Quảng cáo

ĐT Tây Ban Nha: Đáng chờ đợi nhưng cũng đầy thất vọng

Chủ nhật, 20/06/2021 11:44 AM (GMT+7)

La Roja tiếp tục có thêm một trận đấu phải chia điểm tại EURO năm nay và họ đang đi ngược lại sự kỳ vọng của NHM.

2 trận hòa tại EURO

Tiến tới EURO 2021, ĐT Tây Ban Nha của HLV Enrique được kỳ vọng sẽ trở thành một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch bởi họ có sự thay máu lực lượng một cách mạnh mẽ. Thậm chí, La Roja không có nấy 1 cầu thủ của Real Madrid trong đội hình. Sau hơn một thập kỷ, đội tuyển này muốn tìm lại bản sắc vốn có và sự thống trị của mình bằng lối chơi đẹp mắt.

Tuy nhiên, sau 2 trận đấu đầu tiên tại EURO năm nay, đội bóng xứ bò tót không thể hiện được như những gì mà NHM mong chờ. Nhất là khi những đối thủ của họ tại bảng E không quá mạnh như Đức, Bồ Đào Nha hay Pháp, chỉ là những đội bóng tầm trung và chưa có thành tích đáng kể tại các giải đấu cao nhất cấp độ đội tuyển.

ĐT Tây Ban Nha ở mùa giải năm nay thì ngoài Morata, Jordi Alba và Koke là những nhân tố gạo cội thì các vị trí còn lại trong đội hình của đội bóng áo đỏ toàn là các cầu thủ còn rất trẻ cũng như ít kinh nghiệm quốc tế như Pedri, Ferran Torres, Dani Olmo.

tay-ban-nha-vs-thuy-dien-2
ĐT Tây Ban Nha liên tục gây sức ép cho đối thủ bằng tuyến tiền vệ đầy tài năng

Mặc dù vậy, cũng từ những cầu thủ trẻ ấy trong trận đấu gặp ĐT Thụy Điển, Tây Ban Nha chiếm toàn bộ quyền kiểm soát thế trận, với tỷ lệ cầm bóng lên tới 79% suốt 90 bóng lăn cùng nhiều thông số khác đều nhỉnh hơn. Những bài triển khai tấn công từ sân nhà của La Selection đều rất bài bản, nhuần nhuyễn, khiến cho đối thủ chỉ biết căng mình chống đỡ.

Cả trong trận gặp ĐT Ba Lan mới đây cũng vậy, giống như mọi khi, Tây Ban Nha tấn công linh hoạt và nhờ vào khả năng đi bóng tốc độ của các cầu thủ chạy cánh. Đội bóng xứ bò như áp đặt thế trận trong lối chơi của Lewandowski cùng các đồng đội. Thế nhưng nhà vô địch EURO 2012 chỉ có duy nhất 1 lần đưa được bóng vào lưới Szczesny.

Ở ĐT Tây Ban Nha, người ta thấy đội bóng này có một lợi thế lớn đó là các tiền vệ trong tay HLV Luis Enrique đều rất tài năng nên rất dễ thực hiện lối chơi của vị chiến lược gia này yêu cầu. Tuy nhiên sau 2 trận đấu họ đều nhận kết quả hòa với những tỉ số như 0-0 hay 1-0, điều đó cho thấy sự thiếu hiệu quả trong lối chơi của La Roja. Những dấu hỏi tiếp tục xuất hiện trên những tờ ghi chú của Enrique.

Khả năng dứt điểm là vấn đề hàng đầu

Sự thiếu hiệu quả ấy xuất phát từ hàng công của đội bóng xứ bò với đầu tàu mang tên Alvaro Morata. Trong cả 2 trận đấu đầu tiên của ĐT Tây Ban Nha tại EURO 2021, tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Juventus bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi để rồi sau những tình huống ấy, anh chỉ còn biết vuốt mắt trong sự nuối tiếc.

Trong trận ra quân, có thể nói rằng chân sút sinh năm 1992 được những người đồng đội của mình thực sự ưu ái bởi mỗi khi có bóng họ đều nhắm đến mục tiêu duy nhất trên hàng công là Morata. Mặc dù vậy, ngôi sao 29 tuổi này liên tục phung phí cơ hội và sẽ không trách các CĐV khi họ gọi anh là ‘Chân gỗ’. Thậm chí, ngay cả khi có cơ hội đối mặt với thủ thành Olsen nhưng anh cũng không thể đưa bóng trúng đích.

2021_06_19T192821Z_1061746897_UP1EH6J1I366K_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_ESP_POL_REPORT
Morata vẫn luôn được HLV Enrique dành sự ưu ái

Tại lượt trận thứ 2, HLV Enrique vẫn tin tưởng vào cậu học trò của mình, ông tiếp tục giữ Morata trên sân nhằm chứng minh điều gì đó bởi khả năng di chuyển không bóng của cầu thủ này không thể xem thường. Và cuối cùng Morata đã có bàn thắng đầu tiên tại EURO năm nay. Dù vậy, sự vô duyên vẫn bủa vây ngôi sao số 7, anh tiếp tục bỏ lỡ cơ hội.

Ngay khi Moreno sút trượt penalty, Morata có mặt rất nhanh để đá bồi để rồi anh khiến các CĐV của ĐT Tây Ban Nha không còn tin vào mắt mình khi đệm bóng ra ngoài. Đó là khoảnh khắc mà La Roja đã có thể nắm lấy trận thắng đầu tiên.

Có lẽ, Enrique đang tính toán một điều gì đó, nhiều người tư vấn rằng với tuyến tiền vệ tài năng như vậy sao ĐT Tây Ban Nha không trở lại sơ đồ 4-6-0, công thức thành công của HLV Vicente Del Bosque tại các giải đấu lớn trước đó. Trước mắt đội bóng xứ bò là trận đấu với Slovakia và 3 điểm là mục tiêu hàng đầu của đội bóng này. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan