Quảng cáo

Luật FIFA làm sáng tỏ vụ 2 trái bóng trong trận Anh vs Đan Mạch

Thứ năm, 08/07/2021 11:08 AM (GMT+7)

ĐT Anh đã đánh bại Đan Mạch khi được hưởng một quả phạt đền gây tranh cãi xét theo nhiều khía cạnh, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết Euro 2021.

Nhận định chung kết Euro 2021 giữa Anh vs Ý

ĐT Anh sắp nhận án phạt từ UEFA bởi trận thắng Đan Mạch

Ở phút 102 của hiệp phụ đầu tiên trong trận bán kết Euro 2021 giữa Anh và Đan Mạch, Raheem Sterling dốc bóng bên cánh phải theo hướng tấn công ĐT Anh. Tiền đạo Man City đi thẳng vào vòng cấm Đan Mạch sau đó bị đốn ngã bởi Joakim Maehle.

Trọng tài chính Danny Makkelie ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Các cầu thủ Đan Mạch cho rằng đó không phải là một tình huống phạm lỗi. Ngoài ra, đội khách cũng cho rằng trọng tài phải cho dừng trận đấu khi có hai quả bóng ở trên sân đúng lúc tiền đạo ĐT Anh đi bóng.

Anh vs Đan Mạch, Euro 2021, FIFA
Trái bóng thứ hai xuất hiện trên sân trận Anh vs Đan Mạch. Ảnh: Chụp màn hình

Về những tình huống như thế này, luật FIFA dành cho các trọng tài có viết: "Một quả bóng thừa, vật thể hoặc động vật khác vào sân trong trận đấu đang diễn ra, trọng tài phải:

  • Dừng trận đấu (và bắt đầu lại bằng thả bóng) chỉ khi nó cản trở tình huống bóng - trừ khi bóng đang đi vào khung thành và sự xuất hiện của vật thể này không ngăn cản một cầu thủ phòng ngự chơi bóng, bàn thắng sẽ được công nhận nếu bóng đi vào gôn (kể cả khi vật thể va chạm với bóng) nếu sự can thiệp của vật thể này không phải do đội tấn công gây ra.
  • Cho phép tiếp tục trận đấu nếu vật thể không ảnh hưởng đến tình huống bóng và bỏ vật thể ra ngoài trong thời gian sớm nhất có thể."
Anh vs Đan Mạch, Euro 2021, FIFA
Phần luật của FIFA về tình huống có vật thể lạ trên sân. Ảnh: Chụp màn hình

Như vậy, trọng tài có lý do để không tạm dừng trận bán kết thứ hai của Euro 2021 bởi ông Makkelie cho rằng quả bóng thứ 2 không can thiệp vào tình huống đi bóng của Sterling. Nói cách khác, không phải hễ có vật thể lạ hay trái bóng thừa thì trọng tài bắt buộc phải tạm dừng trận đấu.

Dù vậy, HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch vẫn chỉ trích trọng tài Makkelie: "Đáng lẽ ra trận đấu phải được tạm dừng, nhưng trọng tài chính không làm như vậy. Tôi nghĩ trọng tài đã đưa ra quyết định có lợi cho đội chủ nhà".

CĐV Anh bị lên án vì 'tấn công' mắt của thủ môn ĐT Đan Mạch

Báo Ý 'cà khịa' ĐT Anh sau quả penalty tranh cãi

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan