Quảng cáo

Croatia vs Tây Ban Nha: Yếu tố bất ngờ hay kinh nghiệm mới quan trọng?

Thứ hai, 28/06/2021 14:45 PM (GMT+7)

Các học trò của HLV Zlatko Dalic và HLV Luis Enrique sẽ đối đầu nhau tại vòng 1/8. NHM sẽ chờ đợi vào sự tỏa sáng của các cá nhân kiệt xuất tại tuyển Croatia và kinh nghiệm của một đội đã 2 lần lên ngôi được thể hiện.

Modric sẽ tiếp tục tạo sự khác biệt?

Trên SVĐ Parken tại vòng 1/8 tới đây sẽ là cuộc đối đầu được NHM làng túc cầu chờ đợi giữa tuyển Croatia và tuyển Tây Ban Nha, một đội sở hữu lối chơi tập thể đầy biến ảo và đội còn lại đang trên con đường tìm lại ánh hào quang cho mình.

Theo đó, Croatia của HLV Zlatko Dalic đến với EURO 2021 với tư cách là một đương kim Á quân World Cup, nơi họ đã đi tới chung kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cách đây 3 năm và chỉ chịu thất bại trước một tuyển Pháp sở hữu tập thể hùng mạnh và đồng đều hơn.

Chính lối chơi dựa trên sự đoàn kết của cả một tập thể cùng sự kỷ luật đã giúp cho đội bóng thuộc quốc gia nằm ở ngã tư Trung và Đông Nam Âu trở thành đối thủ khó chịu đối với bất cứ một đội bóng nào. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, binh đoàn áo kẻ caro đã không được đánh giá quá cao tại giải đấu lớn hàng đầu Châu Âu khi tuổi tác là vấn đề ảnh hưởng đến phần lớn cầu thủ trong đội hình của họ.

modric1
Modric sẽ tiếp tục tạo ra điểm nhấn?

Có lẽ, tuyển Croatia đã cảm nhận rõ sự khó khăn đó ngay tại vòng bảng. Modric cùng các đồng đội được xếp vào bảng đấu khá dễ thở, chỉ là họ phải chạm trán một Tam Sư sở hữu dàn nhân lực trẻ trung cùng một tuyển CH Séc đang là ẩn số khó chịu. Cuối cùng, đoàn quân HLV Zlatko Dalic vẫn vượt qua bảng D với vị trí thứ 2 sau khi có sự lên tiếng tới từ những cá nhân xuất sắc.

Điển hình trong đó phải kể đến Luka Modric, một người đội trưởng mẫu mực. Anh tiếp tục là điểm sáng trong trận có tính chất quan trọng. Thành bại một phần nhờ vào phong độ của ngôi sao đang khoác áo Real Madrid bởi đẳng cấp của anh thuộc dạng miễn chê trong số các tiền vệ tại EURO 2021.

Ivan Perisic cũng là người đem đến sự kỳ vọng, người ghi bàn trong trận gặp CH Séc. Tuy nhiên, anh không được tham dự cuộc chiến đầy căng thẳng này bởi bất ngờ dương tính với Covid-19. Hay Lovren phải ngồi ngoài do án treo giò. Những thử thách đang đến với tuyển Croatia và họ phải đối mặt để vượt qua nó trước một Tây Ban Nha cũng cực kỳ khát khao với dàn nhân tố mới mẻ.

Hay kinh nghiệm của người Tây Ban Nha lên tiếng?

Tuyển Tây Ban Nha của HLV Luis Enrique đến EURO 2021 mang một sự kỳ vọng lớn tới từ NHM của xứ sở bò tót sau khi đã tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất Châu Âu những 16 lần. Việc chỉ đem 24 con người thay vì con số 26 mà BTC quy định trước đó cho thấy sự tự tin tới từ vị thuyền trưởng của họ.

Tuy nhiên, khác xa so với những dự đoán, La Roja lại gặp phải sự khó khăn ở 2 trận đấu đầu tiên dù đối thủ không quả hóc hiểm. Vấn đề của họ nằm ở vị trí tiền đạo khi Alvaro Morata nhận được quá nhiều sự ưu ái, anh chỉ có 1 bàn thắng sau khi kết thúc những lượt trận vòng bảng cùng sự vô duyên của nhiều con người khác.

Hơn gì hết, tại vòng 1/8 cực kỳ quan trọng trước Croatia, Morata cần lấy lại niềm tin từ NHM bởi chân sút đang chơi cho Juventus chia sẻ rằng mình đã nhận không ít những lời lẽ đầy tiêu cực và miệt thị. Việc ghi bàn trong trận gặp đội bóng của Luka Modric giúp anh sốc lại tinh thần cũng như điều chỉnh lại đúng thước ngắm.

Morata cần thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao
Morata cần thể hiện đẳng cấp của một ngôi sao

Trận đấu cuối cùng gặp một Slovakia khiến đội bóng xứ bò như bung tỏa sức mạnh và chứng minh phần nào tham vọng khi bị đặt vào tình thế khó khăn. Đó chính là bản lĩnh của đội tuyển đã từng 2 lần lên ngôi vô địch. Chắc chắn họ sẽ không thể thi đấu hời hợt trước một tuyển Croatia luôn chờ thời cơ để tạo ra yếu tố bất ngờ cho trận đấu.

Một cuộc chiến đầy cân não của cả 2 đội tuyển. Liệu lối chơi đầy kỷ luật của Croatia sẽ mang đến khó khăn cho những chú bò tót đang tìm lại ánh hào quang trong quá khứ?

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan