Quảng cáo

Luke Shaw – Đập tan lời chê bai để tỏa sáng tại EURO 2021

Thứ hai, 05/07/2021 08:35 AM (GMT+7)

Hậu vệ cánh trái của Man Utd đang có một kỳ EURO thực sự đáng nhớ và anh tiếp tục khẳng định vai trò của mình tại tuyển Anh.

Màn trình diễn xuất sắc tại EURO

Tuyển Anh đã có chiến thắng đậm đà 4-0 trước Ukraine để thẳng tiến vào Bán kết và Tam Sư có cơ hội cực lớn để chơi trận Chung kết EURO mà họ từng mong chờ bởi chỉ phải gặp Đan Mạch. Để có được thành quả đó là nhờ dấu ấn không nhỏ tới từ Luke Shaw, hậu vệ thuộc biên chế Man Utd đã có màn trình diễn tuyệt vời tại sân chơi cấp độ đội tuyển cao nhất lục địa già.

Khi bước vào kỳ EURO năm nay, Shaw nhận không ít sự nghi ngờ về việc có phù hợp với lối chơi tại ĐTQG hay không. Thậm chí, HLV Jose Mourinho – người thầy cũ của anh đã không ít lần lên tiếng công kích, một trong số những là chê bai nổi tiếng: “Luke Shaw đá phạt góc rất kém”. Để rồi cầu thủ sinh năm 1995 chứng minh rằng Mourinho đã lầm.

Theo đó, khi được trao cơ hội ra sân đá chính trong trận gặp Scotland, Shaw ngay lập tức chiếm trọn lòng tin từ người thầy Gareth Southgate. Hậu vệ cánh trái này luôn chứng minh được phẩm chất và giá trị của mình. Người có công cực lớn giúp cho tuyển Anh thoát khỏi sự bế tắc trong trận đấu cũng như khả năng phòng ngự tuyệt vời.

Shaw đã có màn trình diễn tuyệt hay tại EURO 2021
Shaw đã có màn trình diễn tuyệt hay tại EURO 2021

Tại EURO 2021, Shaw thực hiện 21 đường chuyền vào khu vực cấm địa, tạo ra 8 cơ hội cùng 4 cơ hội lớn, anh đạt chỉ số kiến tạo kỳ vọng lên tới 1.57. Đặc biệt, thống số ấy không có một cầu thủ nào của tuyển Anh sánh được với Luke Shaw.

Trận đấu trước Ukraine tại Tứ kết, Shaw như cho thấy tầm ảnh hưởng của mình, anh thực hiện 2 đường kiến tạo giúp cho Maguire và Kane lập công. Đáng nói ở bàn thắng của Maguire, Shaw thực hiện đường kiến tạo ở một quả đá phạt, điều này làm cho HLV Jose Mourinho phần nào nhột và phải dành lời khen cho anh khi nói rằng: “Luke Shaw càng chơi càng hay tại EURO lần này.

Dù tuyển Anh vẫn còn đang tiếp tục cuộc hành trình của mình tại sân chơi Châu Âu nhưng có thể nói màn trình diễn của Shaw đến đây đã đập tan đi sự nghi ngờ, sự chỉ trích trước đó hướng về anh. Đây có lẽ là kỳ EURO bùng nổ và hay nhất trong sự nghiệp của chàng trai trẻ thuộc biên chế Man Utd.

Hậu vệ trái hay nhất nước Anh

Huyền thoại Rio Ferdinand đã từng nói: “Cậu ấy (Luke Shaw) đang trong giai đoạn hoàng kim nhất trong sự nghiệp.” Hay một cựu cầu thủ khác của MU cũng không kìm được những lời có cánh: “Không phải lúc nào chúng ta cũng được thấy một Luke Shaw khỏe mạnh, chơi thăng hoa và đầy ổn định như lúc này.

Quả thực, đó là những lời khen không hề có ý bâng bốc Shaw. Để có được thành quả như vậy, Luke Shaw đã phải đi qua một chặng đường rất dài. Anh từng được coi là một tài năng và được đánh giá cao từ khi khoác áo CLB Southampton. Chính vì lẽ đó, hậu vệ này được Man Utd mang về Old Trafford mức giá 37,5 triệu Euro.

Cập bến ‘Nhà hát của những giấc’ mơ từ khi còn rất trẻ, nó được xem là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Shaw và nếu mọi chuyện ổn thỏa, anh sẽ trở thành tên tuổi lớn ở vị trí của mình.

shaw-2-08545583
Cầu thủ của Man Utd đang trở thành tên tuổi lớn tại nước Anh

Tuy nhiên, Shaw nhận phải một chấn thương kinh hoàng và tưởng chừng như hậu vệ sinh năm 1995 phải giải nghệ. Trong bóng đá, người ta đã được chứng kiến quá nhiều tài năng bị chấn thương hủy hoại nhưng bằng sự nỗ lực, niềm đam mê cùng ý chí quyết tâm kiên cường, Shaw trở lại đầy mạnh mẽ. Ở những mùa giải gần đây Shaw đóng vai trò quan trọng tại Man Utd. Ngay cả khi Telles đến càng giúp hậu vệ số 23 tại MU chơi hay hơn.

Lúc này, nói Luke Shaw là hậu vệ cánh trái hay nhất của tuyển Anh chẳng sai. 4 trận đấu được ra sân ngay từ đầu, Shaw đóng góp 3 đường kiến tạo cho những người đồng đội của mình lập công. Bởi vậy mà việc Ben Chilwell phải ngồi trên băng ghế dự bị có lẽ cũng chẳng ai phải phàn nàn.

Thời điểm hiện tại, Tam Sư đã lọt vào Bán kết, trước mắt Shaw là một Đan Mạch chơi thăng hoa và tấn công như vũ bão. Đây lại là cơ hội để giúp cầu thủ đang thuộc biên chế Man Utd tiếp tục khẳng định vị thế là hậu vệ cánh hay nhất nước Anh.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan