Quảng cáo

Kevin De Bruyne: Đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu

Thứ sáu, 18/06/2021 13:13 PM (GMT+7)

ĐT Bỉ có màn lội ngược dòng trước ‘Những chú lính chì’ và đó là nhờ sự lên tiếng của một ngôi sao hàng đầu thế giới đang cạnh tranh cho Quả bóng vàng.

Tuyển Bỉ ngược dòng ngoạn mục

Trên SVĐ Parken, hàng vạn CĐV có mặt trên các khán đài tạo ra một bầu không khí vô cùng tuyệt vời nhằm tri ân Christian Eriksen, người đã không thể tiếp tục kỳ EURO của mình khi bị đột quỵ trong trận đấu trước ĐT Phần Lan. Cả 2 đội tuyển là Đan Mạch và Bỉ đã cống hiến một trận cầu giàu cảm xúc và chiến thắng dành cho đội bóng đang đứng số 1 thế giới.

Tuy nhiên, đây lại là 3 điểm khó nhằn của ĐT Bỉ bởi họ chơi trên sân khách và đối thủ của họ lại hừng hực khí thế, chơi nỗ lực hết mình, nhờ vào tinh thần mà Đan Mạch như thể đá thay luôn phần Eriksen. Thậm chí, ‘Những chú lính chì’ còn vươn lên dẫn trước ngay ở những phút đầu tiên và xuyên suốt hiệp 1, họ tung ra tới 9 cứ dứt điểm trong khi đội khách chỉ là con số 1. Điều đó cho thầy các học trò của HLV Age Hareide chơi quyết tâm thế nào.

2021_06_17T162753Z_1001733454_UP1EH6H19QFR5_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_DNK_BEL_REPORT
ĐT Bỉ luôn bị chặn đường tấn công bởi 'Những chú lính chì' đầy quả cảm

Ngoài ra, sự thành công trong hiệp 1 của ĐT Đan Mạch nằm ở cách tổ chức phòng ngự thông qua những tình huống Pressing và 1 kèm 1. Việc xoay chuyển hệ thống 3-4-3 hoặc 3-4-2-1 khiến cho đội chủ nhà dễ dàng áp sát những Lukaku, Carrasco hay Mertens khiến cho những mũi nhọn này không có tầm hoạt động.

Dù vậy, những nỗ lực của ĐT Đan Mạch chỉ đến chừng đó. Hiệp 2 chứng kiến sự trở lại của một đội bóng số 1 thế giới. Họ dần lấy lại thế trận và kể từ khi Kevin De Bruyne vào sân thì trận đấu đã đi theo chiều hướng khác. ĐT Bỉ có 2 bàn thắng qua đó ngược dòng ngoạn mục và giành trọn 3 điểm trên sân Parken.

Cùng với ĐT Italia hay Hà Lan, thầy trò HLV Roberto Martinez chính thức vượt lọt vào vòng 1/8 EURO sau 2 chiến thắng. Chắc chắn, ở những vòng đấu tiếp theo, ĐT Bỉ sẽ không để bất cứ đội bóng nào áp đặt thế trận như cách ‘Những chú lính chì’ đã làm vào đêm qua.

Khoảnh khắc của ngôi sao

Không ai khác ngoài Kevin De Bruyne – viên ngọc sáng nhất của bóng đá Bỉ đã cứu cho ĐTQG nước này thoát khỏi một trận thua trên sân khách. Chỉ đơn giản khi anh chính là 50% sức mạnh của ‘Bầy Quỷ đỏ’. Không thể phủ nhận bóng đá là cuộc chơi tập thể nhưng đôi khi nó còn là cuộc chơi, sự xuất hiện của những khoảnh khắc ngôi sao và De Bruyne chứng minh rằng ĐT Bỉ không thể thiếu anh.

Kể từ khi vào sân đầu hiệp 2, tiền vệ thuộc biên chế Man City khiến cục diện trận đấu thay đổi. Anh cầm nhịp tuyến giữa, kiểm soát bóng và giúp cho những miếng đánh của thầy trò HLV Martinez trở nên trơn tru hơn.

Sau màn mướt rút như một chiếc xe đua cùng sự càn lướt của mình, Lukaku chiếm được lợi thế để thực hiện đường chuyền cho De Bruyne, tiền vệ số 7 này chỉ chờ có thế mà phát huy hết gì những tinh túy nhất của một ngôi sao hàng đầu. Tình huống mà anh nhận bóng đã loại bỏ tới 2 cầu thủ của đội chủ nhà và đặt Thorgan Hazard vào tư thế chẳng thể thuận lợi hơn để ghi bàn.

2021_06_17T173124Z_28444557_UP1EH6H1CO9UR_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_DNK_BEL_REPORT
De Bruyne chính là người thay đổi cục diện cả trận đấu

Ở tình huống ĐT Bỉ nâng tỉ số lên 2-1, De Bruyne chính thức ghi tên mình lên bảng tỷ số. Một pha vung chân cực kỳ chắc chắn đưa quả bóng găm thẳng khung thành Kasper Schmeichel trong cú soài người bất lực của thủ môn này. Cần phải nhớ rằng tiền vệ mới trở lại sau chấn thương thực hiện pha dứ0t điểm bằng chân trái, chân không thuận của mình. Và mọi thứ dường như trở nên dễ dàng hơn với ĐT Bỉ.

Thầy trò HLV Roberto Martinez đã tìm lại chính mình nhờ Kevin De Bruyne, anh là nhân tố không thể thiếu của ‘Bầy Quỷ đỏ’ tại kỳ EURO năm nay. Tiền vệ thuộc biên chế Man City là người thổi hồn vào những nốt nhạc đang bị lạc nhịp, đó là đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu và đang đẩy cuộc đua tới Quả bóng vàng trở nên cao trào hơn.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan