Quảng cáo

Ukraine vs Anh: Chướng ngại vật khó chịu mang tên “Zinchenko cùng những người đồng đội”

Thứ bảy, 03/07/2021 14:58 PM (GMT+7)

Thầy trò HLV Gareth Southgate đã vượt qua đối thủ đầy khó chịu như ‘Cỗ xe tăng’ Đức tại vòng 1/8. Đối thủ của họ ở trận Tứ kết có thể dễ thở hơn nhưng vẫn sẽ là chướng ngại vật khó chịu.

Tuyển Anh đã lột xác?

Có thể nói, con đường tiến tới trận Chung kết EURO 2021 đang rộng thênh thang cho tuyển Anh so với những đội bóng khác. Tam Sư thuộc nhánh đấu dễ thở hơn nhưng họ đều đang là những chú ‘Ngựa Ô’ đầy quật cường và mang ẩn số thú vị. Trước mắt, thầy trò HLV Gareth Southgate phải đánh bại một tuyển Ukraine trong chuyến hành quân xa nhà.

Tam Sư đã có trận đấu giàu cảm xúc trên sân Wembley trước tuyển Đức. Họ giành chiến thắng 2-0 sau những phút thi đấu như ru ngủ các khán giả để rồi bàn thắng của Sterling hay Harry Kane làm bùng nổ cầu trường. Chiến thắng ấy mang đến bước đà cực lớn cho hành trình của họ tại giải đấu lần này.

Thật khó để có thể dự đoán được những ý đồ của HLV Gareth Southgate khi bước tới trận đấu thuộc vòng knock-out, vị chiến lược gia 51 tuổi này đã thay đổi sơ đồ từ 4-3-3 sang đội hình 3-4-3 trong trận gặp ‘Die Mannschaft’. Tuy nhiên, họ lại lộ ra điểm yếu ở khu vực trung tuyến khi sử dụng 2 tiền vệ trung tâm thuần đánh chặn, việc họ không dâng cao khiến tuyển Anh gặp khó và dễ bị phản công.

8-diem-nhan-dam-net-nhat-vong-1-8-euro-2021-58978
Tuyển Anh đã có trận đấu giàu cảm xúc trước 'Die Mannschaft'

Chí ít, thuyền trưởng của Tam Sư đã nhìn ra được và tung Jack Grealish vào sân để rồi cầu thủ này tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Rất có thể, việc ưu ái và tung cầu thủ này xuất phát ngay từ đầu trong trận gặp tuyển Ukraine tới đây hoàn toàn có thể xảy ra tới từ HLV Southgate. Điều đó cho thấy điểm sáng sau khi vị thuyền trưởng này thay đổi lối chơi cho tuyển Anh.

Hơn hết, khi có ngôi sao thuộc biên chế Aston Villa, Harry Kane như được bung tỏa sức mạnh của mình trên hàng công. Chính pha kiến tạo của Grealish đã giúp chân sút 28 tuổi mở khóa tài khoản của mình tại kỳ EURO năm nay. Việc có bàn thắng tiếp thêm sự tự tin ở trận đấu sắp tới.

Khi những đội tuyển mạnh tại EURO 2021 đã bị loại, thực sự đáng tiếc nếu Tam Sư không lọt tới trận Chung kết. Trước mắt họ là một Ukraine chơi đầy máu lửa nhưng đó đã là thử thách không nằm ngoài sự kiểm soát của Tam Sư. Tinh thần người Anh sẽ chiến đấu vì một chức vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử.

Chờ đợi vào Zinchenko

Nhiều người đánh giá Ukraine không phải là một đội bóng mạnh tại giải đấu lần này. Tuy nhiên, cũng giống với nhiều đội bóng cửa dưới khác, họ chơi với tinh thần quật khởi và điều đó được chứng minh ngay ở trận mở màn. Phải rất vất vả để Hà Lan kết liễu đội tuyển ở khu vực Đông Âu. Việc duy trì được tinh thần ấy giúp họ tiến sâu tới tận vòng Tứ kết.

Chẳng ai có thể ngờ được rằng thầy trò HLV Shevchenko lại quật ngã được một tuyển Thụy Điển trước đó kết thúc ở vị trí dẫn đầu bảng E. Ukraine bỗng hóa thành một tập thể chơi bóng đầy kỷ luật và sẵn sàng chớp thời cơ để kết liễu đối thủ. Với những nỗ lực không người nghỉ, đội bóng thuộc Liên Xô cũ đánh bại Forsberg cùng các đồng đội ở những phút cuối cùng trong hiệp phụ.

Không ai khác ngoài Zinchenko là người được kỳ vọng bên phía Ukraine. Cú vô lê ghi bàn trong trận gặp Thụy Điển đã cho thấy tầm ảnh hưởng của Zinchenko đến lối chơi đội tuyển. Anh không chỉ là một hậu vệ đa năng, người chơi tốt ở cả vai trò hậu vệ biên lẫn cầu thủ chơi wing-back hay thậm chí là tiền vệ đánh chặn. Hơn hết, ngôi sao thuộc biên chế CLB Man City cũng am hiểu bóng đá Anh so với những người đồng đội còn lại.

Zinchenko-Sterling-Anh-vs-Ukraine-2
Zinchenko sẽ phải đối đầu với những người đồng đội của mình tại tuyển Anh

Ukraine hoàn toàn có thể mơ về một câu chuyện cổ tích lần đầu tiên tiến tới Bán kết tại kỳ EURO rực lửa. Sự tự tin được thể hiện rõ qua những lời phát biểu của vị thuyền trường Andriy Shevchenko:

Thật khó để ghi bàn vào lưới của tuyển Anh nhưng sức mạnh của họ không khiến chúng tôi sợ hãi. Điều đó thậm chí còn tạo động lực cho chúng tôi bởi mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá cũng như trong cuộc sống. Ukraine sẽ chiến đấu hết mình để mang đến cho người hâm mộ nhiều niềm vui hơn nữa.

Trong trận đấu tại vòng Tứ kết trên sân Olimpico tới đây, tuyển Anh có thể vượt trội hơn so với Ukraine rất nhiều nhưng bóng đá luôn có những điều bất ngờ và thú vị, nhất là ở một kỳ EURO như năm nay. Điềm gở kéo đến những đội bóng lớn và ‘Thần Chết’ sẽ chẳng từ một ai nếu có sai số.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan