Quảng cáo

Euro bị 'hạ giá' so với Copa America nếu ĐT Anh vô địch?

Thứ ba, 06/07/2021 14:17 PM (GMT+7)

Euro 2021 và Copa America 2021 đang diễn ra cùng thời điểm, và việc người hâm mộ so sánh hai giải đấu hàng đầu là không thể tránh khỏi.

Sau quyết định gần đây của FIFA và Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL, Cúp bóng đá Nam Mỹ Copa America diễn ra trong những năm chẵn và trùng với thời điểm tổ chức Euro của UEFA.

Năm nay Euro 2021 và Copa America 2021 cũng đang diễn ra song song với thực tế là những người hâm mộ trung lập dồn sự chú ý vào giải đấu của châu Âu nhiều hơn.

Tuy nhiên, một so sánh mới đây của trang Facebook Football Planet sẽ khiến chúng ta phải suy nghĩ lại về chất lượng giữa Euro và Copa America.

Capture

Football Planet viết: "Copa America là giải đấu dễ thở hơn Euro nhưng vẫn rất khó để vô địch và dưới đây là lý do tại sao"

"Những đội bóng tốt nhất tại Copa America gồm: Chile, Argentina, Brazil, Colombia và Uruguay. Các đội này có thứ hạng cao hơn không ít các đội ở Euro trên BXH FIFA. Cũng tại Copa America, một đội muốn vô địch phải đá với ít nhất 3 hoặc 4 đội bóng chất lượng"

"Ví dụ, Argentina sẽ phải gặp 4 đội Uruguay, Brazil, Colombia và Chile để đoạt Copa America 2021 năm nay. So sánh với Anh, đội có thể sẽ lên ngôi ở Euro 2021, Tam Sư có thể chỉ gặp 3 đội bóng mạnh là Croatia, Đức và Ý hoặc Tây Ban Nha".

truc-tiep-anh-1-0-ukraine-harry-kane-mo-diem-60013

Với viễn cảnh đội vô địch Copa America 2021 phải qua ải 4 đội mạnh, nhiều người hâm mộ cho rằng việc ĐT Anh rơi vào nhánh đấu quá dễ dàng khiến chức vô địch của họ trở nên 'kém giá' hơn so với ngôi vương Nam Mỹ.

Tại vòng knock-out Euro 2021, con đường đến trận chung kết của ĐT Anh khá nhẹ nhàng, sau khi gặp một đội tuyển Đức đang trong quá trình chuyển giao thì Tam Sư chỉ phải đụng độ Ukraina (tứ kết) và Đan Mạch (bán kết).

Tuy nhiên, để đi đến trận đấu cuối cùng, Anh sẽ phải vượt qua Đan Mạch trong trận đấu diễn ra lúc 2h00 ngày 8/7 theo giờ Việt Nam.

Trực tiếp Argentina vs Colombia: Thẳng tiến vào chung kết

Mèo tiên tri dự đoán kết quả Anh vs Đan Mạch

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan