Quảng cáo

Robert Lewandowski: Loé sáng và để lại dấu ấn đẹp tại EURO 2021

Thứ năm, 24/06/2021 09:37 AM (GMT+7)

ĐT Thụy Điển cũng như ĐT Ba Lan đã cống hiến cho NHM một trận cầu đầy cảm xúc và 2 bàn thắng của Lewandowski là lời chia tay đẹp của ‘Đại bàng trắng’ tại EURO 2021.

Trận đấu giàu cảm xúc tại Krestovsky

Trên SVĐ Krestovsky tại Sankt – Petersburg của nước Nga xinh đẹp, ĐT Ba Lan và ĐT Thụy Điển bước vào trận đấu quyết định tại bảng E EURO 2021. Cả 2 vẫn sáng cửa tiếp nếu nắm chắc 3 điểm trong tay và họ tạo ra một trận cầu vô cùng cảm xúc với 5 bàn thắng được ghi để rồi thầy trò HLV Janne Andersson là những người vượt ải thành công.

Giống như bao trận đấu khác, ĐT Thụy Điển luôn là đội không được đánh giá quá cao đặc biệt trước một Ba Lan sở hữu một ngôi sao sáng như Lewandowski. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh vàng lại chơi là những người chơi hay hơn khi nhập cuộc đầy tự tin và có bàn thắng ngay ở phút thứ 2, pha lập công trong tư thế đầy thoải mái của Forsberg khiến cho trận đấu cởi mở hơn.

Bí ẩn lớn nhất của ĐT Thụy Điển tại kỳ EURO năm nay chính là sức mạnh của tập thể, họ không cần nhiều sao số và thậm chí không có sự góp mặt của Ibrahimovic khi cầu thủ này gặp phải một chấn thương. Dù vậy, thầy trò HLV Janne Andersson vẫn là đội bóng đáng gờm, ngay cả một La Roja cũng khó lòng có được 3 điểm trước đại diện khu vực Bắc Âu.

GettyImages_1325088115
ĐT Thụy Điển chiến thắng bằng sức mạnh và tinh thần của một tập thể

Một lần nữa, tinh thần đoàn kết giúp họ đứng vững trước ĐT Ba Lan. Trước đó, “Đại bàng trắng” sau khi để thua 2 bàn đã dồn lên tấn công trực diện, liên tục thực hiện những đường tạt bóng vào trong nhằm hướng đến đầu của Lewandowski để tìm kiếm bàn gỡ. Nỗ lực của họ cũng được đền đáp với 2 pha bóng đầy đẳng cấp của một tiền đạo hàng đầu.

Tuy nhiên, chính sự nôn nóng khiến đội bóng áo đỏ nhận phải đòn hồi mã thương ở những phút bù giờ. Viktor Claesson nhận đường chuyền của Kulusevski trước khi dứt điểm lạnh lùng vào góc gần nâng tỉ số 3-2 cho Thụy Điển. Một trận đấu của những sự cống hiến và những gì mà đội bóng áo xanh vàng thể hiện họ cho thấy mình xứng đáng có tấm vé đi tiếp. 

Một cánh én không làm nên mùa xuân

Theo dõi 90 phút trên SVĐ Krestovsky, các CĐV khó có thể tìm ra được một cầu thủ nào xuất sắc hơn Robert Lewandowski, người gồng gánh cả một ĐT Ba Lan trên vai tại EURO 2021. Chính ngôi sao đang thuộc biên chế tại CLB Bayern Munich là người giúp ‘Đại bàng trắng’ giành 1 điểm trước ĐT Tây Ban Nha nhưng dù tỏa sáng ở trận gặp Thụy Điển thì anh cũng không thể đưa đội bóng của mình đi tiếp.

Tố chất của một người thủ lĩnh được thể hiện rõ ở Lewandowski, trước đội bóng áo xanh vàng, dù phải nhận bàn thua sớm nhưng cầu thủ mang áo số 9 vẫn thúc dục những người đồng đội của mình phải tiến lên. Có thể anh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu nhưng vẫn để lại những dấu ấn đáng chú ý.

Khi tỷ số đang là 2-0, sự đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu dần phát tiết. Một mình anh thực hiện đường phản công cho ĐT Ba Lan ở phút thứ 61, sau đó cứa lòng đầy điệu nghệ và đánh bại thủ thành Olsen trong sự vỡ òa của các CĐV có mặt trên các khán đài.

Lewandowski ghi cả 2 bàn thắng trong cuộc đối đầu với ĐT Thụy Điển
Lewandowski ghi cả 2 bàn thắng trong cuộc đối đầu với ĐT Thụy Điển

Ở bàn thắng thứ 2, đó là sự tinh tế trong việc chọn vị trí và đọc tình huống cực hay tới từ Lewandowski. Anh chủ động thoát khỏi vòng vây của hàng phòng ngự ĐT Thụy Điển để rồi chỉ trong 1 vài tích tắc, tiền đạo này đặt lòng khôn ngoan và một lần nữa khiến cho thủ môn đội bóng áo xanh vàng vào lưới nhặt bóng.

ĐT Ba Lan cần 1 bàn thắng nữa mới có thể đi tiếp, lúc này người ta thấy một cầu thủ đã bước sang tuổi 32 liên tục chạy về nhận bóng và thực hiện những đường phản công. Thậm chí, anh đảm nhiệm vai trò của một tiền đạo cánh và tung ra nhiều pha tạt bóng đầy ý đồ.

Dù ‘Đại bàng trắng’ đã bị loại khỏi EURO 2021 nhưng không thể phủ nhận những dấu ấn, nỗ lực và sự đóng góp của Lewandowski trong màu áo đội tuyển. Cả 3 bàn thắng mà ĐT Ban Lan có được đều do tiền đạo số 9 lập công. Một lời chia tay đẹp của chân sút sinh năm 1988 với giải đấu cấp độ đội tuyển cao nhất lục địa già.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan