Quảng cáo

Paul Pogba và dấu ấn đậm nét trong thắng lợi của tuyển Pháp

Thứ tư, 16/06/2021 16:19 PM (GMT+7)

Les Bleus đã có chiến thắng trước một đối thủ mạnh như Đức và đó là nhờ vào sự đóng góp rất lớn của Paul Pogba.

Pháp thắng thuyết phục

Trên SVĐ Allianz Arena, ĐT Đức có màn ra quân trước 'Những chú gà trống Gô-loa' của HLV Didder Deschamp. Khỏi phải nói, NHM bóng đá làng túc cầu đủ hiểu tính chất quan trọng của trận đấu này là như thế nào. Cả 2 nền bóng đá mạnh thuộc top Châu Âu cũng như thế giới đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn, không có nhiều bàn thắng nhưng đủ thấy rõ sự đa dạng trong cách chơi của các cầu thủ.

Với lợi thế sân nhà, 'Cỗ xe tăng Đức' nhập cuộc chủ động hơn, cho chơi quyết liệt trong từng pha bóng bởi đối mặt với họ đang là một nhà ĐKVĐ thế giới. Thời lượng kiểm soát bóng của thầy trò HLV Joachim Loew vượt trôi hơn so với đội khách khi Toni Kroos cùng các đồng đội có thời điểm cầm bóng lên tới 74%, khó có đội bóng nào làm được như vậy trước ĐT Pháp. 

Dù sở hữu những cầu thủ trẻ tràn đầy nhiệt huyết nhưng vấn đề lớn nhất mà 'Die Mannschaft' gặp phải là ở khâu kết thúc tình huống. Họ không thể xử lý tốt những nhịp bóng cuối cùng, các tuyển thủ trở nên bế tắc trước khung thành thủ môn Hugo Lloris và không có nổi 1 bàn thắng dù được chơi trên sân nhà.

gettyimages-1323739669-612x612_copy_630x430-0449
ĐT Pháp thắng trong một tình huống phản lưới nhà của Mats Hummels

Trong khi đó, ĐT Pháp có thể không cầm nhiều bóng nhưng họ luôn thể hiện rõ ý đồ chơi bóng của mình. Sở hữu một hàng công mạnh nên khi có bóng, tuyến tiền vệ của HLV Didder Deschamp có nhiều phương án để phân phối bóng. Ngay khi có bàn thắng, đội khách chủ động chơi phòng ngự phản công nhờ vào tốc độ của Kylian Mbappe. Họ có tới 3 lần đưa được bóng vào lưới của Neuer nhưng đáng tiếc rằng chỉ có duy nhất 1 bàn được công nhận sau tình huống phản lưới nhà của Mast Hummels

ĐT Pháp đang thị uy sức mạnh của mình và đó là đẳng cấp của một nhà vô địch thế giới, già dơ và đầy kinh nghiệm, một phần nhờ vào tài thao lược của vị thuyền trưởng 53 tuổi. Họ đẩy Đức vào một tình thế khó và buộc đội tuyển này phải chơi 200% sức lực trước Bồ Đào Nha nếu muốn có tấm vé đi tiếp trong một bảng đấu tử thần.

Dấu ấn của Paul Pogba

Những ai xem hết 90 phút của trận cầu kinh điển bảng F đêm qua thì hẳn thấy rõ cuộc chiến quyết liệt nơi tuyến giữa của cả 2 đội tuyển. Toni Kroos và Gundogan đẳng cấp nhưng bộ đôi Kante và Pogba cũng chẳng vừa, họ là bệ phóng giúp hàng công chơi hay hơn.

Chính Pogba là người mở ra nút thắt của trận đấu. Tình huống dẫn đến pha phản lưới nhà của Mast Hummels giúp ĐT Pháp vươn lên dẫn trước có công rất lớn thuộc về tiền vệ số 6 của đội khách. Anh tì đè đầy kinh nghiệm, hút tới 3 cầu thủ đội chủ nhà và bằng cảm quan của một tiền vệ, Paul Pogba thực hiện cú vẩy má vào đúng khoảng trống mênh mông trước mặt Lucas Hernandez, anh băng lên thực hiện pha căng ngang giúp ĐT Pháp có bàn vươn lên dẫn trước. 

Pogba cần phải cảm ơn Kante bởi sự hiện diện của tiền vệ này giúp anh được giải phóng nhiệm vụ phòng ngự, hoàn toàn tự do thể hiện sự sáng tạo và phát huy những phẩm chất vốn có. Cầu thủ 28 tuổi liên tục tung ra những đường chuyền mang tính sát thương cực cao. Đáng chú ý, Pogba ghi dấu ấn trong cả 2/3 tình huống mà mành lưới của ĐT Đức rung lên.

2021_06_15T192910Z_827804197_UP1EH6F1I4KRJ_RTRMADP_3_SOCCER_EURO_FRA_GER_REPORT
Paul Pogba đã phát huy hết tố chất của một tiền vệ trước ĐT Đức

Không chỉ vậy, tiền vệ thuộc biên chế Manchester United thể hiện tốt ở khả năng thu hồi bóng. Trước 'Die Mannschaft', anh có 12 lần thu hồi bóng, thắng trong 13 lần tranh chấp tay đôi và giành được 4 pha đá phạt cho đội khách, những thông số đều cao nhất. 

Đó là những dấu ấn vô cùng đậm nét của Pogba tại Les Bleus, anh tiếp tục là nhân tố không thể thay thế nơi tuyến giữa trong đội hình của Didder Deschamp. ĐT Pháp sẽ mạnh khi tiền vệ 28 tuổi được giải phóng và thể hiện vai trò của một cầu thủ sáng tạo. 

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan