình huống lộn xộn trước vòng cấm địa Thụy Điển. Tuy vậy, cú duỗi mu của số 12 Tây Ban Nha đi không chính xác.

 
3'

Pedri nhận bóng bên cánh trái trước khi chuyền vào trong cho Alvaro Morata. Victor Lindelof đã đọc đường di chuyển trước khi bóng đến chân tiền đạo Juventus.

 

 
1'

TRẬN ĐẤU CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU!!!! 

Hiệp 1 trận đấu chính thức bắt đầu với quyền giao bóng thuộc về Thụy Điển.

 

​​Pedri ra sân ngay từ đầu!

Luis Enrique đã tung ngôi sao 18 tuổi của Barcelona, ​​Pedri ra sân ngay từ đầu trong trận đấu mở màn EURO 2020 gặp Thụy Điển.

Barcelona đã ký hợp đồng với Pedri với giá 4 triệu bảng vào năm 2019 chỉ sau ba lần ra sân cho Las Palmas và mọi thứ đã diễn ra quá tốt đẹp cho đến nay đối với cầu thủ này. Thậm chí, tờ Marca của Tây Ban Nha còn gọi anh là “bản hợp đồng của thập kỷ”.

Anh là cầu thủ trẻ thứ hai có 50 lần ra sân cho Barcelona, ​​chỉ sau Lionel Messi.

 
1h20

Thông tin bên lề

Tây Ban Nha đều thắng với tỷ số 3-0 trong 2 trận gần đây tiếp đón Thụy Điển.

Tây Ban Nha không bị chọc thủng lưới ở 8/10 trận gần nhất trên sân nhà.

Tây Ban Nha bất bại suốt 3 năm qua trên sân nhà, kể từ tháng 10/2018. Họ giành tới 11 chiến thắng và 2 trận hòa trong 13 trận sân nhà.

Thụy Điển toàn thắng 5 trận trước khi bước vào màn so kè đêm nay.

 
1h00

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC ĐT TÂY BAN NHA

Luis Enrique tiếp tục sử dụng cặp trung vệ kèo trái như trận giao hữu duy nhất trước Bồ Đào Nha. Marcos Llorente vẫn tiếp tục đá hậu vệ phải. Alba thay thế Jose Gaya cho cánh đối diện. Toàn bộ hàng tiền vệ đều mới. Hàng công thì Olmo thay Sarabia.

Image

 
12h50

ĐỘI HÌNH CHÍNH THỨC ĐT THỤY ĐIỂN:

Image

Nhận định Tây Ban Nha vs Thụy Điển

Tây Ban Nha là đội bóng chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 trước thềm VCK EURO 2021. Nhà vô địch EURO 2012 có hai ca dương tính với Covid-19 là Sergio Busquets và Diego Llorente. Điều đó đồng nghĩa cả đội tuyển Tây Ban Nha hiện đang trở thành F1, khiến các kế hoạch của HLV Luis Enrique bị đảo lộn rất nhiều.

Nhưng với chất lượng đội hình tốt, Tây Ban Nha vẫn là một đội bóng mạnh, là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị đầu bảng E. Họ từng chiến thắng Cỗ xe tăng Đức với tỷ số 6-1 vào tháng 11/2020 và vẫn duy trì được phong độ ổn định cho đến nay.

Những trận đấu giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển thường rất căng thẳng.
Những trận đấu giữa Tây Ban Nha và Thụy Điển thường rất căng thẳng.

Với Thụy Điển, đội bóng này như thường lệ vẫn được coi là ẩn số ở bất cứ giải đấu nào mà họ tham dự. Lối chơi của Thụy Điển không dựa dẫm vào các cá nhân xuất sắc mà là một tập thể đồng đều và chơi rất kỷ luật.

Quá trình chuẩn bị cho EURO 2020 của đội bóng này cũng tương đối ấn tượng, khi toàn thắng cả 2 trận đã đấu. Nếu tính xa hơn, Thụy Điển thắng 5 trận liên tiếp gần đây.

Chính bởi những lý do trên, một trận đấu khó khăn chắc chắn là đang chờ đợi phía trước với La Roja.

Author Thethao247.vn Thái Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan