Quảng cáo

ĐT Phần Lan - Ẩn số thú vị tại EURO 2021

Thứ năm, 17/06/2021 08:57 AM (GMT+7)

Mặc dù thầy trò HLV Markku Kanerva đã để thua trong trận gặp ĐT Nga nhưng những gì họ thể hiện khiến nhiều NHM bóng đá làng túc cầu phải cảm thấy thú vị.

Gây muôn vàn sức ép cho ĐT Nga

ĐT Phần Lan hành quân tới SVĐ Krestovsky tại Sankt – Peterburg để chạm chán ‘Gấu Nga’ của HLV Cherchesov sau khi đã thắng ĐT Đan Mạch ở lượt trận đầu tiên. Một thử thách cực đại cho Kanerva cũng các học trò của mình. Mặc dù để thua trên sân khách nhưng màn trình diễn của ĐT Phần Lan thì khó có thể xem thường.

Ngay từ những phút đầu tiên, đội tuyển có biệt danh là ‘Cú đại bàng’ nhập cuộc đầy tự tin. Tại một giải đấu lớn như EURO thì việc đội bóng này chơi phòng ngự phản công là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, khác với Hungary ở trận đấu gặp ĐT Bồ Đào Nha ngày hôm qua thì ĐT Phần Lan đã thực hiện những pha phản công đầy sắc bén và khiến cho đội chủ nhà phải hú vía với đầu tàu là Pohjanpalo và Pukki.

Chính Pohjanpalo là người khiến cho ĐT Nga phải nhận trái đắng ngay từ phút thứ 3 nhưng thật may cho HLV Cherchesov cùng các học trò khi đó là một tình huống việt vị của cầu thủ số 20.

2021_06_16T130634Z_426451931_UP1EH6G10EW4J_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_FIN_RUS_REPORT_1
Bàn thắng của Pohjanpalo bị từ chối bởi VAR.

ĐT Phần Lan đang chứng tỏ rằng họ đến giải đấu năm nay với một mục tiêu rõ ràng là vượt qua vòng bảng. Chiến thắng trước ĐT Đan Mạch là bước đà cực lớn cho đội khách, họ gây ra rất nhiều sức ép cũng như sóng gió về phía khung thành của thủ môn Safonov. Phải nói rằng Phần Lan sở hữu rất nhiều cơ hội mười mươi để có bàn thắng.

Lối chơi phòng ngự là bệ phóng giúp cho thầy trò HLV Kanerva trở nên tự tin hơn. Thế trận có thể nghiêng hẳn về đội chủ nhà với thời lượng cầm bóng lên tới 65% trong hiệp 1, tung ra 7 cú dứt điểm nhưng chỉ có được 1 bàn thắng. Đó là khoảnh khắc xuất thần của Miranchuk – tiền vệ tấn công đang chơi cho Atalanta và khoảng thời gian còn lại ĐT Nga thực sự lâm vào thế bế tắc bởi trước mặt họ là hàng phòng ngự dày đặc.

Cùng với đó là đội khách sở hữu một thủ môn cực hay như Hradecky, anh liên tục từ chối những bàn thắng của đội chủ nhà.

Dù thua trận nhưng ĐT Phần Lan có thể ngẩng cao đầu để rời SVĐ Krestovsky với thế trận giằng co cùng đội chủ nhà ở giai đoạn cuối cùng. Phía trước còn đầy khó khăn nhưng vị chiến lược gia từng là thầy giáo tiểu học đang cùng các học trò đang mang tới EURO 2021 những màu sắc mới mẻ.

Lối chơi đầy khó chịu của thầy trò HLV Kanerva

Mặc dù ĐT Iceland không thể góp mặt tại kỳ EURO năm nay nhưng chính ĐT Phần Lan đang là một phiên bản 2.0 của đội bóng nằm giáp vòng cực Bắc. Cũng giống như Iceland tại năm 2016 khi đây là lần đầu tiên mà thầy trò HLV Kanerva được tham dự giải đấu cấp độ đội tuyển danh giá nhất lục địa già và họ đang thể hiện mình là một đối thủ khó có thể vượt qua.

Phần Lan là đội bóng thuộc Bắc Âu, phần lớn người ta nhắc đến đội tuyển này bằng những điều kỳ diệu. Tuy nhiên, khi nhìn vào thực tế thì những gì mà Pukki cũng các đồng đội đã làm đều thể hiện họ là một tập thể đáng gờm và nhiều ẩn số tại giải đấu năm nay. Va phải Phần Lan, tuyển Nga và các CĐV của họ mới thấy một đội bóng lì lợm và chơi kỷ luật tới mức nào.

Bạn hoàn toàn có thể phòng ngự, nhưng phòng ngự đến nỗi để đội chủ nhà như ĐT Nga phải rất vất vả dựa vào khoảnh khắc xuất thần và giành chiến thắng thì đó không phải chuyện xem thường. Họ biết mình biết ta để thi triển lối chơi gây khó chịu cho mọi đối thủ chạm phải họ ở kỳ EURO lần này, trước đó là ĐT Đan Mạch đã mắc bẫy.

2021_06_16T133428Z_813193955_UP1EH6G11PE6I_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_FIN_RUS_REPORT
ĐT Phần Lan khiến đội chủ nhà lâm vào cảnh bế tắc.

Bên cạnh đó, HLV Markku Kanerva đã áp dụng triệt để các kiến thức về Toán học để phân tích các trận đấu nhằm tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng mình đang dẫn dắt. Bên cạnh đó, chiến lược gia 55 tuổi cũng áp dụng các kiến thức về giáo dục thể chất để phục hồi, tăng cường thể lực và tránh chấn thương cho các học trò giúp Phần Lan tiềm tàng sức chiến đấu cao.

Chỉ có 3 điểm và trận đấu cuối cùng sẽ gặp Bỉ, đó chưa phải là dấu chấm hết cho ĐT Phần Lan. Đội bóng thuộc đất nước có hơn 5 triệu dân hoàn toàn có thể gây ra bất ngờ và khiến cho dàn sao của ĐT Bỉ phải lâm vào tình thế bế tắc như ‘Gấu Nga’.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan