Quảng cáo

Tạm biệt ‘Những chú lính chì’ không hề biết sợ

Thứ năm, 08/07/2021 10:54 AM (GMT+7)

Đan Mạch đã có hành trình kỳ diệu tại EURO 2021 và đó là tinh thần của ‘Những chú lính chì’ đầy quả cảm, không hề chùn bước trước đội bóng mạnh.

Huy hiệu hiệp sĩ

Nếu ai đó hỏi về đội bóng nào đem đến sự kịch tính, bất ngờ, đột biến và nhận được nhiều sự ủng hộ nhất từ các CĐV tại EURO 2021 thì có lẽ câu trả lời đều có chung một đáp án đó chính là tuyển Đan Mạch của HLV Kasper Hjulmand. Bởi đơn giản rằng họ là chú Ngựa Ô đã lọt tới trận đấu Bán kết để chạm trán người Anh hay những người quả cảm bước ra từ nỗi sợ hãi để tiếp tục chiến đấu.

Kể từ cái gục ngã của Eriksen trên SVĐ Parken ngày hôm ấy, tuyển Đan Mạch nhận trận thua trước một Phần Lan lần đầu tiên tham dự giải thì không ai dám nghĩ rằng đội bóng có biệt danh ‘Thùng thuốc nổ’ có thể đi tiếp. Một phần vì họ mất đi sự phục vụ của trái tim tuyến giữa như ngôi sao đang khoác áo Inter Milan và tại lượt trận vòng bảng chỉ có 3 trận đấu thì việc để thua 1 đã coi như đánh mất đi lợi thế, nhất là khi bảng đấu có 2 ông kẹ như Bỉ và Nga.

Để rồi, không vì thế mà tuyển Đan Mạch nản lòng. Sau trận đấu đầu tiên không mấy thành công, họ như được tiếp thêm sức mạnh từ các CĐV trên toàn thế giới và mục tiêu của ‘Những chú lính chì’ phần nào được hoàn thành khi lọt qua vòng bảng với chiến thắng 4-0 trước Gấu Nga. Họ lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp một cách xứng đáng vào giàu sức thuyết phục.

dm_qqom
Đan Mạch đã tạo ra cuộc hành trình không tưởng tại EURO 2021

Một chiến thắng 4-0 liền kề sau đó trước Xứ Wales tại vòng 1/8 khiến nhiều người phải dụi mắt như không tin vào sự thật. Đúng vậy! Bale và những người đồng đội của mình như gục ngã trên thảm cỏ Johan Cruyff Arena trước lối chơi tấn công như vũ bão của tuyển Đan Mạch. Họ bị choáng ngợp và nhận về kết cục đầy đau đớn. Thầy trò HLV Hjulmand cứ thế tạo ra những kỉ lục vô tiền khoáng hậu.

Loại CH Séc tại vòng Tứ kết như thể tuyển Đan Mạch đang chứng minh năng lực của mình trước một chú Ngựa Ô khác từng quật ngã Hà Lan. ‘Những chú lính chì’ đang cố gắng viết thêm một câu chuyện cổ tích mới và EURO 2021 là cơ hội ngàn năm có một.

Hành trình của Đan Mạch chỉ cần đến đây thôi là đủ khâm phục tinh thần và ý chí của họ, đội bóng của HLV Hjulmand không hề biết sợ hay e ngại trước những đội bóng được đánh giá cao hơn và họ luôn vượt qua một cách đầy kiêu hãnh. ‘Những chú lính chì’ giờ đây nên được phong huy hiệu hiệp sĩ, huy hiệu cao quý khi Đan Mạch rời giải trong tư thế ngẩng cao đầu. 

Buộc người Anh chơi 120 phút

Không nhiều đội bóng khiến tuyển Anh phải lao đao trong những trận đấu nhưng tuyển Đan Mạch là một trong số đó. Đứng trước sức ép hàng ngàn CĐV của đội chủ nhà trên sân Wembley, thầy trò HLV Kasper Hjulmand vẫn chơi biết mình biết ta để kéo Tam Sư vào hiệp phụ, cũng là lần đầu tiên đối thủ thi đấu 120 phút và Đan Mạch chỉ gục ngã ở một tình huống không mấy rõ ràng.

Khác với những trận đấu trước đó, Đan Mạch tiến tới Wembley với lối chơi đầy thực dụng. Thay vì tấn công rực lửa đã dần trở thành thương hiệu thì đội trưởng Simon Kjaer cùng những người đồng đội chủ động chơi lùi sâu để tạo ra thế trận chắc chắn và khiến tuyển Anh gặp muôn vàn khó khăn trong khâu tiếp cận tới khung thành thủ môn Kasper Schmeichel.

Thậm chí, đội khách còn có bàn thắng dẫn trước do công của Damsgaard sau tình huống đá phạt vô cùng đẹp mắt. Bàn thắng ấy khiến cho những CĐV trên sân Wembley phải ngỡ ngàng và nghĩ về một viễn cảnh không mấy tốt đẹp cho đội bóng của HLV Gareth Southgate.

4OYPGXASVFKZ7CX5E5J3VSCJ64
Đan Mạch chỉ chịu thua trước pha đá phạt 11m của Harry Kane

Suốt 90 đá chính và 30 phút thi đấu hiệp phụ, tuyển Anh bế tắc toàn tập trước đội khách, họ phối hợp, bóng dài bóng, bóng ngắn cũng không hiệu quả bởi trước mặt Tam Sư là khối đội hình dày đặc phòng ngự kín kẽ. Đan Mạch quả cảm và dù có nhận bàn thua trên chấm 11m ở phút 104 nhưng không vì thế mà đánh mất tinh thần để rồi vỡ trận như bao đội bóng khác mà tiếp tục chờ đợi thời cơ.

Chỉ tiếc rằng những phút còn lại là không đủ để cho họ tạo ra sự khác biệt. Đan Mạch dù không thể lọt vào Chung kết, nhưng họ đã là nguồn cảm hứng lớn nhất cho kỳ Euro 2021. Hình ảnh các cầu thủ Đan Mạch bên nhau và vượt qua khó khăn sẽ là một hình ảnh đọng mãi trong mắt người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan