Quảng cáo

Anh vs Đức: Nỗi đau của Lampard và 'món nợ' năm xưa có được trả?

Thứ ba, 29/06/2021 14:16 PM (GMT+7)

11 năm sau ngày Anh thảm bại trước Đức ở World Cup 2010, họ lại một lần nữa đối đầu nhau để giành lấy tấm vé đi tiếp ở EURO 2021.

World Cup 2010 - Anh vs Đức, Lampard và một bàn thắng bị chối bỏ!

Ngày 28/6/2010, tuyển Anh bước vào trận đấu gặp Đức ở vòng 1/8 World Cup 2010 với kỳ vọng giành quyền vào chơi ở tứ kết. Năm ấy, tuyển Anh có trong đội hình toàn những ngôi sao hàng đầu thế giới như Ashley Cole, John Terry, Frank Lampard, Gerrard hay Rooney,...

Không chỉ tham vọng đánh bại tuyển Đức mà đoàn quân của HLV Fabio Capello còn muốn bước lên mục vinh quang sau hơn nửa thế kỷ chờ đợi.

Trước khi trận đấu diễn ra, chẳng ai nghĩ về một kịch bản điên rồ giữa Anh vs Đức. Sẽ là một trận chiến cân sức, tỉ số sát nút hay phải đưa nhau đến loạt penalty cân não. Thế nhưng sau 90 phút bóng lăn, Đức giành chiến thắng cách biệt trước Tam Sư với tỉ số 4-1.

Tuyển Anh đối đầu Đức: Món nợ năm xưa còn ai nhớ?-58721
Lampard ôm đầu thất thần vì bàn thắng không được công nhận.

Nhưng điều đáng nói là chiến thắng này của tuyển Đức đã khiến những người Anh phẫn nộ. Khi đoàn quân của HLV Joachim Low đang dẫn trước tuyển Anh với tỉ số 2-1, tiền vệ thuộc biên chế CLB Chelsea - Frank Lampard đã có pha sút xa đưa bóng đập xà ngang trước khi dội xuống khung thành. Bóng chạm đất phía sau vạch vôi 50cm rồi bật ra ngoài và Neuer nhanh chóng ôm bóng để tiếp tục trận đấu.

Lampard, các cầu thủ Anh và những người hâm mộ trên khắp khán đài sân Bloemfontein hôm ấy đã ăn mừng nhưng trọng tài chính Larrionda lắc đầu và Tam Sư bị từ chối một bàn thắng mười mươi.

Bàn thắng bị từ chối khiến cho tinh thần của thầy trò HLV Capello chạm đáy và họ phải nhận thêm 2 bàn thua nữa. Đây là trận thua đậm nhất của tuyển Anh trong lịch sử World Cup và cũng là trận đấu tiễn "thế hệ vàng" về nước.

Đến thời điểm hiện tại, những ký ức, ám ảnh về bàn thắng bị từ chối của Lampard năm ấy vẫn còn nguyên vẹn. Cứ mỗi lần nhắc về cuộc chiến giữa Anh vs Đức, "nỗi đau" ấy lại được tiếp tục mang ra bàn tán. Nếu bàn thắng của huyền thoại Chelsea không bị từ chối có lẽ Anh đã không dừng chân ở vòng 1/8 và ấm ức sẽ không tồn tại.

England's Frank Lampard is fouled by Germany's Bastian Schweinsteiger

Đại chiến Anh vs Đức và định mệnh gọi tên ai ở EURO 2021?

11 năm sau, ngày 29/6/2021, định mệnh lại một lần nữa đưa Anh đối đầu với Đức. Với việc kết thúc ở vị trí thứ 2 của bảng "tử thần", Đức sẽ gặp Anh - đội dẫn đầu bảng D ở vòng 1/8 EURO 2021.

Ở vòng bảng, cả Anh và Đức đều không có được một phong độ thuyết phục. Trong khi Anh chỉ ghi được 2 bàn thắng ở vòng bảng thì Đức suýt chút nữa phải dừng bước sớm nếu không có bàn thắng ở những phút cuối trong trận gặp Hungary.

Lứa thế hệ vàng ngày nào của tuyển Anh như Lampard, Terry hay Rooney giờ đã theo nghiệp huấn luyện trong khi ở Đức vẫn còn nhân chứng sống ngày nào là thủ thành Manuel Neuer hay HLV Joachim Low. 

Tính chất của trận đại chiến diễn ra tối 29/6 quan trọng chẳng kém gì trận đấu của 11 năm trước đó. Sẽ chỉ có một người giành lấy tấm vé bước vào vòng tứ kết. Và định mệnh lần này sẽ gọi tên ai?

Có thể là hình ảnh về đang chơi một môn thể thao và ngoài trời

Trận chiến của quá khứ - hiện tại và những "sản phẩm" tinh hoa nhất của nền bóng đá Anh vs Đức!

Năm 2019, "nạn nhân" của bàn thắng bị từ chối ở World Cup 2010 - Frank Lampard trở về dẫn dắt Chelsea. Ông trở lại mang theo nhiều hy vọng về một bóng trẻ trung và khát khao danh hiệu. Nhưng sau cùng, huyền thoại sinh năm 1978 này vẫn buộc phải rời khỏi "mái nhà xưa" sau những thành tích không tốt của The Blues.

Mặc dù vậy, trong hơn một năm nắm quyền tại Stamford Bridge, Lampard đã có công lớn trong việc giúp Mason Mount, Reece James phát triển. Trong đó, Mason Mount được ví như bản sao hoàn hảo của người thầy cũ. Bên cạnh đó, cựu tiền vệ tài hoa này cũng mang về những bản hợp đồng chất lượng là Ben Chilwell, Timo Werner hay Kai Haverzt. 

Điều trùng hợp là những cầu thủ này đều có mặt trong danh sách đăng ký của tuyển Anh và Đức ở kỳ EURO 2021 này.

Frank Lampard, Manager of Chelsea shakes hands with Mason Mount of Chelsea after the Premier League match between Chelsea and Tottenham Hotspur at...

Sẽ là một trận đấu đáng được chờ đợi khi những con người vừa cùng nhau giúp Chelsea lên ngôi ở UEFA Champions League và cùng có khoảng thời gian chịu ảnh hưởng bởi Frank Lampard - "nhân chứng sống" cho trận đấu năm nào. 

Mount và các đồng đội ở ĐTQG có thể đánh bại đối thủ để trả món nợ năm xưa hay người Đức lại một lần nữa gieo sầu để "cả nước Anh phải đau xót vì thất bại nặng nề này, đó là nỗi buồn của cả dân tộc" như một tờ nhật báo hàng đầu xứ sở sương mù từng mô tả?

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 29/6: 'Siêu kinh điển' vòng 1/8 EURO 2021 58736

ĐKVĐ thế giới Pháp chính thức bị loại ở vòng 1/8 EURO 2021

Anh thua Đức 1-4 ở vòng 1/8 World Cup 2010 trên đất Nam Phi
Author Thethao247.vn Thu Nga / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan