Quảng cáo

Giấc mơ vô địch EURO đang tiến gần tới tuyển Italia

Thứ bảy, 03/07/2021 14:58 PM (GMT+7)

Italia đã đánh bại đội bóng số 1 trên BXH FIFA, họ chỉ còn cách Chung kết 1 trận đấu nữa trước đối thủ kỵ dơ.

Đêm huyền diệu trên đất Đức

Trong trận đấu thứ 2 của vòng Tứ kết, cả tuyển Bỉ và Italia đã cống hiến cho NHM màn thư hùng đầy kịch tính. Quả đúng với đẳng cấp của những đội bóng hàng đầu. Một đêm huyền ảo cho người Ý và họ đã nhận về thành quả ngọt ngào bằng lối chơi tấn công không ngừng nghỉ cùng sức mạnh tới từ những người vô danh.

Lối đá của Azzurri tại EURO năm nay chẳng còn xa lạ. Chính công thức ấy giúp cho họ toàn thắng tại vòng bảng và giành tấm vé đi tiếp tại vòng 1/8 trước Áo. Để rồi chạm trán đội bóng số 1 thế giới, tuyển Italia vẫn sử dụng lối chơi ấy dù đã được cảnh báo trước khi tuyển Bỉ đá đầy thực dụng và tiếp tục thẳng tiến vào Bán kết.

Đội bóng xứ mỳ ống như trưởng thành qua từng trận, bởi vậy mà họ vẫn duy trì thành tích của mình khi đã bất bại 32 trận đấu. ‘Quỷ đỏ’ có thể chơi hay trước Bồ Đào Nha nhưng họ khó có thể hay trước Italia. Một vài thời điểm trong trận đấu, Italia như bóp nghẹt hàng thủ của đội bóng áo đỏ, họ dồn đối thủ về phần sân nhà và đan bóng trong cự ly hẹp như cách họ từng làm với những đội bóng từng phải gặp trước đó.

Chiến thắng của Italia giàu sức thuyết phục
Chiến thắng của Italia giàu sức thuyết phục

Phải ca ngợi về tài cầm quân của HLV Roberto Mancini, ông chỉ đạo các học trò tấn công như mọi khi nhưng trước trận đấu hẳn vị chiến lược gia này đã nói với đội bóng rằng đừng quên mình là ai. Vậy nên, Azzurri chơi cực kỳ chừng mực và như hiểu rõ đối thủ mình muốn gì.

Để rồi Nicolo Barella, Lorenzo Insigne, những người vô danh đã lên tiếng bằng những pha bóng đầy đẳng cấp. Tiền vệ thuộc biên chế Inter Milan chưa thể nổi tiếng so với những cầu thủ khác tại kỳ EURO năm nay nhưng anh biết cách tỏa sáng trong một trận cầu lớn. Cầu thủ 24 tuổi vượt qua 3 cái bóng áo đó và dứt điểm chéo góc đầy mẫu mực.

Còn đối với bàn thắng của Insigne thì khỏi phải bàn cãi. Anh dốc bóng tới 30m trước khi tung cú cứa lòng như nhát dao đâm thẳng vào tim những người yêu bóng đá Bỉ. Insigne có thể không nổi bật bởi sở hữu thân hình không quá to cao. Tuy nhiên những pha dứt điểm của anh lại có tính sát thương cực lớn. Với người theo dõi Insigne từ lâu, chẳng ai lạ gì với tình huống kiểu như vậy bởi anh thường xuyên thực hiện nó trong các trận đấu cấp CLB. 

Italia đã tạo ra đêm huyền diệu trên đất Đức, một trận cầu kịch tính, đầy quả cảm của Azzurri. Tấm vé vào vòng Bán kết là thành quả tuyệt vời cho những nỗ lực mà đội bóng Màu Thiên Thanh thể hiện.

Chiến đấu để xóa nhòa ký ức

Chẳng ai quên được tỉ số 0-4 trên sân Olympic cách đây 9 năm của Italia trước Tây Ban Nha. Những ký ức ấy vẫn còn đọng lại trong tâm trí của các Tifosi bởi Azzurri đã thua hoàn toàn tại trận Chung kết năm ấy. Vậy nên, đội bóng của HLV Roberto Mancini quyết tâm vào Bán kết để gặp lại La Roja năm nào cũng đang trên con đường trở lại ngôi vương.

Italia ở thời điểm hiện tại tôn thờ lối đá đẹp mắt, ban bật và chịu khó Pressing tầm cao để duy cường độ chơi bóng dồn dập. Đó là một điểm sáng để một đội bóng từng nổi tiếng với lối chơi phòng ngự đầy khoa học nhận được sự tin tưởng từ NHM cũng như giới mộ điệu.

Người ta cho rằng Italia trên con đường tới vòng Tứ kết như trải hoa hồng, họ chỉ gặp những đối thủ yếu hơn như Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ, Xứ Wales hay Áo mà chưa đụng độ một thử thách thực sự nào. Cho đến khi họ thắng tuyển Bỉ - đội bóng sở hữu thế hệ vàng thì lúc này người ta mới công nhận thực lực của Azzurri.

2021_07_02T205956Z_933902187_UP1EH721MBVCA_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_BEL_ITA_REPORT
Azzurri chiến đấu cho một mục tiêu cao nhất

Chiến thắng trước ‘Quỷ đỏ’ cho thấy Italia là một tập thể chất lượng và phá vỡ mọi định kiến trước đó, một ứng viên thực sự cho chức vô địch. Họ đủ tự tin để làm lại một lần nữa ở trận gặp Tây Ban Nha tới đây.

Họ cách trận Chung kết một trận đấu nữa thôi và thử thách chính là gã kỵ dơ năm nào nhưng người ta vẫn tin Azzurri sẽ chiến thắng. Việc lên đỉnh EURO sẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho một đế chế mới mang tên Italia. Như HLV Roberto Mancini chia sẻ rằng các kỷ lục và những chiến thắng vừa qua sẽ chẳng ý nghĩa gì nếu Italia không vô địch. Giờ đây Tifosi chỉ biết nói với đội bóng của mình rằng: “Forza Azzurri !!!”

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan