Quảng cáo

Một Bắc Macedonia đầy quật cường tại EURO 2021

Thứ sáu, 18/06/2021 11:05 AM (GMT+7)

Dù tiếp tục nhận phải một trận thua nhưng thầy trò HLV Igor Angelovski đang thể hiện tinh thần bất khuất tại giải đấu cấp độ đội tuyển danh giá nhất lục địa già.

Thua một cách đáng khen trước Ukraine

Tại SVĐ National Arena, nơi cách Bắc Macedonia gần 700 km về phía Nam và thầy trò HLV Igor Angelovski đã chơi một trận đấu đầy quật cường trước ĐT Ukraine của HLV Shevchenko tại kỳ EURO đầu tiên trong lịch sử. Mặc dù tiếp tục nhận một trận thua và không có cửa đi tiếp nhưng họ đã chơi trận đấu vô cùng quật cường.

Thấy rõ được ý đồ của ĐT Bắc Macedonia ngay trong hiệp 1. Trận thua trước Áo khiến họ phải chơi thực dụng bởi đội bóng này rất muốn có được điểm số đầu tiên tại giải đấu cấp độ đội tuyển danh giá nhất lục địa già. Tuy nhiên, chính lối chơi co cụm khiến họ bị Ukraine giàu kinh nghiệm hơn bắt thóp và có những đường bóng hóa giải.

45 phút đầu tiên chứng kiến đội tuyển của đất nước chỉ có khoảng 2 triệu dân bị kéo dãn đội hình bởi những đường chuyền ngang sang 2 cánh của đội bóng áo vàng. Và chính điều đó khiến cho Bắc Macedonia phải nhận 2 bàn thua bằng những pha bóng đã được bày binh bố trận sẵn dưới bàn tay HLV Shevchenko. Những tình huống đưa bóng xuống đáy biên khiến đội bóng lần đầu tiên tham dự EURO phải cảm thấy luống cuống.

ĐT Bắc Macedonia vùng lên tấn công trong hiệp 2
ĐT Bắc Macedonia vùng lên tấn công trong hiệp 2

Hiệp 2 chính là những gì tinh túy nhất mà binh đoàn áo đỏ thể hiện. Không ngoa khi nói rằng, Bắc Macedonia làm đối thủ choáng ngợp trước lối chơi tấn công đầy biến ảo của mình. Họ dồn lên tấn công, chơi giằng co dù bị dẫn trước tới 2 bàn và tự nhận thức được rằng đó là một lối chơi mạo hiểm cho thầy trò HLV Igor Angelovski.

Kiếm được 1 bàn thắng trên chấm 11m, Bắc Macedonia chơi tự tin hơn, vùng lên và mạnh dạn tìm kiếm bàn gỡ. Không thể hoàn thành mục tiêu nhưng những chàng pháo tay của tất cả khán giả có mặt trên sân National Arena là lời ngợi khen đúng nghĩa cho tinh thần của đội bóng vùng đông nam Châu Âu.

Thủ lĩnh tinh thần Goran Pandev

Với những ai theo dõi bóng đá Châu Âu từ lâu, hẳn cái tên Goran Pandev cực kỳ quen thuộc. Anh chính là một trong những nhân tố từng cùng Jose Mourinho đoạt cú ăn 3 lịch sử tại Inter Milan. Và tại EURO 2021, anh chính là đầu tàu của ĐT Bắc Macedonia – một huyền thoại sống.

Không ai khác ngoài Pandev là người đầu tiên ghi bàn cho đội bóng của đất nước có khoảng 2 triệu dân tại EURO 2021 và giữ kỷ lục về số bàn thắng khi đã có 37 bàn tại đội tuyển vùng Balkan.

Kinh nghiệm của Pandev là thứ mà HLV Igor Angelovski rất cần tại Bắc Macedonia. Việc binh đoàn áo đỏ chơi hay như vậy có công rất lớn bởi tầm ảnh hưởng cũng như vai trò của anh. Nếu ở tuổi 38, Eidur Gudjohnsen trở thành thủ lĩnh tinh thần trong hành trình đưa tuyển Iceland tiến vào tứ kết EURO 2016 và cũng là điều tương tự mà Pandev đang thể hiện tại ĐT Bắc Macedonia. Một ngôi sao đang bùng nổ tại giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp, chơi thứ bóng đá đỉnh cao của Châu Âu.

2021_06_17T141542Z_1485532757_UP1EH6H13M4GE_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_UKR_MKD_REPORT
Chính Pandev giúp đội bóng của mình có quả phạt 11m trước Ukraine

Trong trận gặp ĐT Ukraine, chính Pandev đem về quả phạt đền cho Bắc Macedonia giúp cho Ezgjan Alioski có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu năm nay và hy vọng được thắp lên cho đội tuyển này ở phút thứ 57. Anh tạo động lực giúp những người đồng đội của mình vùng lên, thể hiện lối đá cống hiến dù không đem lại kết quả có lợi.

Có thể ĐT Bắc Macedonia không trở thành một chú ngựa ô của EURO 2021 nhưng những gì mà đội bóng này và Pandev đem đến một màu sắc tươi mới. Họ chứng minh rằng mình không phải là một túi đựng điểm hay rổ đựng trứng và trong trận cuối cùng trước ĐT Hà Lan thì đội tuyển vùng đông nam Châu Âu sẽ làm tất cả để có điểm.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan