Quảng cáo

Thấy một Robertson cô độc tại ĐT Scotland

Thứ ba, 15/06/2021 08:59 AM (GMT+7)

ĐT Scotland đã để thua trong trận mở màn tại EURO 2021 vì quá phụ thuộc vào Robertson.

ĐT Scotland thua bạc nhược trên sân nhà

Trên SVĐ Hampden Park tối ngày thứ 2, ĐT Scotland có trận ra quân tại EURO 2021 trước đối thủ là một CH Séc không mấy vượt trội trong thời gian qua. Mặc dù với lợi thế sân nhà cùng thế trận áp đảo nhưng thầy trò HLV Steve Clarke vẫn không thể giành 3 điểm đầu tiên tại giải đấu cấp đội tuyển danh giá nhất Châu Âu.

Theo đó, với lợi thế được chơi trên sân nhà, Robertson cùng các đồng đội đã tạo ra một thế trận lấn lướt nhưng cũng khá giằng co với đối thủ tới từ Trung Âu. Họ liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Vaclik bên phía CH Séc, mặc dù vậy người gác đền 32 tuổi 5 lần 7 lượt từ chối bàn thắng của đội chủ nhà.

ĐT Scotland có thể chơi hay trong trận giao hữu trước thềm giải đấu với ‘Cơn lốc màu da cam’ trước đó nhưng khi bước vào trận đấu đầu tiên tại EURO 2021, họ chẳng thể tìm đến mảnh lưới của CH Séc.

Với những hào thủ đều đang chơi tại các CLB danh tiếng như Man Utd hay Liverpool nhưng họ cũng không thể giúp đội chủ nhà thoát khỏi 1 thế trận bế tắc. Tuyến giữa có sự xuất hiện của Scott McTominay, mặc dù vậy anh chỉ chơi tròn vai và khó có thể liên kết các tuyến với nhau. Cơ hội vẫn luôn đến với Scotland, tuy nhiên sự sắc bén là điều mà HLV Steve Clarke vẫn tìm kiếm ở các học trò, những miếng đánh bị bắt bài và không quá nhuần nhuyễn.

2021_06_14T142129Z_1414006519_UP1EH6E13VR8D_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_SCO_CZE_REPORT
ĐT Scotland khó có thể tạo ra điểm nhấn trên sân nhà

Để rồi Scotland bị thầy trò HLV Jaroslav Silhavy chơi rất biết mình biết ta dội những gáo nước lạnh, chỉ cần 2 khoảnh khắc là đủ để CH Séc có 3 điểm. Họ thể hiện sự già dơ, hợp lý của một đội tuyển đã dự 7 kỳ EURO liên tiếp. Scotland chơi bóng dài nhưng CH Séc không quá khó khăn để ngăn chặn.

Chính Schick - tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Bayer Leverkusen là người khiến cho đội chủ nhà nếm trải cảm giác cay đắng bằng 1 cú đúp đó là 1 pha đánh đầu và 1 đường cong gợi cảm từ giữa sân vào lưới thủ môn Marshall.

CĐV của ĐT Scotland không được mở tiệc trên sân nhà và thầy trò HLV Steve Clarke sẽ phải cảm thấy hối hận vì không thể tận dụng lợi thế bởi trước mắt họ là những đội tuyển có lối chơi vô cùng khó chịu.

Một cánh én không thể làm nên mùa xuân

Suốt 90 phút bóng lăn trên SVĐ Hampden Park, điểm sáng lớn nhất bên phía ĐT Scotland không ai khác ngoài đội trưởng Andrew Robertson. Thiếu Tierney bên cánh trái, hậu vệ số 3 phải chơi nỗ lực hơn rất nhiều bởi anh được đặt nhiều sự kỳ vọng lên vai.

Có lẽ, người ta có thể đọc rõ được ý đồ của HLV Steve Clarke khi ông liên tục chỉ đạo các học trò dồn bóng cho Robertson để cầu thủ này thực hiện những pha đột phá ở cánh trái và tung ra những đường tạt bóng cho các đồng đội ở trong vòng cấm ĐT CH Séc, tuy nhiên đó luôn là phương trình vô nghiệm. Không ngoa khi nói rằng Scotland đang quá phụ thuộc vào ngôi sao đang thuộc biên chế CLB Liverpool.

Là một người đội trưởng nên cầu thủ 27 tuổi chơi nỗ lực hơn rất nhiều vì niềm tự hào của một ĐTQG, anh luôn chơi xông xáo quyết liệt và cũng đầy mạnh mẽ. Khi đối phương bắt đầu đẩy cao đội hình để gây sức ép nhưng Robertson luôn ra hiệu cho các đồng đội thi đấu bản lĩnh, giữ vị trí để tránh bị cuốn vào lối chơi của CH Séc. 

sdsd_12_
Đội bóng của HLV Steve Clarke đã quá phụ thuộc vào Robertson

Mặc dù chơi rất hay trong trận mở màn, một mình Robertson vẫn không đủ để giúp đội tuyển của mình giành 3 điểm bởi những đồng đội của anh ở phía trong không phải những Salah, Firmino hay Mane để đón những đường cong hoàn hảo. Vậy mới thấy Robertson đơn độc như thế nào tại ĐT Scotland.

Phía trước là 2 trận đấu cực kỳ khó khăn cho thầy trò HLV Steve Clarke và ông cần phải thay đổi lối chơi, bớt phụ thuộc vào Robertson giúp cho đôi chân cầu thủ này thanh thoát hơn cũng như tránh khỏi việc đối thủ sẽ bắt bài.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan