Quảng cáo

Hạ màn cuộc đua bảng F: Khó lường đến khó tin

Thứ năm, 24/06/2021 11:40 AM (GMT+7)

Tất cả các đội bóng tại bảng F đã tạo ra những trận đấu rực lửa tại lượt trận thứ 3 khiến NHM bóng đá thế giới có phen đứng ngồi không yên.

Puskas Arena rực lửa

Bảng F tại EURO 2021 quả đúng là một bảng đấu tử thần, nơi có những trận cầu thực sự đỉnh cao và trận đấu nào cũng đem đến cho các CĐV những sự kịch tính hơn cả phim bom tấn. Ngay cả một ĐT Hungary cũng tạo ra sức nóng khi trước đó họ bị cho rằng sẽ là rổ đựng trứng. Những ai đã bỏ lỡ 2 trận đấu này hẳn sẽ phải rất  tiếc nuối.

Trước tiên phải đến ngay với SVĐ Puskas Arena, một bữa tiệc bóng đá được cả ĐT Bồ Đào Nha và ĐT Pháp tạo ra và đó cũng chính là cuộc chiến về mặt thể lực. Từng mét cỏ đều là những điểm nóng được các cầu thủ hai bên tạo ra. Họ chơi trận bóng đỉnh cao để rồi người Pháp và người Bồ chia điểm nhau trong một trận cầu có tới 4 bàn thắng.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, ĐT Bồ Đào Nha thể hiện rõ ý đồ của mình khi chủ động chơi chậm và lùi đội hình để chơi phòng ngự phản công bởi họ hiểu rằng đôi công với Pháp chẳng khác nào chơi đùa với rắn độc. Les Bleus luôn tạo ra sự sát thương với sự đồng đều tới từ cả 3 tuyến.

Đối với ĐT Pháp, dù trước trận đấu với Bồ Đào Nha diễn ra, họ đứng đầu bảng nhưng chẳng ai đảm bảo rằng thầy trò HLV Didier Deschamp có thể trụ vững vì Đức sẽ gặp Hungary ở trận đấu cùng giờ và có cơ hội cực lớn để giành một chiến thắng.

Cả Bồ Đào Nha và Pháp đã cống hiến một trận đấu được cho là hay nhất tại EURO năm nay
Cả Bồ Đào Nha và Pháp đã cống hiến một trận đấu được cho là hay nhất tại vòng bảng

Paul Pogba và Karim Benzema chính là điểm nhấn bên phía đội bóng áo trắng. Với tiền vệ mang áo số 6, anh luôn cho thấy mình có nhãn quan vô cùng tuyệt vời và đường bóng kiến tạo dành cho tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Real Madrid là minh chứng điển hình.

Còn khỏi bàn về sự xuất sắc của Ronaldo, sự già dơ của chân sút này khiến cho ‘Những chú gà trống Gô – loa’ phải nhiều phen hú vía. 2 bàn thắng của siêu sao người Bồ trên chấm 11m giúp anh tiếp tục đi vào lịch sử và qua đó tạo ra những màn rượt đuổi đầy kịch tính.

Một kết quả hòa có thể không vừa lòng các CĐV của ĐT Pháp nhưng nó đủ để đưa họ vào vòng knock – out với 5 điểm sau 3 lượt trận.

Đức ‘chết hụt’ trên sân nhà

Khó có thể tin được việc thầy trò HLV Joachim Loew lại có trận đấu rất vất vả trước ĐT Hungary bởi ai cũng nghĩ rằng với màn trình diễn xuất sắc trước ĐT Bồ Đào Nha thì ‘Die Mannschaft’ dễ dàng khiến cho đối thủ phải chịu khuất phục. Tuy nhiên thực tế không phải vậy, đội bóng của HLV Marco Rossi cho thấy mình chẳng phải là một trò đùa của số phận.,

Chính Hungary là những người tạo ra cơn địa chấn và bất ngờ đầu tiên tại lượt trận thứ 3 của bảng F với bàn thắng dẫn trước do công của Szalai. Thời điểm đó, hẳn các CĐV của ĐT Bồ Đào Nha cũng hú vía không kém khi có thể đứng trước viễn cảnh bị loại.

Khi đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa thì chỉ 2 phút sau Hungary lại ngay lập tức tái lập thế dẫn bàn với pha lập công của Schafer từ pha phát bóng lên sân nhà. Bàn thắng ấy tiếp tục tạo ra sức nóng tới trận đấu trên SVĐ Puskas Arena và ĐT Hungary càng khiến cho cục diện trở nên khó lường hơn bao giờ hết, họ đã khiến cho nhiều đội bóng lớn phải nhận đòn đau.

rsz_4_2
Hungary khiến fans bóng đá thế giới sửng sốt khi dẫn trước ĐT Đức tới tận phút 84

Tuy nhiên, phép màu của thầy trò HLV Marco Rossi chỉ dừng lại ở đó, ‘lưỡi hái tử thần’ đã chọn Hungary dù họ không xứng đáng phải nhận. ĐT Đức đã tỉnh giấc đúng lúc để vớt vát một trận hòa trên sân nhà sau bàn thắng của Goretzka và cùng Bồ Đào Nha cũng như Pháp bước tiếp vào vòng sau.

Đêm 24/6 sẽ khắc sâu vào tâm trí NHM, sàn diễn thứ bóng đá đỉnh cao, chỉ là trận đấu vòng bảng nhưng cả 4 đội tuyển thi đấu như trong một trận chung kết. Xứng danh khi gọi đây là bảng đấu tử thần mà bất cứ ai cũng có thể sảy chân dù chỉ phạm 1 sai lầm nhỏ.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan