Quảng cáo

Shaqiri tỏa sáng mang về chiến thắng kịch tính cho Thụy Sĩ

Thứ hai, 21/06/2021 00:46 AM (GMT+7)

Thụy Sĩ đã có được chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ để nuôi cơ hội giành lấy tấm vé vào vòng sau.

Mặc dù được đánh giá yếu hơn, tuy nhiên Thổ Nhĩ Kỳ đã dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu và tạo ra được những sóng gió nhất định về phía khung thành của Sommer. Tuy nhiên, khi tinh thần đang lên cao, Thổ Nhĩ Kỳ đã bi dội một gáo nước lạnh khi Seferovic đã xoay người dứt điểm, hạ gục thủ thành Cakir mở tỉ số cho các cầu thủ Thụy Sĩ.

Có được bàn thắng sớm, Thụy Sĩ càng chơi càng hay và tạo ra được nhiều những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Cakir.

Tuy nhiên, không phải chờ lâu, đến phút thứ 26, Shaqiri đã làm nức lòng người hâm mộ trên sân Olimpic Baku với một siêu phẩm tuyệt đẹp vào lưới của Thổ Nhĩ Kỳ, nâng tỉ số lên 2-0 cho đoàn quân của HLV Vladimir Petković. Những phút cuối hiệp 1, Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng vùng lên, tuy nhiên sự vô duyên của các chân sút áo trắng đã khiến đội nhà phải ngậm ngùi ra nghỉ với tỉ số 0-2.

Switzerland's midfielder Xherdan Shaqiri celebrates scoring his team's third goal with his teammates during the UEFA EURO 2020 Group A football match...

Bước vào hiệp 2, Thụy Sĩ tiếp tục chơi trên cơ so với đối thủ. Tuy nhiên Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 sau pha cứa lòng đẹp mắt của Kahveci ở phút thứ 61.

Thế nhưng chỉ 7 phút sau bàn thắng của Kahveci, Thụy Sĩ đã có bàn thắng gia tăng cách biệt. Shaqiri tiếp tục thể hiện được đẳng cấp của mình khi hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu này.

Những phút còn lại, mặc dù rất cố gắng, tuy nhiên Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không có được thêm bàn thắng nào. Với thất bại trước Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức rời giải đấu với 0 điểm, để lọt lưới 8 bàn và chỉ ghi được 1 bàn duy nhất.

Diễn biến trận đấu:

 
90'

Hết giờ.

 
83'

Thổ Nhĩ Kỳ được hưởng pha đá phạt góc bên cánh phải.

 
77'

KHÔNG VÀO!

Đội trưởng Xhaka thực hiện sút phạt nguy hiểm, tuy nhiên bóng đã tìm đến cột dọc khung thành trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Thụy Sĩ.

 
77'

KHÔNG VÀO!

Đội trưởng Xhaka thực hiện sút phạt nguy hiểm, tuy nhiên bóng đã tìm đến cột dọc khung thành trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Thụy Sĩ.

 
72'

Thụy Sĩ được hưởng pha đá phạt góc bên cánh phải.

 
68'

VÀOOOOOOO!

Không lâu sau bàn rút ngắn tỉ số của Kahveci, Shaqiri dứt điểm đẳng cấp hạ gục Cakir, nâng tỉ số lên 3-1.

 
68'

VÀOOOOOOO!

Không lâu sau bàn rút ngắn tỉ số của Kahveci, Shaqiri dứt điểm đẳng cấp hạ gục Cakir, nâng tỉ số lên 3-1.

 

Turkey's midfielder Irfan Can Kahveci celebrates scoring his team's first goal with his teammates during the UEFA EURO 2020 Group A football match...

 
61'

VÀOOOOOOOOO!!!

Kahveci tung ra cứ cứa lòng đẹp mắt, hạ gục thủ thành Sommer rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Thổ Nhĩ Kỳ.

 
60'

Thụy Sĩ được hưởng pha đá phạt góc bên cánh trái.

 
53'

Thụy Sĩ được hưởng quả đá phạt góc bên cánh phải.

 
52'

NGUY HIỂM!!!

Embolo đi bóng và dứt điểm dũng mãnh bên cánh phải, tuy nhiên thủ thành Thổ Nhĩ Kỳ đã chơi cảnh giác.

Turkey's goalkeeper Ugurcan Cakir gets to the ball ahead of Switzerland's forward Breel Embolo during the UEFA EURO 2020 Group A football match...

 
49'

KHÔNG ĐƯỢC!

Zuber đi bóng và dứt điểm bên cánh trái nhưng cú sút của anh là quá hiền, không thể làm khó được Cakir.

 
46'

Hiệp 2 bắt đầu.

 
45'

Hết hiệp 1.

 
45'+1

Thụy Sĩ được hưởng pha đá phạt góc bên cánh phải.

 
45'

Thụy Sĩ được hưởng pha đá phạt góc bên cánh trái.

 
43'

KHÔNG VÀO!

Muldur đi bóng tự tin bên cánh trái tuy nhiên cú dứt điểm cuối cùng của anh lại không thắng được sự xuất sắc của Sommer.

Switzerland's midfielder Xherdan Shaqiri celebrates scoring his team's second goal during the UEFA EURO 2020 Group A football match between...

 
32'

NGUY HIỂM!

Muldur tung ra cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Sommer tuy nhiên thủ thành kỳ cựu của Thụy Sĩ đã chơi cảnh giác.

 
28'

KHÔNG VÀO!!!

Shaqiri có cơ hội lập cú đúp trong trận đấu này, tuy nhiên trong tình huống đối mặt với thủ môn Thổ Nhĩ Kỳ, cầu thủ số 23 lại dứt điểm ra ngoài.

 
26'

VÀOOOOOOO!

Shaqiri có khoảng trống trước khi tung ra cú dứt điểm tuyệt đẹp hạ gục Ugurcan Cakir, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thụy Sĩ.

Switzerland's midfielder Xherdan Shaqiri celebrates scoring his team's second goal during the UEFA EURO 2020 Group A football match between...

 
23'

KHÔNG ĐƯỢC!

Ozan Tufan tung ra cú dứt điểm với lực căng nhưng bóng đi không chính xác.

 
23'

KHÔNG ĐƯỢC!

Ozan Tufan tung ra cú dứt điểm với lực căng nhưng bóng đi không chính xác.

 

Sau khi để thua sớm, Thổ Nhĩ Kỳ dồn lên tấn công và tạo ra được những sóng gió về phía khung thành của Sommer.

 
11'

Thụy Sĩ dược hưởng phạt góc bên cánh phải.

 

Switzerland's forward Haris Seferovic celebrates scoring the opening goal with his teammates during the UEFA EURO 2020 Group A football match between...

 
7'

VÀOOOOO!!!

Seferovic đã xoay người dứt điểm, hạ gục thủ thành Cakir mở tỉ số cho các cầu thủ Thụy Sĩ.

 
5'

NGUY HIỂM!!!

Sau một loạt những tình huống uy hiếp khung thành, Ayhan đã tung ra cú dứt điểm căng như kẻ chỉ, tuy nhiên không thắng được thủ thành Sommer.

 
3'

Thổ Nhĩ Kỳ được hưởng phạt góc.

 
1'

Trận đấu bắt đầu!

Thụy Sĩ giao bóng trước.

 
22h00

Đội hình ra sân:

Trực tiếp Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ kỳ: Nhiệm vụ phải thắng 56319
Trực tiếp Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ kỳ: Nhiệm vụ phải thắng 56318

Thụy Sĩ sẽ có trận đấu quyết định cả mùa giải khi đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 20/6. Với việc chỉ giành được 1 điểm trước xứ Wales ở trận đấu đầu tiên và thua bạc nhược trước Italia ở vòng đấu trước khiến thầy trò HLV Vladimir Petković buộc phải giành trọn ba điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ nếu muốn giành lấy tấm vé đi tiếp vào vòng sau.

Trước đó, thủ thành Sommer từng khẳng định: "Đối với chúng tôi, điều duy nhất chúng tôi lo lắng là đủ điều kiện vào vòng 16 đội cuối cùng. Cả đội chỉ tập trung vào trận đấu này. Chúng tôi muốn tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời cho người hâm mộ, cho Thụy Sĩ. Chúng tôi không nghĩ về bất cứ điều gì khác".

203891828_134253385472565_8886656187299251820_n

Mặc dù đã gần như hết cơ hội đi tiếp, tuy nhiên Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ chiến đấu cho trận cuối cùng của bảng A. Tuyển thủ Soyuncu khẳng định: "Chúng tôi rất tiếc về kết quả những trận đã qua nhưng chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa ở vòng bảng gặp Thụy Sĩ. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trước Thụy Sĩ, ngay cả khi chúng tôi không thể vượt qua vòng loại".

Nhận định Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ: Lấy lại danh dự | 23h00, 20/6Mèo tiên tri dự đoán Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ: Kết quả khó đoán

Author Thethao247.vn Phong Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan