Quảng cáo

Thức tỉnh đúng lúc, ĐT Đức thể hiện sự khó lường trong lối chơi

Chủ nhật, 20/06/2021 09:19 AM (GMT+7)

Thầy trò HLV Joachim Loew đã có chiến thắng quan trọng trước ĐT Bồ Đào Nha và đó nhờ vào dấu ấn chiến thuật của nhà cầm quân 61 tuổi.

‘Die Mannschaft’ lột xác thành công

Trên sân nhà Allianz Arena, ĐT Đức tiếp tục bước vào trận cầu vô cùng quan trọng tại bảng F. Trận thua trước Les Bleus khiến cho thầy trò HLV Joachim Loew như bị dồn vào chân tường và phải nỗ lực hết sức để giành kết quả có lợi trước ĐT Bồ Đào Nha qua đó nắm chắc cơ hội vượt qua bảng tử thần.

Khác với trận đấu đầu tiên, ‘Die Mannschaft’ đã có sự lột xác dù vị chiến lược gia 61 tuổi vẫn giữ nguyên bộ khung trước đó. Ông như thể chứng minh công thức mình là đúng trước một thuốc thử liều cao. Chính bàn thắng của Ronaldo khiến cho đội chủ nhà bừng tỉnh, họ phải thể hiện lại tham vọng của mình, cho NHM thấy một ĐT Đức đã khác qua sự chuyển giao với những cầu thủ trẻ.

Nhìn cách đội bóng áo trắng thi đấu, người ta như được chứng kiến hình ảnh CLB Bayern Munich đang áp đảo đối thủ. ĐT Đức mạnh dạn Pressing khiến đội khách như ngộp thở cùng những bài đánh biên sắc sảo như nhát dao cứa vào hàng thủ của ĐT Bồ Đào Nha nhờ vào sự cơ động của 2 cánh là Gosens hay Kimmich – người mà HLV Joachim Loew vẫn quyết định không thay đổi vị trí.

2021_06_19T171106Z_704604603_UP1EH6J1BQGX5_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_POR_GER_REPORT
Cách chơi của ĐT Đức khiến hàng thủ Bồ Đào Nha như vỡ tan

Cách chơi bóng của ĐT Đức khiến thế hệ vàng của ‘Selecao Châu Âu’ lóng ngóng trong các tình huống phòng ngự. 2/4 bàn thắng mà đội chủ nhà có được đến từ những pha phản lưới nhà của đội tuyển áo màu bã trầu. Cả Guerreiro hay một Ruben Dias – cầu thủ nhận giải thưởng hậu vệ xuất sắc Ngoại Hạng Anh không còn cách nào khác ngoài việc đưa bóng về lưới nhà.

ĐT Đức đang chơi thứ bóng đá mà các CĐV muốn thấy nhất, bị dẫn trước nhưng họ vẫn bình tĩnh để lội ngược dòng. Đó chính là bản lĩnh của một ‘Cỗ xe tăng’ băng qua mọi chướng ngại vật, một hình ảnh khác xa so với tập thể từng bị loại từ vòng bảng World Cup 2018.

‘Die Mannschaft’ đang tìm lại bóng dáng với các cầu thủ trẻ cùng dấu ấn trong lối chơi của HLV Joachim Loew, họ còn rất nhiều cơ hội để nắm lấy tấm vé vào vòng Knock - out.

Khi vị trí của Gosens tạo nên sự hiệu quả

Theo đó, lối chơi của HLV Joachim Loew thành công trong trận đấu gặp ĐT Bồ Đào Nha đến từ những con người chơi ở 2 biên. Khi giữ nguyên đội hình y hệt như trận đấu đầu tiên, người ta cho rằng vị chiến lược gia này bảo thủ, ông không trả Kimmich về vị trí sở trường. Tuy nhiên, sau trận đấu trước ‘Selecao Châu Âu’ thì nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại. Sơ đồ 3-4-3 đang đem đến sự khởi sắc. 

Nhà cầm quân sinh năm 1960 tận dụng những cầu thủ giàu tốc độ nhưng cũng đầy dẻo dai ở 2 biên. 2 cầu thủ đó sẽ chia vai trò rõ ràng với nhau và phát tiết ra những điểm mạnh của mình.

Với 2 cánh là Kimmich – Gosens, bộ đôi này liên tiếp làm chao đảo hàng thủ đội bạn. Chính vị trí của Gosens đem đến chiến thắng cho ĐT Đức, cầu thủ này luôn khoan vào cánh phải của Bồ Đào Nha – nơi Semedo trấn giữ. Tiền vệ đang thuộc biên chế CLB Atalanta như làm mưa làm gió tại khu vực này.

Khi ngôi sao số 6 của ĐT Đức có bóng, Gosens ngay lập tức có mặt tại cột 2 để chờ những đường chuyền vào trong vô cùng chuẩn xác. Thời điểm nhận được bóng, Gosens có rất nhiều phương án để xử lý, anh có thể thực hiện pha căng ngang, nhả ngược lại hay thậm chí dứt điểm cận thành.

2021_06_19T172217Z_1506037122_UP1EH6J1C94YD_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_POR_GER_REPORT
Gosens đóng góp vai trò cực lớn trong trận đấu mang tính quyết định của ĐT Đức

Pha đá phản lưới nhà của Ruben Dias hay tình huống Gosens ghi bàn thắng thứ 4 cho ĐT Đức là những minh chứng điển hình. Cầu thủ sinh năm 1994 tạo ra làn gió mới tại ĐTQG và đây chính là điều mà HLV Joachim Loew cần ở anh. 62 phút có mặt trên sân, Gosens để lại dấu ấn vô cùng lớn.

Ngoài ra, những miếng đánh trung lộ của ‘Cỗ xe tăng Đức’ cũng đầy biến ảo với sự xuất hiện của Gundogan trên sân cùng khả năng đánh cắp không gian của Thomas Muller.

ĐT Đức đang thể hiện lối chơi đầy biến ảo của mình, bên cạnh đó có thể kể đến sự xuất sắc trong lối chơi ‘đủng đỉnh’ của Kai Havertz. ‘Die Mannschaft’ cần phải nhuần nhuyễn hơn nữa và tiếp tục thể hiện sự đa dạng để đối thủ không thể bắt bài ở lượt trận tới.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan