Quảng cáo

Siêu dữ liệu chỉ ra nhà vô địch Euro 2021

Thứ ba, 01/06/2021 14:05 PM (GMT+7)

Dữ liệu từ các trận bóng đá quốc tế diễn ra từ năm 1980 đã chỉ ra đội tuyển sẽ vô địch Euro 2021, theo một phân tích được thực hiện bởi Goldman Sachs trên cơ sở một mô hình thống kê.

VIDEO: Hậu vệ MU ngã nhào khi truy cản nhạc trưởng tuyển Bỉ

Các nhà phân tích của Goldman Sachs đã xây dựng mô hình của họ dựa trên số bàn thắng của từng đội riêng biệt, dựa trên dữ liệu từ các giải bóng đá quốc tế kể từ năm 1980.

Ngoài ra còn một số yếu tố: sức mạnh của đội (dựa trên xếp hạng Elo, một xếp hạng quan trọng bên cạnh xếp hạng FIFA), số bàn thắng của đối phương ghi được và số cú sút trúng đích phải hứng chịu, lợi thế sân nhà và "hiệu ứng giải đấu".

Hiệu ứng giải đấu giúp một số đội chơi hay hơn ở các giải chính thức, cho thấy thứ hạng không tương xứng sức mạnh thực sự của họ. Trên cơ sở mô hình này, Goldman Sachs đã mô phỏng giải đấu Euro 2021.

đội tuyển Bỉ, Euro 2021
Bỉ được dự đoán sẽ vô địch Euro 2021. Ảnh: Getty

Theo các nhà phân tích, Bỉ sẽ lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Euro, đánh bại đội tuyển Ý vào ngày 12 tháng 7 năm 2021. Sở dĩ người Bỉ đứng trên bục cao nhất là vì thứ hạng Elo cao, giúp họ xếp đầu bảng trong các đội tuyển châu Âu.

Theo Goldman Sachs, cuộc đua khốc liệt nhất là giữa Bỉ, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha - những đội có khả năng vào chung kết cao nhất. Mô phỏng Goldman Sachs, ngoài những đội có khả năng vô địch Euro 2021, cũng cho phép các nhà phân tích đưa ra các dự báo khác.

Đức được dự báo sẽ thua Anh tại Wembley, trước đó họ sẽ vượt qua bảng F tử thần có sự hiện diện của Pháp và Bồ Đào Nha. Đan Mạch sẽ thi đấu tốt ở Euro 2021, họ vượt qua vòng bảng và gục ngã trước Bồ Đào Nha ở tứ kết.

Ronaldo nhận giải thưởng cao quý trước thềm Euro 2021

Chấn thương nặng, De Bruyne còn hy vọng dự Euro?

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan