Quảng cáo

Italia vs Anh: Trận chung kết trong mơ của bóng đá Châu Âu

Chủ nhật, 11/07/2021 09:06 AM (GMT+7)

Azzurri - Tam Sư, trận Chung kết EURO 2021 được người ta chờ nhất cuối cùng cũng sắp sửa diễn ra, tất cả mong đợi vào một thế trận cởi mở và giàu sự bùng nổ.

Chức vô địch thứ 2 cho tuyển Ý?

Sau 55 năm, kể từ World Cup 1966, tuyển Anh mới có lần tiếp theo nếm trải hương vị của trận Chung kết của giải đấu lớn. Ở đó, thầy trò HLV Gareth Southgate sẽ đối đầu với một Italia đã chờ đợi sẵn đối thủ của mình sau chiến thắng trên chấm luân lưu đầy căng thẳng trước người Tây Ban Nha.

Và hơn hết, NHM bóng đá làng túc cầu mong mỏi trận đấu giữa Italia và Anh diễn ra, hai đội tuyển đầy bản lĩnh cũng như giàu tính chuyên môn. Một bữa tiệc thực sự để khép lại 1 tháng với sự hấp dẫn và kịch tính của giải đấu cấp độ đội tuyển cao nhất Châu Âu.

Italia ở giải đấu năm nay đã trình làng cho fans hâm mộ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác. Azzurri đã đi từ vị thế ứng viên tiềm tàng ở trận mở màn cho đến ứng viên hàng đầu cho chiếc cúp vô địch. Từ đống tro tràn khi không được tham dự World Cup 2018, đội bóng xứ mỳ ống trỗi dậy đầy mạnh mẽ trong sự ngỡ ngàng của tất cả để tiến đến trận đại chiến cuối cùng trên đỉnh Châu Âu.

Italia vs Anh: Trận chung kết trong mơ 61702
Sức mạnh của Italia đã được thể hiện rõ tại giải đấu năm nay

Giờ đây, người Ý đang có cơ hội cực lớn khi chỉ còn cách chiếc cúp đúng 1 trận đấu nữa để kết thúc 53 năm đằng đẵng chờ đợi danh hiệu EURO, để hoàn thành những gì mà thế hệ những bậc tiền bối đã làm dang dở ở những giải đấu trước đó.

Các học trò của HLV Roberto Mancini đã vượt qua 3 trận đấu vòng bảng cực kỳ dễ dàng mà không phải nhận một bàn thua nào. Kalajdriz của Áo chính là người đầu tiên chọc thủng lưới tuyển Italia hay Lukaku có bàn thắng trên chấm 11m ở những trận knock-out cũng không thể lay chuyển được tinh thần của người Ý vốn đã chiến đấu bằng một sức mạnh khó tả.

Đội bóng thuộc đất nước hình chiếc ủng đang chơi bóng với sự tấn công đầy bay bổng và rực lửa. Họ duy trì chuỗi 33 trận bất bại để hướng đến trận Chung kết lớn thứ 10. HLV Mancini hiện tại đã sẵn sàng tái hiện vụ nổ cách đây 9 năm, khi Aguero ghi bàn ở những phút bù giờ giúp Man City vô địch Ngoại Hạng Anh và ông muốn Wembley rạng sáng 12/7 chìm trong sự thất vọng của người Anh.

Lịch sử không ủng hộ tuyển Anh

Chẳng khác gì Italia, tuyển Anh cũng phải chờ rất lâu để có thể chơi trận đấu Chung kết. Người tội đồ của Tam Sư 25 năm về trước – Gareth Southgate khi sút hỏng penalty ở trận Bán kết năm 1996 giờ đây đang lập công để chuộc tội. Và đó là minh chứng điển hình cho câu nói: “Cuộc đời luôn cho bạn cơ hội để làm lại, chỉ là sớm hay muộn và tùy thuộc vào sự cố gắng của bạn mà thôi.

Sư tử Anh mang đến EURO 2021 lối chơi đầy thực dụng, họ có thể ít ghi bàn nhưng hàng thủ phải thực sự chắc chắn. Để rồi Jordan Pickford mới chỉ có 1 lần duy nhất vào lưới nhặt bóng sau cú đá phạt đẳng cấp của Damsgaard bên phía Đan Mạch trong trận Bán kết.

Nói là vậy nhưng không phải tuyển Anh co cụm phòng ngự mà họ rất tích cực tấn công nhờ vào những con người tài năng và xuất chúng. Kể từ khi lọt vào vòng knock-out, thành tích ghi bàn của các học trò HLV Southgate đã được cải thiện rõ ràng, tổng có 8 bàn thắng được ghi ở những trận đấu có tính chất cực kỳ quan trọng như thế, tức gấp 4 lần số bàn mà họ có được ở loạt trận vòng bảng.

Italia vs Anh: Trận chung kết trong mơ 61703
Tuyển Anh đang trên con đường tìm lại ánh hào quang

Chỉ có điều, lịch sử của các vòng Chung kết EURO đang không nghiêng về phía tuyển Anh khi Bồ Đào Nha hay Pháp trước đó đều không thể vượt ải thành công khi được đăng cai giải đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, người Anh có quyền tự tin khi họ đã thắng 15/17 trận gần nhất trên sân Wembley.

Trận đấu cuối cùng, sức mạnh thực sự của cả 2 sẽ được phô diễn, họ bung tỏa, làm hết sức mình để có được chiếc cúp danh giá. Rạng sáng 12/7, người Ý chạm mặt người Anh tạo ra Chung kết trong mơ ở một trận cầu long trời nở đất để kết thúc mùa hè sôi động.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan