Quảng cáo

Lộ diện đội bóng chắc chắn có nhà vô địch Euro 2021

Chủ nhật, 04/07/2021 13:01 PM (GMT+7)

Euro 2021 vẫn chưa đi đến những trận đấu cuối cùng nhưng người hâm mộ có thể nhận thấy một CLB chắc chắn sẽ sở hữu nhà vô địch châu Âu trong đội hình.

Nhận định Ý vs Tây Ban Nha: Vũ điệu Tiqui-Italia

Sau vòng tứ kết Euro 2021, hai trận bán kết đã được xác định: Italia vs Tây Ban Nha và Anh vs Đan Mạch. Điều đáng chú ý là cả bốn đội tuyển quốc gia này đều có sự hiện diện của cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Chelsea.

Cụ thể, Anh là cái tên đang có nhiều đại diện đến từ Chelsea nhất gồm Mason Mount, Ben Chilwell và Reece James. Mount là cầu thủ được HLV Southgate sử dụng thường xuyên, chỉ vắng mặt khi bị cách ly do từng tiếp xúc Gilmour, cầu thủ dương tính với COVID-19. Trong khi đó, James và Chilwell đóng vai trò dự bị.

Lộ diện đội bóng chắc chắn có nhà vô địch Euro 2021
ĐT Anh có 3 cầu thủ Chelsea. Ảnh: Chelsea FC

Xếp sau Anh là ĐTQG Italia với 2 cầu thủ Chelsea là Jorginho và Emerson Palmieri. Jorginho luôn có mặt trong đội hình chính của Azzurri, đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng của HLV Roberto Mancini triển khai lối đá kiểm soát bóng, gây áp lực không ngừng lên đối thủ. Emerson vốn chỉ sắm vai dự bị nhưng anh sẽ được sử dụng ở bán kết khi Spinazzola đã chấn thương.

bán kết Euro 2021, Chelsea
Emerson và Jorrginho cùng Italia tham dự Euro 2021. Ảnh: Getty

Đối thủ của Anh tại bán kết Euro 2021 là Đan Mạch, đội bóng của trung vệ Andreas Christensen. Christensen không có nhiều đóng góp cho Chelsea trong mùa giải vừa qua nhưng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu trên ĐTQG. Vào đến bán kết có thể coi là thành công đối với đội bóng Bắc Âu này.

bán kết Euro 2021, Chelsea
Christensen là lựa chọn hàng đầu ở ĐTQG Đan Mạch. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Cesar Azpilicueta sẽ đối đầu hai đồng đội Emerson và Jorginho tại bán kết Euro 2021 khi Tây Ban Nha gặp Italia. Ở giải đấu không có Sergio Ramos, hậu vệ đa năng của Chelsea được coi là thủ lĩnh hàng phòng ngự của La Roja.

bán kết Euro 2021, Chelsea
Azpilicueta là thủ lĩnh hàng thủ TBN. Ảnh: Getty

Như vậy, bất cứ đội tuyển quốc gia nào đăng quang tại Euro 2021, Chelsea cũng chắc chắn sở hữu ít nhất một nhà vô địch trong đội hình. Cầu thủ này sẽ vừa là đương kim vô địch Champions League, vừa là đương kim vô địch châu Âu cấp ĐTQG, điều từng xảy ra với Fernando Torres và Juan Mata năm 2012.

ĐT Anh lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Euro

Nhà báo quốc tế: 'ĐT Anh sẽ thất bại nếu nằm chung bảng với ĐT Việt Nam tại World Cup 2022'

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan